8 Cột Mốc Quan Trọng Của Thương Hiệu Pierre Cardin (1920 - 2022) (PHẦN 2)

Pierre Cardin là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp lớn nhất thế giới. Trong hơn 70 năm hình thành và phát triển, Pierre Cardin đã có nhiều đóng góp quan trọng cho làng thời trang thế giới. 

Ở phần 1, chúng ta đã cùng điểm qua những cột mốc quan trọng của thương hiệu - từ khi thành lập đến khi được công nhận trong làng thời trang. Sau đây, hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam tiến đến kỷ nguyên rực rỡ của thương hiệu nhé!

 

*Đọc lại PHẦN 18 Cột Mốc Quan Trọng Của Thương Hiệu Pierre Cardin (1920 - 1977)

 

3 - 8 Cột Mốc Quan Trọng Của Thương Hiệu Pierre Cardin (1980 - 2022)

Không chỉ được ngưỡng mộ bởi tài năng xuất chúng, Pierre Cardin còn khiến thế giới nể phục bởi sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Dù đã khẳng định được vị thế, Pierre Cardin vẫn tiếp tục làm việc để phát triển thương hiệu của mình. 

Năm 1981 

Pierre Cardin đánh dấu thập niên 80 bằng việc mở rộng thương hiệu sang lĩnh vực nước hoa - mang tên Choc De Cardin. 

 

Năm 1992

Trước khi tiên phong trong thời trang ready - to - wear, Pierre Cardin đã từng là “thợ cắt xuất sắc nhất Paris”. Và năm 1992, Pierre Cardin đã chứng minh điều này thông qua bộ sưu tập may đo cao cấp Haute Couture. 

 

Thiết kế Haute Couture với những đường cắt may chính xác

(Ảnh 1 - Thiết kế Haute Couture xuất sắc trong từng đường cắt may)

 

Bộ sưu tập lấy sắc vàng làm chủ đạo. Những bộ váy với các đường cắt tròn chính xác như máy, các vòng dây xếp chồng mềm mại, ... đã khiến giới mộ điệu vô cùng thích thú và khâm phục. Thương hiệu Pierre Cardin một lần nữa thể hiện sự toàn diện của mình trong thế giới thời trang.

 

Năm 2006

Năm 2006, Pierre Cardin đã mở một viện bảo tàng với tên gọi “QUÁ KHỨ - HIỆN TẠI - TƯƠNG LAI” tại Paris. Bảo tàng lưu giữ tất cả những thiết kế biểu tượng của Pierre Cardin trong suốt lịch sử phát triển. 

 

Bảo tàng Pierre Cardin

(Ảnh 2 - Bảo tàng Pierre Cardin nằm ở phía Đông Bắc thành phố Paris (Pháp)

 

Năm 2010

Đây là cột mốc đánh dấu hành trình 60 năm của thương hiệu Pierre Cardin. Thương hiệu đã ra mắt bộ sưu tập kỷ niệm tại Tokyo (Nhật Bản) và Sao Paulo (Brazil)

Cũng trong năm này, Pierre Cardin đã đến Paris Fashion Week với một bộ sưu tập ready - to - wear phong cách “vũ trụ”, mang dấu ấn của chủ nghĩa vị lai khoa học viễn tưởng những năm 1960. Đây cũng chính là Tuần lễ Thời trang cuối cùng trong sự nghiệp của nhà sáng lập.

 

Tuần lễ thời trang Paris cuối cùng của Pierre Cardin

(Ảnh 3 - Tuần lễ thời trang Paris cuối cùng trong sự nghiệp của Pierre Cardin)

 

“Khi tôi bắt đầu sự nghiệp 60 năm trước, những thiết kế của tôi luôn là thứ gì đó thật khác lạ. Mọi người nói tôi bị điên và họ không bao giờ muốn mặc quần áo do tôi thiết kế” 

- Quý Ngài Pierre Cardin đã từng chia sẻ -

 

Năm 2011

Ở tuổi 89, Pierre Cardin đã cho ra mắt cùng lúc 2 bộ sưu tập ready - to - wear tại Trung Quốc và Rome (Ý). Đồng thời, ông cũng cho xuất bản cuốn sách về thời trang “Maxim’s, Mirror of the Parisian Style”.

