Về Horsebit Loafer - Khi Nghệ Thuật Theo Ta Trên Từng Bước Chân

Horsebit Loafer là mẫu giày có “sức sống vĩ đại” bậc nhất trong lịch sử thời trang hiện đại, luôn nằm trong xu hướng mỗi mùa và dường như chưa bao giờ lỗi mốt. Horsebit Loafer còn được mệnh danh là đôi giày của nghệ thuật và sự lãng mạn. 

Sau đây, hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam khám phá câu chuyện thú vị xoay quanh Horsebit Loafer nhé! 

 

1 - Câu Chuyện Của Gucci Và Phần Còn Lại Là Lịch Sử

Mang trong mình thiết kế đầy chất lãng mạn, xuất thân từ kinh đô của của nghệ thuật châu Âu - ít ai ngờ, Horsebit Loafer lại có hoàn cảnh ra đời không hề “lý tưởng”. Những năm đầu thập niên 1950, Gucci - “anh cả” của thời trang Ý gặp khủng hoảng sau sự ra đi của nhà sáng lập Guccio Gucci. Lúc bấy giờ, tân chủ tịch Aldo Gucci đứng trước thách thức phải vực dậy nhà mốt - trong bối cảnh thời trang thế giới thay đổi chóng mặt thời hậu chiến, và rất nhiều anh tài như Christian Dior,  Emilio Pucci, Giorgio Armani đã ghi dấu ấn. 

Với sự nhanh nhạy của mình, Aldo Gucci đã hướng mắt sang thị trường Mỹ phía bên kia đại dương. Lấy cảm hứng từ chiếc Giày Mọi du mục, Gucci đã sáng tạo ra kiểu giày Loafer mới dành cho thị trường này. Chất liệu da bê mềm mại, mũi giày thon gọn và tinh tế. Đặc biệt, phụ kiện khóa móng ngựa mạ vàng chính là điểm nhấn độc đáo, chưa từng xuất hiện. Tất cả tạo nên Horsebit Loafer- với sự phóng khoáng lãng mạn đậm chất Ý; lại pha chút cổ điển và lịch lãm chuẩn châu Âu. 

 

Mẫu Giày Horsebit Loafer của Gucci

(Ảnh 1 - Mẫu Giày Horsebit Loafer huyền thoại của Gucci)

 

Mẫu giày Horsebit Loafer nhanh chóng chinh phục thị trường Mỹ. Đặc biệt là các sinh viên Ivy League (Top 8 trường Đại học hàng đầu). Horsebit Loafer đã trở thành đại diện cho sự tự do và tiếng nói của thời đại mới. Đôi Giày kiêu hãnh theo chân những nhà khởi nghiệp đến Phố Wall. Và bước chân vào cả chính trường khi được cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush ưu ái. Horsebit Loafer cũng góp công lớn vào việc “định danh” phong cách thanh lịch kiểu Ý - tách biệt khỏi phong cách cổ điển kiểu Anh. Có thể nói, Horsebit Loafer đã “vực dậy” cả đế chế Gucci. 

 

Cựu tổng thống Mỹ Bush rất yêu thích Horsebit Loafer

(Ảnh 2 - Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (phải) mang Giày Horsebit Loafer)

 

Nhưng cột mốc tạo nên “sức sống vĩ đại” của Horsebit Loafer suốt gần 1 thế kỷ qua - Chính là khi nó xuất hiện tại Kinh đô điện ảnh Hollywood, trên đôi chân của những nghệ sĩ huyền thoại

 

2 - Horsebit Loafer - Kiểu Giày Thường Thấy Tại Kinh Đô Điện Ảnh Hollywood

Trong kỷ nguyên hoàng kim của Hollywood những năm 60 - 80, Horsebit Loafer đã luôn gắn liền với những Quý Ông điện ảnh hòa hoa. Nam tài tử John Wayne, biệt danh “Duke” - biểu tượng của loạt phim miền viễn tây Mỹ, đã từng đến tận Rome (Ý) để chọn giày. Huyền thoại Sean Connery của loạt phim “James Bond” thường mang Horsebit Loafer cùng suit trong các sự kiện. Hay đạo diễn của The Godfather (Bố Già), người từng 5 lần giành giải Oscar - Francis Ford Coppola cũng có hình ảnh gắn liền với đôi giày này khi sáng tạo nghệ thuật. 

 

Đạo diễn loạt phim Bố Già cực kì yêu thích Horsebit Loafer

(Ảnh 3 - Đạo diễn huyền thoại Francis Ford Coppola đặc biệt yêu thích Horsebit Loafer)

 

Trong thế giới Hollywood hiện đại, Horsebit Loafer vẫn chưa bao giờ lỗi thời. Đôi giày đã đồng hành cùng những Quý Ông như Brad Pitt, Leonardo DiCaprio và Daniel Craig. Ra đời nơi Kinh đô Nghệ thuật, phát triển trong thời đại đổi mới và gắn liền với kỷ nguyên điện ảnh - Horsebit Loafer đích thực là đại diện của những tâm hồn nghệ sĩ; với sự lãng mạn, tinh tế và đầy tính tiên phong

 

3 - Horsebit Loafer - Mẫu Giày Luôn Nằm Trong Danh Sách Cải Tiến Sản Phẩm Của Pierre Cardin

Không chỉ những người làm việc trong giới nghệ thuật, Horsebit Loafer là đôi giày dành cho bất kỳ ai ưa thích sự mới mẻ. Tại Pierre Cardin Paris Vietnam - HỆ THỐNG GIÀY TÂY VÀ PHỤ KIỆN DA SỐ 1 VIỆT NAM, Giày Horsebit Loafer luôn nằm trong top lựa chọn hàng đầu. 

Vốn là thương hiệu có tuổi đời hơn 70 năm tại Kinh đô thời trang Pháp, Pierre Cardin thấu hiểu trọn vẹn tinh thần thẩm mỹ Tây phương. Và luôn mong muốn đem cái đẹp đến Quý Khách hàng - thông qua sự cải tiến giày Horsebit Loafer đầy nghệ thuật.

 

Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin 700

(Ảnh 4 - Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 700)

 

Giày Horsebit Loafer - PCMFWLG 700 chính là đại diện tiêu biểu. Giữ trọn vẻ đẹp nguyên bản của Horsebit Loafer, Giày khác biệt ở mặt da bò dập vân đầy phóng khoáng. Phụ kiện khóa móng ngựa có độ lớn vừa phải, đủ tinh tế và lịch lãm cho Quý Khách hàng công sở. 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Mule Shoes - PCMFWLF 501(Ảnh 5 - Giày Mule Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLF 501)

 
Hoặc Quý Khách hàng có thể tham khảo Giày Mule Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLF 501. Đây là phiên bản Giày Horsebit Loafer kiểu đạp gót, vừa tiện dụng vừa cực kỳ sành điệu. Đặc biệt, Đế Giày Da được may thủ công theo công nghệ McKay chuẩn châu Âu

 

4 - Pierre Cardin Paris Vietnam: "Horsebit Loafer - PCMFWLG 358 Là Kỳ Quan Tháng 7 Dành Cho Quý Ông"
 

"Pierre Cardin Paris Vietnam ra mắt Siêu phẩm Mùa Thu 2023"

Giày Horsebit Loafer Cao Cấp - PCMFWLG 358

 

Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin - 358

(Ảnh 6 - Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin Cao Cấp - PCMFWLG 358 (Phong Cách Hàn Lâm)

 

Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 358 có thiết kế được lấy cảm hứng từ những nét vẽ phóng khoáng của danh họa người Pháp Claude Monet - Cha đẻ của trường phái Ấn Tượng. Phần mũ giày được cách điệu bo tròn đầy tự do. Họa tiết khóa móng ngựa ánh vàng tinh tế, tạo điểm nhấn cho tổng thể.

Phần Đế Da được may thủ công theo công nghệ McKay/ Goodyear lâu đời nhất châu Âu. Kết hợp với một phần đế cao su, giày có độ bám dính cao và dễ dàng khi di chuyển.

Với thiết kế này, Pierre Cardin Paris hy vọng mang đến cho Quý Khách hàng cảm giác tươi mới, đầy sáng tạo và cảm hứng. Và chúng tôi luôn sẵn sàng và vinh dự khi được đồng hành cùng Quý Khách hàng. 

Trên đây là câu chuyện về Horsebit Loafer - Đôi Giày “lãng mạn” bậc nhất trong lịch sử thời trang thế giới. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho Quý Khách hàng một số thông tin thú vị. 

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin