Bật Mí Mẹo Trị Hôi Chân Khi Đi Giày Nhiều

I - Vai Trò của đôi giày Tây

Giày tây hẳn là một trong những thứ đầu tiên mà khi nhắc đến 1 quý ông, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến nó.

Nhất là khi bạn mang 1 đôi giày Pierre Cardin thì chất quý ông của bạn sẽ càng rõ nét.

Vì sao gọi đôi giày tây là phụ kiện không thể thiếu ? 

Bạn có biết không, thời kỳ Victoria ở Anh, các quý ông đã từng đội Mũ vành, Mũ Bowler, mang gậy , thắt nơ, đeo kính, mang đồng hồ quả quýt …. rồi giờ đây các phụ kiện kinh điển đó dần biến mất hoặc bị thay thế, nhưng đôi giày tây thì không. Nó vẫn ở đó trong vòng quay bất tận của thời trang.

Ở mức độ cơ bản nhất 1 quý ông thường được nhớ tới với hình ảnh của một người mặc quần tây, áo sơ mi và đôi giày da bóng lộn, bạn còn chả cần có áo vest ngày hôm nay để trở thành 1 quý ông. Bạn thấy đấy, giày là thứ gần như không thể thiếu được.

 

Đôi giày quan trọng đến nỗi, bạn chỉ cần xỏ vào một đôi giày phù hợp, cảm giác bạn trở nên lịch sự hơn, quý ông hơn sẽ được định hình ngay lập tức. 

Hình ảnh của bạn trong mắt đối phương cũng được nâng tầm lên cao hơn nhiều so với việc bạn mang 1 đôi sandal hay 1 đôi dép bình thường.

Nếu bạn để ý, những người mang giày tây thường có cách đi đứng khác hẳn khi mang giày thể thao hay dép. Không phải họ chủ ý đi như thế mà chính đôi giày đã hướng dẫn họ cách đi đứng như 1 người lịch sự. 

3 cách khử mùi hôi giày - Trị hôi chân siêu hiệu quả

II - Mùi Hôi Chân và Cách Chửa Trị

Tuy quan trọng là thế, nhưng không ít các quý ông mắc nhiều lỗi khi mang giày, mà lỗi mà nhiều người mắc nhất có lẽ là để lộ mùi hôi chân.

Hãy tưởng tượng bạn đang trong phòng máy lạnh và rồi bạn nghe một mùi ẩm mốc bốc lên, đó là viễn cảnh khá ngại ngùng mà các quý ông cứ hay mắc đi mắc lại. làm mất đi hình ảnh của bản thân.

Đừng lo lắng, hãy cùng Pierre Cardin tìm hiểu về cách mang giày không bị hôi chân ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân dẫn đến chân bị hôi khi đi giày

Hôi chân khi đi giày là một trong những vấn đề thường gặp, đặc biệt là thường xuyên đối với những đôi giày da hay giày thể thao.

Nguyên nhân chủ yếu ở đây là khi mình đi giầy, tuyến mồ hôi chân sẽ bị tiết ra nhưng không được thông thoáng, bị tích tụ nhiều, tạo mùi hôi khó chịu hoặc có thể vì vi khuẩn và nấm phát triển do giày không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách.

Mùi hôi chân còn bị cộng hưởng bởi thời tiết, nếu là thời tiết ẩm mốc , mưa nhiều thì mùi hôi chân sẽ càng khó ngửi hơn.

Ngay cả khi thời tiết không ẩm mốc, nhưng trong phòng máy lạnh trong lành thì mùi hôi chân cũng tạo ra ác cảm ngay lập tức.

Giày sau khi đi vệ sinh mưa, nếu như không được phơi khô hoàn toàn cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mùi hôi.

 

Cách trị bệnh hôi chân :

  • Như bạn đã biết, hôi chân thực ra không thực sự là một bệnh, mà sinh ra vì lối sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. bằng chứng là nếu mang các loại giày dép thoáng… thì mùi hôi chân sẽ không có cơ hội sinh ra.

Do đó chỉ cần chúng ta kiểm soát tốt các yếu tố bên ngoài, chúng ta sẽ kiểm soát được bệnh hôi chân hiệu quả.

Mẹo vặt gia đình: Mẹo khử mùi hôi chân khi đi giày mùa rét

1 - Hãy thay vớ thường xuyên : khá nhiều người sử dụng đi sử dụng lại đôi vớ của mình rất nhiều lần, đây là tình huống phổ biến nhất dẫn đến bệnh này. Bạn cần có nhiều đôi vớ trong tủ đồ và phải đảm bảo rằng số vớ đó kịp khô trước khi được sử dụng lần tiếp theo, gợi ý bạn nên có 4-6 chiếc vớ trong tủ đồ là hợp lý.

2- sử dụng đúng loại vớ : Đàn ông thường không để ý đến vớ, họ thường mua theo màu sắc và sự tiện dụng. Tuy nhiên có rất nhiều loại vớ trên thị trường và mỗi loại đáp ứng 1 nhu cầu nào đó :ví dụ vớ dày để giữ ấm, vớ ngắn để mang với giày da, vớ tàng hình mang với giày lười … Hơn nữa chất liệu vớ cũng tạo ra sự khác biệt đáng kể, bạn nên mang vớ cotton chất lượng cao vì chúng có thể hút ẩm và thấm hút mồ hôi rất hiệu quả.

3- Mang loại giày phù hợp : thực tế thì loại giày da nào cũng sẽ làm chân chúng ta đổ mồ hôi. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay khá nhiều giày được làm từ giả với loại da kém chất lượng. Điều này làm mùi hôi chân càng nặng nề hơn khi kết hợp với vật liệu giả của đôi giày. Một chiếc giày da đúng nghĩa sẽ giữ mùi hôi bên trong và không để thoát mùi hôi ra bên ngoài ngay cả khi thấm nước.

4- Sử dụng phấn em bé : cho 1 ít phấn em bé vào lòng bàn chân và bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt. Phấn vừa thấm hút ẩm vừa tỏa hương để xóa đi mùi hôi khó chịu từ lòng bàn chân, hơn nữa phấn cũng làm chân ít bị ma sát vào thành giày ngăn sự trầy xước bề mặt da chân.

5- sử dụng hương liệu , nếu tất cả những cách trên vẫn chưa đủ để giải quyết vấn đề hôi chân của bạn, bạn nên sử dụng hương liệu mạnh để che đi mùi hôi. Bao gồm rất nhiều sản phẩm khử mùi bán trên thị trường, hoặc các sản phẩm dán vào lòng bàn chân để ngăn việc tiết mồ hôi quá nhiều.

 

Đăng kí nhận tin