Về Classic Fashion: Một Phong Cách Sẽ Tạo Điểm Nhấn Thời Trang Cho Mùa Hè 2023

Classic Fashion là phong cách thời trang không bao giờ lỗi mốt, và đang một lần nữa khuấy động làng thời trang mùa xuân hè năm nay.  Nếu như Quý Khách hàng đang có một tủ đồ đầy những món quen thuộc và cảm giác “không còn gì để mặc”, hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây để tìm ra vài gợi ý hay ho với Classic Fashion nhé!

 

1 - Điểm Khởi Nguyên Của Định Nghĩa Về Classic Fashion

Classic Fashion là các phong cách/trang phục vẫn phổ biến và phù hợp trong nhiều năm, thường thể hiện gu thẩm mỹ vượt thời gian, thanh lịch và tinh tế. Nó được đặc trưng bởi các đường nét đơn giản, chất liệu cao cấp và các màu trung tính như đen, trắng, xanh navy và màu beige. Bên cạnh đó, tính linh hoạt cũng là điểm nổi bật của thời trang cổ điển. Các món đồ Classic Fashion có thể được diện trong rất nhiều thời điểm, và phối với nhiều phong cách khác nhau mà không gây nhàm chán. 

Dù mang cái tên khá “xưa”, nhưng thực chất định nghĩa classic fashion chỉ mới xuất hiện từ giữa thế kỉ XX. Đây là thời kì hoàng kim của điện ảnh Hollywood - dẫn đến kỷ nguyên khai phóng chưa từng thấy trong thời trang. Và người tiên phong cho Classic Fashion chính là nhà thiết kế huyền thoại - Coco Chanel. 

 

Little Black Dress là ví dụ kinh điển của Classic Fashion

(Ảnh 1 - Little Black Dress là ví dụ kinh điển của Classic Fashion)

 

*Đọc thêm bài viết: Audrey Hepburn - Vì Tinh Tú Sáng Mãi Trong Làng Thời Trang Thế Giới

 

Một ví dụ kinh điển của Classic Fashion chính là chiếc váy Little Black Dress của Chanel - chiếc váy ngắn qua bắp chân, không thuê họa tiết cầu kỳ, không đính cả cúc áo, chỉ có vài đường may chéo cơ bản. Với chiếc váy này, Coco Chanel có thể diện từ “sáng đến tối”, trong mọi hoàn cảnh mà trông vẫn vô cùng phù hợp. Được nữ minh tinh Audrey Hepburn và sau đó là Công nương Diana ưu ái; Little Black Dress trở thành món đồ “hợp với mọi thời đại”. Đến nay, đây vẫn là item không thể thiếu trong tủ đồ của các quý cô. 

Ngoài Little Black Dress, một số trang phục là đại diện cho Classic Fashion có thể kể đến như: 

  • Little Black Dress: Chiếc đầm đen ngắn & đơn giản; 

  • Áo khoác dài;

  • Các bộ suit được may đo;

  • Áo sơ mi trắng;

  • Giày cao gót đen, mũi nhọn;

  • Vòng cổ ngọc trai;

  • Hoa tai kim cương;

  • Túi xách da; 

  • Áo len bằng vải Cashmere;

  • Giày Loafer (Giày lười làm từ chất liệu da cao cấp).

 

Classic Fashion hướng đến những giá trị lâu bền và cốt lõi của thời trang - đó là tôn vinh vẻ đẹp cá nhân. Chính vì thế mà nó cũng đồng nghĩa với sự chất lượng, cao cấp. Da thuộc, lụa, len cashmere, ngọc trai,.. chính là những chất liệu quen thuộc trong Classic Fashion. Và như một lẽ tất nhiên, Classic Fashion cũng gắn liền với tên tuổi của những thương hiệu thời trang cao cấp của thế giới như: Chanel, Dior và Givenchy, ...

 

2 - Classic Fashion Đã Ảnh Hưởng Đến Phong Cách Thời Trang Của Pierre Cardin Như Thế Nào?

“Gã điên”, “nhà thiết kế của tương lai”, “người thay đổi thời trang”, ... - Đó là những điều mà thế giới nói về cố nhà thiết kế Pierre Cardin. Cuộc đời và sự nghiệp của Pierre Cardin tựu chung trong những thiết kế và hướng đi “chẳng giống ai”

 

Nhà thiết kế đại tài Pierre Cardin

(Ảnh 2 - Nhà thiết kế đại tài Pierre Cardin)

 

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc thương hiệu "khước từ” Classic Fashion. Thiết kế của Pierre Cardin từ trang phục đến giày dép, phụ kiện đều không đề cao tính cầu kỳ, lộng lẫy và đa phần đều sử dụng các màu đơn sắc. Đặc trưng của thương hiệu là các đường cắt may gãy gọn, thể hiện đơn giản

 

Thiết kế Blazer đặc biệt của Pierre Cardin cho huyền thoại The Beatles

(Ảnh 3 - Thiết kế kinh điển của Pierre Cardin dành cho nhóm nhạc huyền thoại The Beatles)

 

Một trong những thiết kế để đời của Pierre Cardin là áo blazer không cổ dành cho nam, được trình diễn bởi nhóm nhạc huyền thoại The Beatles. Từ việc thấu hiểu tinh thần “linh hoạt và thẩm mỹ vượt thời gian” của Classic Fashion, Pierre Cardin đã tạo ra mẫu thiết kế blazer bổ sung thêm vào bộ sưu tập kinh điển của thời trang thế giới. Đến nay, thiết kế này vẫn rất hiện đại, trẻ trung và hợp thời. 

 

Giày Tây Pierre Cardin cổ điển

(Ảnh 4 - Giày Tây Pierre Cardin sang trọng, thanh lịch và dễ ứng dụng) 

 

Classic Fashion còn được thể hiện qua các dòng sản phẩm giày dép, phụ kiện của Pierre Cardin. Thương hiệu luôn sử dụng các chất liệu cao cấp như da thuộc tự nhiên trong chế tác Giày Tây, ví da, ... 

Thiết kế đề cao tính đơn giản, thanh lịch, dễ ứng dụng. Kế thừa di sản cổ điển và tạo ra xu hướng mới - Chính là những điều mà thương hiệu cao cấp Pierre Cardin đã và đang làm!

 

3 - Về Classic Fashion: Một Phong Cách Sẽ Tạo Điểm Nhấn Thời Trang Cho Mùa Hè 2023

Nếu như năm 2022 là năm của sự “lộng lẫy” theo cách quý tộc nhất, thì năm 2023, thời trang quay về với giá trị bền vững của Classic Fashion. Trong bối cảnh kinh tế xã hội có nhiều biến động, thế giới đề cao tính linh hoạt và dễ ứng dụng. 

Dạo quanh New York, Milan, London hay Paris; chúng ta dễ thấy những trang phục với màu sắc trung tính, các item kinh điển như sơ mi, váy đen, blazer, ... xuất hiện rất nhiều trên sàn diễn. Các thương hiệu như Chanel, Dior, Givenchy đều đồng loạt tìm cảm hứng từ quá khứ, tái hiện những thiết kế kinh điển không bao giờ lỗi mốt. 

 

Các thiết kế của Chanel tại Paris Fashion Week Xuân Hè 2023

(Ảnh 5 - Các thiết kế của Chanel tại Paris Fashion Week Xuân Hè 2023)

 

Vì thế, Classic Fashion sẽ thực sự là điểm nhấn thời trang trong năm 2023. Nếu Quý Khách hàng đang có một chiếc Áo Thun Polo, Áo Sơ Mi Trắng hay Quần Âu; đừng ngại ngần chọn ngay một đôi Giày Lười hoặc Giày Tây. Hoặc nếu Quý Khách đang lên kế hoạch cho một chuyến đi biển mùa hè, hãy chọn một đôi Sandals hay Dép Cao Gót thanh lịch và không bao giờ lỗi mốt. 

Trên đây là tổng quan về Classic Fashion - Phong cách thời trang “hợp với mọi thời đại” và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Hy vọng bài viết đã giúp Quý Khách hàng có một vài gợi ý hay ho cho mùa du lịch sắp tới!

 

*Gợi ý một số sản phẩm phù hợp với Classic Fashion:

A) DÀNH CHO QUÝ ÔNG THỜI THƯỢNG

"Giày Loafer Nam Pierre Cardin - PCMFWLF 732 có chất liệu da cao cấp nhập khẩu 100%, thiết kế không dây dễ dàng sử dụng, mang đến sự thoải mái cho cả ngày dài. Giày có điểm nhấn họa tiết dập vân giúp trang phục công sở hàng ngày trở nên ấn tượng hơn, nhưng vẫn giữ nguyên nét sang trọng lịch thiệp cho các Quý Ông."
 
"Giày Derby Pierre Cardin - PCMFWLE 766 thuộc dòng Giày Tây cổ điển. Thiết kế giày đơn giản nhưng vô cùng sang trọng nhờ vào chất liệu da bò cao cấp, nhập khẩu 100%. Giày Tây da cao cấp phù hợp cho những buổi hội họp, những bữa tiệc có tính chất quan trọng. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu của các Quý Ông công sở lịch lãm."
 

"Giày Loafer Nam Pierre Cardin - PCMFWLG 347 là phiên bản đế da duy nhất của kiểu giày Tassel Loafer. Đế da được chế tác thủ công theo công nghệ McKay/Goodyear lâu đời nhất châu Âu.  Dòng giày đế da chính là dòng giày tây đúng chuẩn của Tây Phương - với tính sang trọng ở mức cao nhất."

 

B) DÀNH CHO QUÝ CÔ THÀNH THỊ

"Giày Nữ Cao Gót Pierre Cardin - PCWFWSG 191 thoạt nhìn có vẻ là một đôi giày cao gót theo hướng cổ điển. Nhưng điểm đặc biệt nhất sẽ nằm ở phần khóa giày - với chiếc khoen tròn thay vì những chiếc khóa thông thường. Nhờ thế, giày sẽ được tăng thêm phần thanh lịch và sang trọng."
 
"Giày  Nữ Cao Gót Pierre Cardin - PCWFWSG 193 có thiết kế tối giản với điểm nhấn là logo Pierre Cardin sang trọng trên chiếc nơ giày. Phần đế thấp tạo nên sự thoải mái trên từng bước chân. Giày có màu kem và hồng nhạt giúp hack dáng cao hiệu quả, dù đi với quần tây, đầm hay chân váy. Sản phẩm sẽ rất phù hợp với trang phục công sở vì sự lịch sự, sang trọng và tiện dụng."
 
"Giày Búp Bê Nữ Pierre Cardin - PCWFWSG 207 có thiết kế tối giản, cổ điển - rất dễ dàng trong việc phối hợp trang phục. Đế giày siêu nhẹ và bám dính, giúp Quý Cô thoải mái cả ngày dài hoạt động."



Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin