Những Chiếc Giày Mọi: Từ Câu Chuyện Du Mục Đến Đồ Dùng Không Thể Thiếu Trong Tủ Đồ Quý Ông Hiện Đại

Giày Mọi chính đôi giày được các Quý Ông hiện đại vô cùng ưu ái, nhờ vào tính đa dụng và thời trang song hành. Hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam khám phá tất tần tật về Giày Mọi - đôi giày đã có lịch sử hàng ngàn năm. Và cùng tham khảo một số mẫu Giày Mọi thời trang nhé!

 

1 - Câu Chuyện Của Những Người Da Đỏ 

Giày Moccasin (Giày Mọi) là một trong những đôi giày có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Chúng đã xuất hiện từ 9000 năm trước - gắn liền với nền văn minh bản địa Bắc Mỹ, bao gồm các bộ lạc da đỏ và dân tộc First Nations ở Canada. 

Giày Moccasin nguyên bản được làm từ da động vật, mềm mại ôm chân, không có dây cột hay khóa kéo. Đặc biệt, những đôi giày này không có đế nên không phát ra tiếng động khi di chuyển. Vì thế, chúng trở thành trợ thủ đắc lực trong các cuộc đi săn của người da đỏ.  

 

Giày Mọi đã có lịch sử hơn 9000 năm

(Ảnh 1 - Giày Mọi đã có lịch sử hơn 9000 năm)

 

Nhưng không chỉ có tính ứng dụng, giày Mọi còn là biểu tượng của văn hóa bản địa. Giày được chế tác hoàn toàn thủ công và trang trí họa tiết đặc trưng của các bộ tộc. Chúng cũng được sử dụng trong các lễ hội, buổi hát, nhảy và các hoạt động giao lưu xã hội, gắn kết cộng đồng và duy trì truyền thống văn hóa. 

Có thể nói, Giày Mọi (Moccasin) có ý nghĩa rất đặc biệt trong câu chuyện của những người da đỏ. Giày Mọi chính là biểu tượng của sự tự do, phóng khoáng và gắn kết. Nhờ thế, chúng đã được giữ gìn và phát triển trong suốt hàng ngàn năm lịch sử. Và cùng với Kỷ nguyên Khám Phá, đôi Giày Mọi truyền thống đã đi khắp thế giới - trở thành một phần quan trọng của thời trang hiện đại. 

 

2 - Giày Mọi Luôn Được Lựa Chọn Cho Trang Phục  "Mix&Match" Hiện Đại

Khi Giày Mọi được mang đến Châu Âu, chúng đã được bổ sung phần đế giày cao su để tăng tính tiện dụng. 

Giày Mọi được ưa thích nhờ vào sự “dễ chịu” của chúng. Chất liệu da mềm, kỹ thuật may ghép từ nhiều mảnh da - tất cả tạo nên form dáng rộng rãi. Nhờ vậy, Giày Mọi phù hợp với nhiều kiểu dáng, kích thước bàn chân và ít gây khó chịu cho người sử dụng. Nhất là trong những ngày hè oi bức, Giày Mọi thoải mái chính là “cứu tinh” cho đôi chân. 

 

Giày Mọi Pierre Cardin

(Ảnh 2 - Pierre Cardin Paris Vietnam: "Giày Mọi có thiết kế không hề kén chân")

 

Thiết kế đậm chất du mục của Giày Mọi cũng khiến chúng trở nên khác biệt với những đôi Giày Tây mực thước. Đường chỉ may viền trên mũi giày khá rõ - tạo cảm giác mộc mạc, tự do, phóng khoáng. Vì thế, Giày Mọi gần như không “kén” bất kỳ kiểu trang phục nào.

Khi phối cùng quần jeans, áo thun hoặc quần short; Giày Mọi sẽ mang đến cho Quý Khách vẻ ngoài năng động, linh hoạt và có chút phong trần, “bụi bặm”.  Chất liệu da cũng khá dễ dàng vệ sinh giày sau những chuyến dạo phố hoặc du lịch. 

Khi phối cùng quần tây công sở, Giày Mọi đảm bảo được tính lịch sự nhờ vào chất liệu da và form dáng gọn gàng. Các Quý Ông không cần mất quá nhiều thời gian chuẩn bị trước khi đi làm, vẫn thoải mái đôi chân và vẫn có vẻ ngoài lịch lãm. 

