[Mẹo Hay] Cách Vệ Sinh Giày Tây Nam Da Bò Đơn Giản Và Hiệu Quả

Giày là phụ kiện không thể thiếu cho bất kỳ tín đồ thời gian nào. Với đôi giày tây nam da bò của bạn đã qua sử dụng mà bị bẩn là điều không thể tránh khỏi và những đôi giày này sẽ dần cũ theo thời gian. Những lúc gặp vấn đề như vậy bạn nên làm gì để luôn dữ được giày tây nam da bò luôn sạch như mới. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Pierre Cardin để biết cách vệ sinh giày tây nam da bò đơn giản và hiệu quả nhé.

giày tây nam da bò

Các dụng cụ vệ sinh giày tây nam da bò

Những dụng cụ cần chuẩn bị để vệ sinh cho giày da bò tương đối đơn giản bao gồm

- Khăn vải cotton sạch và mềm 

- Bàn chải mềm để đánh giày ở các vị trí dễ bám đất và bụi

- Dung dịch làm ẩm chuyên dụng cho giày da để làm mềm và dữ độ bóng

- Một số dung dịch làm sạch vải da an toàn khác

giày tây nam da bò

 

Cách vệ sinh giày tây nam da bò đơn giản và nhanh chóng

Bước 1

Cách vệ sinh giày tây nam da bò cũng hơi giống với giày thể thao. Bạn cần làm sạch bụi bẩn bên ngoài trước tiên. Nếu như đôi giày tây nam da bò của bạn có dây thì việc đầu tiên là nên gỡ dây ra để dễ dàng lau chùi những góc khuất. Công đoạn này bạn có thể sử dụng bàn chải có lông mềm hoặc khăn khô. Lần lượt đấy hết bụi và đất bẩn trên bề mặt ra ngoài. 

Bước 2. Thực hiện vệ sinh các vết bẩn trên da bằng nước rửa chuyên dụng hoặc xà bông

Dù bạn đi rất gìn dữ nhưng cũng khó có thể tránh khỏi những vết xước trên da. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng trừ một số chất liệu đặc biệt dùng xà bông sẽ giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu một cách dễ dàng. Tuy nhiên xà bông có chất nhờn nên sau khi vệ sinh bạn sẽ phải dùng khăn ướt lau nhiều lần, khá tốn thời gian.

Nếu trong nhà bạn không có nước rửa giày da thì hãy mới dùng xà phòng nhé. 

Bước này bạn cần lưu ý thật kỹ để dung dịch tẩy rửa tránh dính vào bên trong giày. Vì những phần này bên trong rất lâu khô và dễ hư hỏng bong keo

Bước 3: Làm khô giày ở những phần đã lau chùi

Công đoạn của cách vệ sinh giày tây nam da bò này giúp làm khô phần dung dịch còn sót lại trên giày. Tuy nhiên da có thể sẽ bị hư hỏng nếu tiếp xúc với nước quá lâu. Vì vậy bạn hãy giặt dày một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng, sau đó dùng khăn sạch lau nhẹ phần giáy bị ướt.

Nếu có thể bạn hãy để giày nơi thoáng máng khoảng 20 đến 30 phút trước khi bắt đầu công đoạn tiếp theo.

Bước 4 Tẩy vết trắng sau khi giày khô

Nếu thường xuyên tiếp xúc với những nơi ẩm ướt, đôi giày của bạn sẽ xuất hiện những vết trắng do nước đọng lại sau khi khô. Để loại bỏ những vết bẩn kém thẩm mỹ bạn có thể dùng dấm trắng pha loãng với nước lau nhẹ nhàng vài lần. Sau đó đừng quên dùng khăn khô lau lại nhẹ nhàng một lần nữa

Bước 5. Đánh Bóng Giày

Sử dụng sản phẩm chuyên dụng để làm sáng bóng phần da, giúp đôi giày trông được như mới. Biến giày cũ thành giày mới hiệu quả. Đừng quên vệ sinh giày tây nam da bò cả phần để giày và đế nữa nhé.

Xem thêm: Xu Hướng Chọn Lựa Giày Tây Nam Đẹp Cho Người Trẻ Hiện Nay

Cách làm sạch giày da bò từ xi đánh giày

Để có thể làm sạch đôi giày tây nam da bò của bạn ngay tại nhà. Cách đơn giản và rút ngắn thời gian cho bạn nhất là sử dụng xi đánh giày.

Trước tiên bạn phải sắm một hộp xi cho đôi giày của bạn. Màu sắc xi thuộc vào màu sắc của đôi giày của chính bạn. Sau khi mua si, bạn có thể thực hiện những bước sau:

  • giống như làm sạch như bao loại giày khác, bạn không nên đánh si mà hãy làm sạch các vết bẩn bám trên giày trước. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một miếng vải hay da mềm lau nhẹ lên những vết bẩn trên giày để tránh làm giày bị xước. 
  • Sau khi giày đã được lau, tiếp theo bạn nên cho một ít xi lên bàn chải đánh giày và đánh đều lên mặt da. Tuy nhiên có những chỗ bạn sẽ không dùng được bàn chải đánh giày thì bạn có thể dùng miếng bông nhỏ hoặc bàn chải đánh răng để xử lý.
  • Tiến hành để xi khô lại và làm một vài lần nữa và bạn đã có một đôi giày mới như ban đầu

10+ Mẫu giày tây nam da bò Pierre Cardin lịch lãm, sang trọng cho mọi quý ông

Giày Tây Đế Da Pierre Cardin - PCMFWLE 330

giày tây nam da bò

Giày Da Pierre Cardin - PCMFWLE 023

giày tây nam da bò

Giày Tăng Chiều Cao 7 phân Pierre Cardin - PCMFWLE 334

giày tây nam da bò

Giày Nam - Pierre Cardin PCMFWLF 722

giày tây nam da bò

Giày Da Pierre Cardin - PCMFWLF 338

giày tây nam da bò

Giày Da Pierre Cardin - PCMFWLB 078

giày tây nam da bò

Giày Da Pierre Cardin - PCMFWLE 046

giày tây nam da bò

Giày Nam Pierre Cardin Penny Loafer - PCMFWLE 331

giày tây nam da bò

Giày Tăng Chiều Cao 7 phân Pierre Cardin - PCMFWLE 334

giày tây nam da bò

Giày Nam Pierre Cardin PCMFWLF 705

 

Trên đây là một số thông tin mà Pierre Cardin chia sẻ đến bạn đọc về cách vệ sinh giày tây nam da bò. Hy vọng với những thông tin mà Pierre Cardin chia sẻ, các quý ông sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích về cách vệ sinh giày da bò nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kinh Nghiệm Chọn Giày Tây Nam Công Sở Phù Hợp Với Vóc Dáng, Trang Phục

>>> Top 10+ Những Mẫu Giày Tây Nam Đẹp Cao Cấp - Hàng Hiệu Pierre Cardin

Đăng kí nhận tin