Giày Tây Thủ Công Pierre Cardin - Hành Trình Kiến Tạo Những Tuyệt Tác (Phần 1)

Pierre Cardin là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Paris (Pháp). Tại Việt Nam, Pierre Cardin đang giữ vị thế HỆ THỐNG GIÀY TÂY & PHỤ KIỆN DA SỐ 1 - Với hơn 100 cửa hàng trên khắp 50 tỉnh thành.

Nhân dịp 10 năm đồng hành cùng Quý Khách hàng Việt Nam, Pierre Cardin Paris Vietnam xin được chia sẻ câu chuyện về một cuộc hành trình mà chúng tôi đã bền bỉ theo đuổi, và vô cùng tự hào. Đó là hành trình kiến tạo những kiệt tác Giày Thủ Công Pierre Cardin

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam (2023)

 

1 - Từ Đỉnh Cao May Đo Của Paris… 

Trong những thập niên đỉnh cao của Haute Couture tại Paris, có một người “thợ cắt xuất sắc”; được huyền thoại Christian Dior xem là “người học trò ưu tú nhất”. Đó là Quý Ngài Pierre Cardin - Người đã sáng lập nên thương hiệu thời trang cùng tên, một trong những đế chế lớn nhất thế giới. 

Trưởng thành trong thế giới thời trang cao cấp, thương hiệu Pierre Cardin thấu hiểu trọn vẹn tinh thần thẩm mỹ của giới tinh hoa Tây Phương - Đó là những đường cắt may chính xác và sự “vừa vặn” đến mức tuyệt đối. Về cốt lõi, thời trang cao cấp "xa xỉ" ở tính độc bản. Vì đôi tay của người nghệ nhân không hoàn hảo như chiếc máy được lập trình. Và giới tinh hoa sẽ luôn đủ độ sành, độ cảm để nhận ra tính “duy nhất” của mỗi đường may

 

Quý Ngài Piere Cardin từng là

(Ảnh 1 - Quý Ngài Pierre Cardin được giới mộ điệu công nhận là "thợ cắt xuất sắc" hiếm hoi tại Paris)

 

Nói cách khác, những sản phẩm Haute Couture là cuộc hội ngộ giữa rất nhiều cái “tầm” - của cả người chế tác và người sở hữu. Giống như cách mà huyền thoại Christian Dior vẫn thường đến gặp Quý Ngài Pierre Cardin để đặt may riêng trang phục. Hay như cách mà những doanh nhân, nghệ sĩ tầm cỡ như John Wayne vẫn lui tới “đo ni đóng giày” ở những cửa hiệu giày thủ công tại Florence (Ý).

Pierre Cardin ngày nay là thương hiệu thời trang nổi danh khắp thế giới, ở cả Haute Couture (Thời trang may đo) và Ready - to - wear (Thời trang may sẵn). Trên nền tảng cốt lõi về thời trang cao cấp, mỗi sản phẩm của Pierre Cardin đều là kết tinh của kỹ thuật chế tác và thẩm mỹ Tây Phương.  


2 - …Đến Tinh Hoa “Đất Trăm Nghề” 

Mang theo tinh hoa thời trang của kinh đô Paris, thương hiệu Giày Tây Pierre Cardin chính thức gia nhập thị trường Việt Nam năm 2013. Pierre Cardin Paris Vietnam đã tìm thấy điểm khởi đầu của hành trình giao thoa những giá trị - ngay ở chính đôi bàn tay của người nghệ nhân Việt Nam. “Đất trăm nghề” có hơn 2000 làng nghề thủ công truyền thống. Trong đó có những sản phẩm vươn tầm quốc tế như gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc (Hà Đông)

Sự sáng tạo, khéo léo tạo nên kỹ nghệ tuyệt đỉnh - dường như đã luôn là một phần tính cách của người Việt Nam. Như chính nghệ nhân Trịnh Ngọc - người nghệ nhân từng đóng giày cho Quốc Vương Campuchia đã tự hào: Khách hàng châu Âu tìm đến những cửa hàng của người Việt bởi sản phẩm của người Việt luôn khéo léo, tinh xảo.

 

Nghệ nhân Việt Nam

(Ảnh 2 - Nghệ nhân Việt Nam và ngành dệt lụa truyền thống)

 

“Thật là một cuộc hội ngộ diệu kỳ - 

Giữa Thẩm mỹ Tây Phương và Kỹ nghệ Á Đông

 

Với niềm cảm hứng ấy, Giày Tây Thủ Công Pierre Cardin chính là sự kết hợp giữa tiêu chuẩn Châu Âu và kỹ nghệ chế tác của nghệ nhân Việt. Chẳng cần đến tận Paris hay Florence, Quý Khách hàng vẫn có thể tìm thấy một đôi Giày “Tây” may đo cho chính mình. 

Đó chính là khởi đầu của hành trình tạo nên Giày Tây Thủ Công thương hiệu Pierre Cardin từ Pháp, do chính nghệ nhân Việt chế tác. Kính mời Quý Khách hàng theo dõi phần sau để khám phá quy trình chế tác Giày Thủ Công với hơn 200 công đoạn đầy kỳ công. 

 

*Xem tiếp Phần 2 ngay tại: Giày Tây Thủ Công Pierre Cardin - Hành Trình Kiến Tạo Những Tuyệt Tác (Phần 2)

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)
Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

*Nguồn tư liệu: Pierre Cardin Paris Vietnam

Đăng kí nhận tin