Những Nhà Thiết Kế Việt Nam Đã Vươn Mình Ra Sân Chơi Quốc Tế

Thế giới thời trang vốn đa dạng và phong phú, để ghi dấu trên bản đồ thời trang toàn cầu, những nhà thiết kế Việt Nam đã phải cố gắng rất nhiều để tạo ra những bộ sưu tập ấn tượng. Và họ đã từng bước vươn mình ra ngoài biên giới quốc gia để góp phần làm nên tên tuổi cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. Hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam khám phá những nhà thiết kế làm nên chuyện tại thị trường quốc tế.

 

1 - Nguyễn Công Trí - Sự Đột Phá Trong Thế Giới Thời Trang Couture

Là một trong những cái tên hàng đầu của ngành thời trang Việt Nam, Nguyễn Công Trí đã chinh phục giới mộ điệu quốc tế bằng những bộ sưu tập couture đẳng cấp và đầy ấn tượng. 

 

Tư liệu 1 - NTK Công Trí Cùng 2 Nàng Thơ Thanh Hằng Và Hà Hồ (Nguồn Harper's Bazaar Vietnam)

(Tư liệu 1 - NTK Công Trí Cùng 2 Nàng Thơ Thanh Hằng Và Hà Hồ (Nguồn: Harper's Bazaar Vietnam)

 

Có lẽ ấn tượng nhất là bộ sưu tập được anh tổ chức tại Paris Fashion Week mang tên “Đi nhặt hạt sương nghiêng”. Sự kết hợp giữa kỹ thuật may mặc tinh tế và vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam đã giúp anh cả của làng mốt Việt nổi tiếng và được ngưỡng mộ trên toàn thế giới.

 

Tư liệu 2 - Đóa hồng nước Úc - Rose (Blackpink) cùng Châu Bùi và Elsa Hosk 1 thiết kế của Đi nhặt hạt sương nghiêng (Nguồn: Tạp chí Đẹp)

(Tư liệu 2 - Đóa hồng nước Úc - Rose (Blackpink) cùng Châu Bùi và Elsa Hosk trong 1 thiết kế của BST Đi nhặt hạt sương nghiêng (Nguồn: Tạp chí Đẹp)

*Tham khảo bài viết: Pierre Cardin - Paris Fashion Week Xuân - Hè 2024: Di Sản Của Tính Bền Vững Trong Bộ Sưu Tập Futuristic Chic (2024)

 

2 - Trần Hùng - Sự Sáng Tạo Không Ngừng Nghỉ

Trong ngành công nghiệp thời trang đầy cạnh tranh, Trần Hùng đã làm nổi bật mình thông qua việc áp dụng công nghệ xử lý chất liệu như biến con giấm thành vải và sáng tạo độc đáo trong thiết kế. Các bộ sưu tập của anh thường mang đậm dấu ấn của công nghệ ứng dụng và vật liệu hiện đại, giúp tạo nên những trải nghiệm thời trang độc đáo và đầy ấn tượng.

Một số ngôi sao diện thiết kế của anh phải kể đến như: Ariana Grande, Tom Daley, Tống Uy Long, ...

 

Tư liệu 3 - Chân dung nhà thiết kế Trần Hùng cùng hợp tác với nữ ca sỹ Ariana Grande trong Album mới nhất (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

(Tư liệu 3 - Chân dung nhà thiết kế Trần Hùng cùng hợp tác với nữ ca sỹ Ariana Grande trong Album mới nhất (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

 

3 - Chung Thanh Phong - Ưu Tiên Tính Đổi Mới

Bộ sưu tập gần đây nhất của nhà thiết kế Chung Thanh Phong gây được tiếng vang lớn khi các người nổi tiếng trong và ngoài nước liên tục diện thiết kế của anh trên các thảm đỏ, trong đó phải kể đến Phạm Băng Băng, Paris Hilton,  Nicole Scherzinge, ... Bởi những sáng tạo của anh đều mang sự đổi mới và mang tính công nghệ trong từng mỗi chi tiết.

 

Tư liệu 4 - Nhà thiết kế Chung Thanh Phong (nguồn: Saostar)

(Tư liệu 4 - Nhà thiết kế Chung Thanh Phong (Nguồn: Saostar)

 

Những nhà thiết kế Việt Nam không chỉ là những cái tên nổi tiếng trên trường quốc tế mà còn là nguồn cảm hứng cho thế hệ thiết kế thời trang tương lai. Bằng sự tài năng, sáng tạo và những giá trị văn hóa đặc trưng, họ đã góp phần làm nên sức hút và tầm vóc của ngành công nghiệp thời trang toàn cầu.

 

Tư liệu 5 - Phạm Băng Băng trong một thiết kế của Chung Thanh Phong (Nguồn ELLE)

(Tư liệu 5 - Phạm Băng Băng trong một thiết kế của Chung Thanh Phong (Nguồn: ELLE)

*Đọc tiếp tại: Kinh Đô Thời Trang Pháp & Câu Chuyện Từ "Vị Vua Mặt Trời"

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2024)

Tác giả: Trương Quang Nhật

Đăng kí nhận tin