Bất chấp sự đến và đi của những xu hướng, Giày Mọi vẫn chiếm vị trí quan trọng trong thế giới thời trang. Bởi sự toàn diện về cả thiết kế và công năng sử dụng. Từ đôi giày trên đôi chân của những người du mục; Giày Mọi (Moccasin) vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình bền bỉ, mang đến giá trị thiết thực cho chúng ta.  

 

3 - Top 3 Lựa Chọn Giày Tây Hiện Đại Theo Phong Cách Moccasins Tại Pierre Cardin

A - Giày Mọi Nam Pierre Cardin - PCMFWLG 514

Độc đáo, cá tính, phóng khoáng và tự do - Giày Mọi Nam PCMFWLG 514 chắc chắn sẽ là đôi giày ấn tượng nhất trong tủ đồ của Quý Khách hàng. Giày có nhiều đường chỉ may xung quanh, tạo cảm giác mộc mạc rất “thủ công”. Đặc biệt là họa tiết dập vân chạy dọc mũ giày - vừa có điểm nhấn, vừa tạo hiệu ứng kéo dài chân. Đôi giày gợi rất nhiều liên tưởng đến thế giới tự do và đậm bản sắc của những người du mục xưa. 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Moccasin Shoes - PCMFWLG 514

(Ảnh 3 - Pierre Cardin Paris Vietnam: Giày Mọi Nam - PCMFWLG 514)

 

Tuy độc đáo nhưng Giày không hề “kén” trang phục - nhờ vào tổng thể gọn dàng và màu sắc không quá nổi bật. Vì thế, Quý Khách hoàn toàn có thể phối giày cùng quần jeans, kaki và shorts, ... như những đôi Giày kiểu Mọi khác. 

 

B - Giày Mọi Nam Pierre Cardin - PCMFWLG 516

Giày Mọi Nam Pierre Cardin - PCMFWLG 516 là thiết kế nằm trong Bộ Sưu Tập chào đón năm mới - "NEW YEAR - NEW JOURNEY" của Pierre Cardin. 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Moccasin Shoes - PCMFWLG 514

(Ảnh 4 - Pierre Cardin Paris Vietnam: Giày Mọi Nam - PCMFWLG 516)

 

Mang tinh thần “sẵn sàng khởi đầu’, giày có form dáng thoải mái; đế cao su dày, siêu nhẹ và cực linh hoạt khi di chuyển. Điểm nhấn nằm ở phần viền giày, với đường may nổi tinh tế trên mảnh da khác màu. Vừa linh hoạt, vừa thời trang -  Giày sẽ phù hợp nhất với quần jeans, kaki, quần short, ... cho những chuyến đi chơi, đi cà phê, cắm trại hoặc du lịch xa thành phố.

 

C - Giày Mọi Nam Pierre Cardin - PCMFWLE 714

Giày Mọi Nam Pierre Cardin - PCMFWLE 714 có thiết kế vô cùng độc đáo. Bề mặt giày được dập vân tạo hiệu ứng “nhăn” - mang đến tổng thể lạ mắt. Đế giày cao su dày, bám dính tốt, chống trơn trượt. 

Với thiết kế mang đậm hơi thở đường phố, giày sẽ phù hợp với phong cách thời trang năng động và trẻ trung. Hoặc giày cũng có thể là điểm nhấn thú vị cho Quý Ông công sở muốn đổi mới phong cách.

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Moccasin Shoes - PCMFWLG 514

(Ảnh 5 - Pierre Cardin Paris Vietnam: Giày Mọi Nam - PCMFWLE 714)

 

Pierre Cardin là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nhất thế giới, đến từ kinh đô thời trang Paris (Pháp)

Tại Việt Nam, Pierre Cardin Paris Vietnam đang giữ vị thế HỆ THỐNG GIÀY TÂY & PHỤ KIỆN DA SỐ 1. Thương hiệu sở hữu 100 điểm bán trên 50 tỉnh thành và có mặt tại 3 quốc gia châu Á (Myanmar, Lào và Campuchia).

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin