4 Mẫu Giày Tây Công Sở Pierre Cardin Sẽ Lên Ngôi Năm 2023

"Giày Tây Công Sở luôn đóng vai trò quan trọng trong nền thời trang công sở ngày nay. Hôm nay, Pierre Cardin Paris Vietnam sẽ giúp Quý Khách hàng tìm ra những mẫu giày sẽ trở thành xu hướng trong năm nay"

Công sở chính là nơi mà chúng ta dành ít nhất 8 tiếng hằng ngày để làm việc. Nó còn đóng vai trò quan trọng bởi tính chất ứng dụng của nó, thời trang công sở thường đi chung với công việc và vì thế nó phải luôn chỉnh chu, trang nhã và đôi khi là sang trọng xen lẫn quý phái.

Tuy nhiên không phải quý ông nào cũng hiểu về giày nói chung và giày tây công sở nói riêng, đôi khi các Quý Ông cảm thấy bối rối trước những đôi giày công sở có thiết kế gần giống nhau. Trong khuôn khổ bài viết này, Pierre Cardin Paris Vietnam sẽ giúp Quý Khách hàng chọn ra 4 kiểu giày tây công sở nổi bật và phù hợp nhất cho năm 2023.

 

 

Giày tây công sở 01

(Ảnh 1 - Giày Tây Nam Pierre Cardin - PCMFWLG 759)

 

1 - Giày Lười: Loại Giày Tây Công Sở Phổ Biến Nhất

Giày Loafers còn được gọi là giày lười. Đây là loại giày tây công sở được làm bằng chất liệu da thật thường được mang cùng với các trang phục trang trọng như suits, veston hoặc áo Blazer.

Đây là một mẫu giày "sinh sau đẻ muộn", khi mà nó gần như là em út trong họ nhà giày tây. Tuy vậy, tuổi đời của dòng giày này cũng đã gần 100 năm khi lần đầu tiên chúng xuất hiện trên thị trường là vào những năm 1930 tại Hoa Kỳ và được cải tiến mạnh mẽ vào những năm 1970. Khác với những dòng giày tây cổ điển, loại giày nhấn mạnh vào đặc điểm về SỰ TIỆN LỢI. Sự tiện dụng của nó cũng dẫn đến việc đôi giày này được đặt tên là ... Giày Lười.

 

Giày tây công sở 03

(Ảnh 2 - Kiểu dáng của một đôi giày lười điển hình)

 

Thiết kế được lược bỏ phần dây buộc giày nên rất tiện dụng, người dùng không cần phải cúi người xuống để mang giày mà có thể xỏ chân trực tiếp vào bên trong, loại giày này phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Kiểu dáng Giày Lười có thể là cổ điển hoặc hiện đại hoặc cũng có thể là cổ điển pha lẫn hiện đại phù hợp với nhiều phong cách thời trang đa dạng khác nhau.

 

Giày Lười là một loại giày tây công sở nổi bật trong xu hướng thời trang công sở với thiết kế đơn giản và tiện lợi. Chúng ta có thể mang giày lười một cách dễ dàng với quần áo công sở hoặc casual. Giày Lười do là một đôi giày cũng mới xuất hiện cách đây ít lâu nên thường được giới trẻ săn đó và ưa chuộng hơn các mẫu giày tây khác như Oxford hay Derby, ...

Trên thực tế, quý Khách hàng có 2 cách để dễ dàng nhận biết một đôi Giày Lười; cụ thể như sau:

  • Giày Lười không có hệ thống dây phía trước mặt giày;
  • Cổ giày thường không cao và khi mang vào thường để lộ phần mắt cá ra ngoài.
 

Giày tây công sở 02

(Ảnh 3 - Giày Lười là một kiểu giày tây công sở hoàn hảo)

 

2 - Giày Oxford: Đôi Giày Công Sở Sang Trọng Nhất

Người ta thường nói rằng, để đánh giá một người hãy nhìn vào đôi giày họ đang mang. Điều này đặc biệt đúng với những ai mang đôi Giày Oxford, đôi giày tây kinh điển trong họ nhà giày tây. Tại sao lại như thế? Giày Tây Oxford sẽ nói gì về con người của chúng ta trong xã hội hiện đại?

 

Giày Oxford là dòng giày tây sạng trọng nhất, quý phái nhất và nó cũng chính xác là chuẩn mực của mọi loại giày tây sau này được thế kế ra. Giày Tây Oxford cũng không hẳn là một đôi giày công sở điển hình. Vì ứng dụng của nó còn hơn như thế rất rất nhiều. Nếu chúng ta đang tham gia một sự kiện lớn, một sự kiện cực kỳ trang trọng hoặc dự khán cho những khoảnh khắc rất trọng đại, ... thì không gì phù hợp hơn việc chúng ta sử dụng một đôi giày Oxford chỉn chu và sang trọng.

Hãy xem bức ảnh bên dưới. Đôi giày mà Tổng thống Mỹ Donald Trump mang là một đôi Giày Oxford đấy! Và người ngồi bên kia cũng mang cùng một kiểu giày tương tự. Bên cạnh đó, người cố vấn đang ngồi cạnh cũng đang sử dụng một đôi Giày Oxford.

 

Giày tây công sở 04

(Ảnh 4 - Giày Oxford là lựa chọn số 1 khi tham gia các sự kiện quan trọng hoặc một ngày trọng đại)

 

Quý Khách hàng đã hiểu được vị thế của những người mang đôi Giày Oxford là ở tầm cỡ nào chưa?

Những người mang giày tây công sở kiểu dáng Oxford cũng được xem là những người cổ điển, có dòng máu quý tộc và có lòng tự tôn cao hay nói cách khác là một quý ông thực sự. Trong khuôn khổ của một công ty hay cơ sở kinh doanh, người mang Giày Oxford thường sẽ là những người có địa vị cao và có quyền lực. Và trên hết, họ đa số là người đó có tính cách khuôn phép.

 

Đây được xem là đôi giày tây đầu tiên và cũng là đôi giày tây chuẩn giày tây nhất, các biến thể phía sau đều được bắt nguồn từ đôi Giày Oxford. Giày Oxford có cấu tạo rất cổ điển nhưng lại thường bị nhầm lẫn với loại Giày Derby. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, Giày Oxford có kết cấu phần buộc giày đóng (ảnh số 7).

.

3 - Giày Derby: Phụ Kiện Công Sở Cho Người Có Tính Cách Mạnh Mẽ

Tương Tự như Oxford, Giày Tây Derby cũng là một đôi giày tây công sở và cũng sẽ phần nào kể một câu chuyện về chúng ta cho những người đối diện. Nếu phong cách Oxford là anh cả thì đôi Derby này sẽ là "người anh thứ".

Trong môi trường công sở, nếu Giày Oxford tượng trưng cho những vị Giám đốc quyền lực, thì Giày Derby chắc cũng sẽ dành cho những vị Trưởng phòng đầy tài năng, quyết đoán và mạnh mẽ.

 

Giày tây công sở 05

(Ảnh 5 - Giày Tây Công Sở Pierre Cardin với kiểu dáng Derby điển hình với thiết kế phần buộc dây hở. Sản Phẩm Trong Hình Là "Giày Tây Nam Pierre Cardin - PCMFWLF 738")

 

Tại sao đôi Giày Derby này lại có một câu chuyện riêng như vậy? Tại sao thiết kế của chúng lại đại diện cho sự mạnh mẽ? Đó là vì giày tây ở thời kỳ đầu tiên chỉ có một dòng giày duy nhất là dòng Oxford - loại sản phẩm chỉ có những Quý tộc Châu Âu mới có thể tiếp cận ở thời điểm đó.

 

Giày Oxford vừa đắt tiền, vừa khó mang do có hệ thống buộc giày được may kín nên chỉ phù hợp với những bàn chân nhỏ, thon dài đặc trưng của giới Quý tộc Châu Âu (do ít di chuyển bằng chân mà phần lớn là cưỡi ngựa).

Bàn chân của người sử dụng thường to bè ra bởi họ đi lại rất nhiều. Và thế là có cầu ắt sẽ có cung, các thợ đóng giày đã sáng tạo ra loại giày tây cải biên từ dòng Oxford với hệ thống buộc giày hở miệng. Với loại giày này, những bàn chân to hoặc ngoại cỡ cũng có thể mang vừa. Chính vì điểm này, Giày Derby ngay lập tức chiếm trọn trái tim của những người đàn ông thời ấy. Hay nói một cách, Giày Derby là một sản phẩm thường nhật cho mọi tầng lớp trong xã hội.

 

Giày tây công sở 06

(Ảnh 6 - Giày Derby thời kỳ đầu được giới thợ săn và những tiều phu rất ưa chuộng)

 

Những đối tượng nào sẽ sử dụng Giày Derby nhiều nhất? Đó là những người thợ săn và những người đốn củi. Những người đàn ông này chuyên đi rừng trong vòng nhiều ngày. Trước đó, họ đã biết dùng da thú để làm giày đi rừng, nay với sự xuất hiện của Giày tây Derby, thì đơn giản là họ chỉ cần sử dụng loại giày "đa-zi-năng" này mà thôi.

 

Đó là lý do vì sao Giày Derby lại mang hình ảnh mạnh mẽ vì nó từng được những người đàn ông mạnh mẽ mang. Ngày nay, Giày Tây Công Sở kiểu Derby được ưa chuộng bởi những người có tính cách phóng khoáng và không hề ưa thích sự gò bó nhưng ngược lại, họ lại vẫn muốn giữ một nét cổ điển, trang trọng và mang một chút phá cách trong đó.

 

Phân biệt 2 loại giày tây công sở

(Ảnh 7 - Sự khác biệt của 2 loại Giày Oxford và Giày Tây Derby)

 

 

4 - Giày Mọi: Một Đôi Giày Cực Kỳ Được Ưa Chuộng Tại Việt Nam

Như Pierre Cardin Paris Vietnam đã đề cập ở các phân mục nội dung trước:

  • Giày Oxford hướng đến sự sang trọng;
  • Giày Derby hướng đến sự mạnh mẽ;
  • Giày Lười hướng đến sự tiện lợi khi sử dụng;
  • Còn Giày Mọi hướng đến điều gì? Đó chính là SỰ THOẢI MÁI NHẤT CÓ THỂ KHI SỬ DỤNG.
 

Giày Mọi nhìn khá giống một đôi Giày Lười và Quý Khách hàng có thể gần như không thể phân biệt được nếu chỉ nhìn từ trên xuống phần mũi giày. Điểm khác biệt giữa 2 đôi giày công sở này nằm ở phần đế giày.

Giày Lười có để giày theo kiểu giày tây, tức rằng chúng ta có thể đôn giày cao lên và làm cho bàn chân người đứng trên đó hơi nghiêng đi một góc. Giày Mọi thì gần như là không thể, vì kiểu thiết kế của chúng có phần đế liền mạch và không hề bị đôn lên.

 

Giày tây công sở 07

(Ảnh 8 - Phần đế của Giày Mọi thường liền mạch và không đôn lên như Giày Lười. Sản Phẩm Trong Hình Là "Giày Mọi Nam - Pierre Cardin PCMFWLF 752")

 

 

Tất cả những điều trên làm cho dáng đứng của người mang Giày Mọi rất vững vàng do nó tương tự như thế đứng của chúng ta khi mang dép hoặc mang Giày Thể Thao. Theo lẽ đương nhiên, thế đứng tự nhiên này cũng tạo ra sự thoải mái cho đôi bàn chân người mang giày.

 

Tại Việt Nam, rất nhiều người ưa chuộng Giày Mọi cũng xuất phát từ chính sự tiện lợi và thoải mái mà nó mang lại, nhất là những người lớn tuổi và nam giới.

 

5 - Pierre Cardin & 4 Mẫu Giày Tây Công Sở Sẽ Lên Ngôi Năm 2023

4 mẫu giày tây công sở bên trên sẽ là xu hướng cho năm nay. Nếu vẫn chưa biết đôi giày nào phù hợp, Quý Khách hàng có thể truy cập vào nhóm sản phẩm: Giày Nam Pierre Cardin hoặc tham khảo thông tin chi tiết và chọn mua những đôi giày với mức giá vô cùng hấp dẫn với chương trình Flash Sales Pierre Cardin (2023).

 

Ngoài ra, Quý Khách hàng cũng nên cân nhắc tham khảo các bài viết sau để biết thêm chi tiết về các loại Giày Tây Công Sở phổ biến và những vấn đề xoay quanh loại sản phẩm thời trang này tại:

 
Pierre Cardin Paris Vietnam
(2023)

Đăng kí nhận tin