 

Pierre Cardin vẫn làm việc miệt mài ở tuổi 89

(Ảnh 4 - Pierre Cardin vẫn làm việc miệt mài ở tuổi 89)

 

Năm 2016

Liên tục trong những năm 2012 - 2014, Pierre Cardin đã ra mắt nhiều bộ sưu tập cho nam và nữ, cả ready - to - wear đến Haute Couture. 

Đến năm 2016, Pierre Cardin lại có thêm một dấu mốc quan trọng khẳng định vị thế thương hiệu: Buổi trình diễn thời trang ngay tại Trường Nghệ Thuật Paris. Đây là lần đầu tiên Viện Hàn lâm Pháp cho phép một thương hiệu tổ chức trình diễn ngay tại trụ sở chính. 

 

Buổi biểu diễn của Pierre Cardin tại Viện hàn lâm Pháp

(Ảnh 5 - Buổi biểu diễn của Pierre Cardin tại Viện Hàn lâm Pháp)

 

Điều này cho thấy Pierre Cardin và thương hiệu của ông không chỉ được công chúng chào đón, mà còn được kính trọng bởi những chuyên gia hàng đầu.

 

Năm 2020 

Ngày 29/12/2020, Pierre Cardin đã chính thức dừng lại hành trình huyền thoại của mình ở tuổi 98. Sự ra đi của ông để lại sự tiếc thương cho toàn thế giới. Đến tận những năm cuối đời, ông vẫn làm việc với niềm say mê và lòng kính nghiệp. 

 

Pierre Cardin chính thức dừng lại hành trình huyền thoại ở tuổi 98

(Ảnh 6 - Pierre Cardin chính thức dừng lại hành trình huyền thoại ở tuổi 98)

 

Pierre Cardin đã để lại một di sản vô giá cho thời trang thế giới - không chỉ về mặt thiết kế mà còn về mặt vận hành kinh doanh. Nhờ sự tiên phong trong ready - to - wear của Pierre Cardin, thời trang đã đến gần hơn với công chúng. Đồng thời cũng thúc đẩy ngược lại sự phát triển của chính thời trang. Rất nhiều thương hiệu cao cấp như Dior, Chanel, Givenchy, ... sau này đã học hỏi theo mô hình của Pierre Cardin.

 

Năm 2022

Hai năm sau sự ra đi của nhà thiết kế huyền thoại, Pierre Cardin đã có show diễn kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông. Tại lâu đài The Palazzo Ca’Bragadin, Venice (Ý), hơn 100 thiết kế lấy cảm hứng từ di sản thương hiệu đã được tái hiện trọn vẹn và đầy cảm xúc. 

Tại sự kiện trọng đại này, Pierre Cardin Paris Vietnam cũng vinh dự được chính thương hiệu mẹ giới thiệu là “Đối tác sản xuất tiềm năng của dòng sản phẩm giày tây và giày da công sở cao cấp”. Hơn ai hết, Pierre Cardin Paris Vietnam thấu hiểu sâu sắc những giá trị của Pierre Cardin, và vẫn đang không ngừng nỗ lực lan tỏa giá trị ấy qua từng sản phẩm.

Huyền thoại Pierre Cardin đã ra đi, nhưng di sản của ông còn mãi. Và hành trình của thương hiệu Pierre Cardin vẫn đang tiếp tục - tiến đến những cột mốc mới. Hy vọng bài viết đã giúp Quý Khách hàng có cái nhìn tổng quan về một trong những tượng đài thời trang của thế giới.  

 

Tham khảo Bộ Sưu tập Giày Tây Nam Pierre Cardin tại: https://pierre-cardin.vn/collections/giay-nam

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Người tổng hợp: Nguyễn Hà Bảo Thy

 

*Nguồn Trích lục:

https://vnexpress.net/pierre-cardin-nha-tao-mot-cua-tuong-lai-4142340.html

https://pierrecardin.com/designer

Đăng kí nhận tin