Công Nương Diana - Tượng Đài Vĩnh Cửu Của Thời Trang Thế Giới

Công nương Dianamột trong những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 - Một biểu tượng của thời trang thế giới. Sau đây, hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam khám phá câu chuyện về cuộc đời của Công nương Diana nhé! 

 

1 - Từ Công Nương Xứ Wales Đến “Nữ Hoàng” Của Nhân Dân 

Công nương Diana (tên đầy đủ là Diana Spencer) sinh ngày 1 tháng 7 năm 1961 trong gia tộc danh giá bậc nhất nước Anh. Năm 20 tuổi, trong bộ váy cưới tay bồng lộng lẫy, Công nương Diana kiêu hãnh bước vào lễ đường nhà thờ St.Paul - kết hôn với Thái tử Charles. Và đó chính là ngày thế giới chào đón một biểu tượng bất tử của văn hóa, thời trang và cộng đồng thế kỷ 20. 

 

Đám cưới cổ tích của Công nương Diana và Thái tử Charles

(Ảnh 1 - Đám cưới cổ tích của Công nương Diana và Thái tử Charles)

 

Công nương Diana đã sử dụng sức ảnh hưởng từ vị thế của mình để đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội. Bà nhận bảo trợ cho 100 tổ chức từ thiện, các tổ chức bảo vệ trẻ em, người bệnh ung thư. Công nương chính là người đi tiên phong trong việc cuộc chiến chống lại căn bệnh thế kỷ - HIV/AIDS. Hình ảnh Công nương bắt tay một bệnh nhân AIDS với sự chân thật, cởi mở và không chút e dè đã khiến cả thế giới chấn động. 

 

Công nương Diana chân thành và cởi mở với bệnh nhân AIDS

(Ảnh 2 - Công nương Diana có đóng góp to lớn trong việc phòng chống HIV/AIDS)

 

Cuộc hôn nhân của Công nương Diana và Thái tử Charles kết thúc sau 15 năm với rất nhiều ồn ào. Nhưng sứ mệnh của bà với cộng đồng vẫn tiếp tục. Bà đã có những cống hiến to lớn trong việc hỗ trợ người tị nạn; người mắc các bệnh tâm lý - trong bối cảnh thế giới vẫn còn khá xa lạ với những khái niệm này. Chưa từng giới hạn trái tim của mình trong những biên giới quốc gia, Công nương đã đến tận Angola (châu Phi) để tham gia các hoạt động rà soát bom mìn. Từ đó góp phần thúc đẩy việc ký kết Hiệp ước Ottawa về cấm sản xuất và sử dụng chất gây nổ nguy hiểm này. 

 

Công nương Diana đến thăm Angola

(Ảnh 3 - Công nương Diana trong chuyến thăm Angola)

 

Ngày 31/8/1997, Công nương Diana qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc - khi chỉ mới 36 tuổi. Sự ra đi của bà đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trên toàn thế giới. Hàng ngàn người đã đến đưa tiễn vị Công nương đáng kính. Bà chính là “Nữ hoàng” trong lòng nhân dân - với tấm lòng nhân ái, tinh thần tiên phong và tư tưởng vượt thời đại.   

 

2 - Khi Thời Trang Là “Vũ Khí”

Không chỉ có những cống hiến trong lĩnh vực nhân đạo, Công nương Diana còn là biểu tượng thời trang của thế kỷ 20. Là người có cá tính, bản lĩnh và sự tiến bộ; Công nương luôn biết cách thể hiện thông điệp cá nhân trong khuôn khổ hoàng gia đầy phép tắc.

Khi còn là Công nương Xứ Wales, bà đã từ chối đeo găng tay - món phụ kiện được xem là “không thể tách rời” khỏi giới quý tộc. Đó là bởi bà muốn gần gũi, kết nối với người dân bằng chính đôi tay trần ấm áp. Việc thiếu đi những đôi găng tay vô tình giúp những bộ cánh may đo cổ điển trở nên sành điệu và hiện đại hơn.

 

Công nương Diana đến thăm Angola

(Ảnh 4 - Công nương Diana rất ít khi sử dụng găng tay quý tộc)

 

Thay vì chọn tất màu da hoặc đen như mọi thành viên hoàng gia, Công nương thường chọn tất trùng màu với trang phục, hoặc điểm thêm phụ kiện thắt nơ tinh tế. Bà cũng có vô vàn cách biến tấu phụ kiện, như chọn dây chuyền hình chữ D - đại diện cho tên của mình. Thời trang tựa như thứ “vũ khí” để Công nương giải thoát chính mình khỏi cuộc sống hoàng gia gò bó. Nhưng vẫn mang đậm khí chất cao sang của người phụ nữ xuất thân quyền quý. 

 

Chiếc váy báo thù của Công nương Diana

(Ảnh 5 - Chiếc váy báo thù của Công nương Diana)

 

Đến năm 1994, phong cách thời trang của Công nương Diana thực sự bùng nổ. Sau tuyên bố thừa nhận ngoại tình của chồng, Diana đã xuất hiện đầy rạng rỡ với chiếc váy đen “báo thù”. Chiếc váy trễ vai, khoe trọn đường cong cơ thể và chỉ dài đến đầu gối - được phối cùng chiếc vòng cổ choker bằng ngọc trai. Với thiết kế này, Diana đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ tôn vinh vẻ đẹp quyến rũ, sự độc lập và tự chủ của người phụ nữ. Đến nay, chiếc váy huyền thoại vẫn là biểu tượng bất hủ trong làng thời trang. Đây cũng là một trong những chiếc váy “little black dress” nổi tiếng nhất trong lịch sử

Công nương Diana cũng tạo ra những xu hướng đi trước thời đại. Trong thập niên 80 - 90, bà đã cực kỳ ưu ái những gam màu pastel tươi sáng vào mùa hè. Công nương cũng đi đầu trong phong cách street style - biến hóa linh hoạt với áo phông, quần short và giày lười, giày thể thao, boots da năng động. Bà cũng tạo ra kiểu tóc ngắn pixie cá tính và tự tin, nhưng vẫn đủ thanh lịch khi diện những bộ cánh cổ điển. Những xu hướng này vẫn vô cùng hợp thời đến hiện tại. 

 

Công nương Diana ưu ái những chiếc váy hoa pastel mùa hè

(Ảnh 6 - Công nương Diana ưu ái những gam màu pastel vào mùa hè)

 

Cổ điển và sành điệu, chuẩn mực và phá cách - Công nương Diana thực sự là một “hiện tượng” chưa từng có trong làng thời trang. Bà đã chứng minh rằng phụ nữ hoàn toàn có quyền tự tin là chính mình, và không có một giới hạn nào cho những giấc mơ. Phong cách của bà đã truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ và các nhà thiết kế trên toàn thế giới. 

Công nương Diana vẫn sẽ luôn là tượng đài bất tử trong lòng nhân dân thế giới, vì những di sản vĩ đại của bà với công tác nhân đạo và cả thời trang.

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Nguồn trích dẫn: ELLE Club & Báo Tiền Phong

Đăng kí nhận tin