Audrey Hepburn - Vì Tinh Tú Sáng Mãi Trong Làng Thời Trang Thế Giới

Audrey Hepburn là tượng đài của làng điện ảnh và thời trang thế giới - là biểu tượng của sắc đẹp, tài năng không thể thay thế. Sau đây, hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam khám phá câu chuyện về cuộc đời của huyền thoại Audrey Hepburn nhé! 

 

1 - Huyền Thoại Của Điện Ảnh Hollywood

Năm 1953, nàng công chúa Ann cao quý đặt chân đến Ý trong chuyến công du châu Âu. Quá bí bách sau chuỗi ngày dài sống trong quy tắc hoàng gia, nàng công chúa quyết định bỏ trốn. Từ đó, chuyến phiêu lưu ngắn ngủi nhưng tuyệt diệu ở thành Rome đã mở ra. Và thời kỳ đỉnh cao của cô gái trẻ Audrey Hepburn trong thế giới điện ảnh Hollywood - cũng chính thức bắt đầu. 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Audrey Hepburn - Tinh Tú Thời Trang Thế Giới

(Ảnh 1 - Nàng công chúa Ann kiêu kỳ trong “Holiday in Roman”)

 

Bộ phim “Holiday in Roman” (Kỳ nghỉ ở Roman) và vai diễn công chúa Ann đã giúp Audrey Hepburn giành tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Sau đó, Audrey Hepburn không ngại thử sức với nhiều kiểu nhân vật. Từ nàng Holly phù phiếm trong “Breakfast at Tiffany’s”, quý cô Sabrina nhiệt huyết trong tình yêu, đến người phụ nữ nghị lực Eliza Doolittle trong “My Fair Lady”.

Sinh năm 1929 tại Bỉ, Audrey Hepburn là nàng tiểu thư trong một gia đình gốc gác quý tộc. Nhưng bố mẹ bà đã sớm ly hôn. Bà theo mẹ bôn ba khắp nơi trong Thế chiến II. Những năm tháng đói khổ do chiến tranh khiến bà bị tổn hại về thể chất, dẫn đến vóc dáng gầy gò, mỏng manh đặc trưng. Điều này cũng buộc bà phải từ bỏ giấc mơ làm vũ công ballet. Nhưng đồng thời mở ra cho Audrey cơ hội dấn thân vào thế giới Hollywood, với vai chính đầu tiên trong “Roman in Holiday”.

 

Pierre Cardin: Audrey Hepburn giành giải thưởng Oscar danh giá đầu tiên trong sự nghiệp

(Ảnh 2 - Audrey Hepburn giành giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp)

 

Trong cả sự nghiệp diễn xuất, bà chỉ đóng 25 bộ phim, nhưng sở hữu tất cả những giải thưởng danh giá nhất: Oscar, Quả Cầu Vàng, Emmy, Giải Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh Quốc (BATFA), ... Audrey Hepburn là một trong những nữ diễn viên vĩ đại nhất mọi thời đại. Cùng với Marilyn Monroe, Grace Kelly; bà đã góp phần làm nên thời hoàng kim của điện ảnh Hollywood

 

2 - Biểu Tượng Thời Trang Của Mọi Thời Đại

Không chỉ là huyền thoại điện ảnh, Audrey Hepburn còn là “nàng thơ vĩnh cửu” của thời trang. Suốt gần một thế kỷ qua, Audrey Hepburn vẫn luôn là tiêu chuẩn của nét đẹp thanh lịch, là biểu tượng phong cách của mọi thời đại. 

Sức hút đầu tiên của Audrey Hepburn đến từ vẻ đẹp “lệch chuẩn”. Nghe thật ngạc nhiên, nhưng vẻ ngoài của Audrey không được cho là hợp với thời đại Hollywood - đang mê mẩn cái đẹp nóng bỏng và đầy khiêu khích. Chính bà cũng “không hiểu vì sao mọi người lại khen mình đẹp”. 

 

Vẻ đẹp trứ danh của Đại Minh Tinh - Audrey Hepburn

(Ảnh 3 - Vẻ đẹp trứ danh của Đại Minh Tinh - Audrey Hepburn)

 

Nhưng nét đẹp của Audrey Hepburn lại “thuộc về” phần đông chúng ta. Vóc dáng mảnh khảnh, gò má cao và mắt to tròn ngây thơ. Vẻ đẹp của Audrey rất gần gũi, như thể chúng ta hoàn toàn bắt gặp được một cô gái như vậy trên đường phố Paris. Sự gần gũi ấy, cùng với khí chất quý tộc, đài các, thanh tao trong từng cử chỉ; đã khiến Audrey Hepburn trở thành người phụ nữ đẹp nhất mọi thời đại.

 

Audrey Hepburn là đại diện hoàn hảo cho thời trang thanh lịch. Bà có gu thời trang rất tinh tế, thấu hiểu trọn vẹn cơ thể và cá tính của mình. Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Audrey Hepburn và nhà thiết kế huyền thoại Hubert de Givenchy đã chứng minh điều này. Lúc ấy, Audrey Hepburn cần trang phục cho bộ phim Sabrina. Bà đã tìm đến Givenchy, nhưng ông từ chối vì đang bận rộn ra mắt bộ sưu tập. Audrey chỉ yêu cầu được xem các mẫu thiết kế sẵn có, và “chỉnh sửa” lại theo ý bà. 

Một trong số đó chính là “Đường viền cổ Sabrina” che toàn bộ phần xương quai xanh - bộ váy sau này đã trở thành một phần lịch sử thời trang.  

 

(Ảnh 4 - Bộ váy huyền thoại trong Sabrina (1954)

 

Đỉnh cao thời trang của Audrey Hepburn và Givenchy phải kể đến chiếc váy Little Black Dress trong “Breakfast at Tiffany’s”. Chiếc váy satin đen trơn, không tay, đường cắt hở lưng tinh tế; phối cùng găng tay dài, vòng cổ ngọc trai và chiếc trâm cài lấp lánh. 

 

Audrey Hepburn

(Ảnh 5 - Chiếc váy đen huyền thoại của Audrey Hepburn)

 

Sức ảnh hưởng của chiếc váy lớn đến mức, những thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc váy đen này vẫn xuất hiện kiêu hãnh trong sự kiện Met Gala 2021 (sự kiện thời trang lớn nhất thế giới). Đây cũng là trang phục phim đắt nhất trong lịch sử, với mức đấu giá lên đến gần 1 triệu USD năm 2006Ngoài Little Black Dress, họ còn cùng nhau tạo ra những bộ cánh kinh điển khác như chiếc váy đỏ cúp ngực, quần capri cắt gấu, ...

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Phong Cách Thời Trang Của Audrey Hepburn

(Ảnh 6 - Phong cách Quần Capri vô cùng thời thượng của Audrey Hepburn thời điểm bấy giờ)

 

Năm 1993, Audrey Hepburn qua đời vì bệnh ung thư, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho thế giới. 

 

3 - Xây Dựng Phong Cách Thanh Lịch Từ Cảm Hứng Audrey Hepburn 

Bí quyết mặc đẹp của Audrey Hepburn gói gọn trong “Less is more” - Đơn giản và thanh lịch. Bà thường chọn những gam màu cơ bản như đen, trắng, be hoặc màu pastel như xanh, hồng nhạt, ...

Phụ kiện cũng là phần đáng lưu ý. Audrey Hepburn thường lựa chọn phụ kiện có tính “mềm mại” như khăn lụa, vòng cổ ngọc trai và găng tay dài. 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Phong Cách Thời Trang Của Audrey Hepburn

(Ảnh 7 - Audrey Hepburn ưu tiên những đôi giày cổ điển)

 

Để hoàn thiện phong cách thời trang thanh lịch, Audrey Hepburn cũng rất quan tâm đến giày. Bà ưu tiên giày cao gót đen mũi nhọn cổ điển, giày búp bê hoặc boots - những item nữ tính, dễ ứng dụng và không bao giờ lỗi mốt.

 

Pierre Cardin Paris Vietnam xin phép gợi ý một số mẫu giày cổ điển theo phong cách Audrey Hepburn: 

1) https://pierre-cardin.vn/products/giay-nu-pierre-cardin-pcwfwsg193

 

2) https://pierre-cardin.vn/products/giay-boots-nu-pierre-cardin-cloudy

 

3) https://pierre-cardin.vn/products/giay-nu-bup-be-pierre-cardin-pcwfwsg-172

 

Trên đây là câu chuyện về Audrey Hepburn - một biểu tượng thời trang của thế giới. Dù đã nhiều thập kỷ trôi qua, Audrey Hepburn vẫn sẽ luôn là vì tinh tú sáng mãi trong làng thời trang thế giới. 

 


Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Đăng kí nhận tin