Giày Tây Nam Cao Cấp - Tinh Túy Của Nghệ Thuật Thủ Công

"Trong quy trình thủ công tạo Giày Tây Nam Cao Cấp, sự chính xác, sự kỹ lưỡng và sự tinh tế là những yếu tố quan trọng để tạo ra một đôi Giày Tây Nam Đế Da Pierre Cardin chất lượng cao".

 
Từng đường may, từng vết cắt đều là tinh hoa của những nghệ nhân đóng Giày Da. Đối với những tâm hồn đầy nghệ thuật ấy, những đôi giày là những tác phẩm điêu khắc thực sự và không phải ai cũng hiểu hết về những tinh túy mà họ mang vào đôi giày tây thông qua đôi bàn tay tài hoa của họ.
 
 

Giày tây cao cấp

(Ảnh 1 - Hình ảnh sản phẩm Giày Tây Cao Cấp Oxford Đế Da Pierre Cardin với hoạ tiết đục lỗ)

 

Sau đây, Pierre Cardin Paris Vietnam sẽ điểm qua những bước cơ bản trong nghệ thuật tạo ra một đôi Giày Tây Nam Cao Cấp.

1 - Về THIẾT KẾ: Giày Tây Nam Cao Cấp Đã "Cao Cấp" Ngay Từ Trên Bản Vẽ!

Điểm khác biệt rất lớn về chất lượng và mẫu mã của những đôi giày tây phổ thông và những đôi Giày Tây Nam Cao Cấp nằm ở khâu thiết kế. Có một điều mà ngành giày dép không nói cho khách hàng của họ biết, có rất nhiều giày dép trên thị trường hoàn toàn không có thiết kế.
 
Có rất nhiều mẫu mã giày dép hiện có trên thị trường được tạo ra hoàn toàn do kinh nghiệm của nhà sản xuất, các sai số chắc chắn sẽ phát sinh nhưng do đặc trưng của ngành giày là nhiều size và nhiều số. Vì vậy, nên nếu quá chật hoặc quá rộng thì sự sai lệch đó vẫn được bù trừ vào các size số khác.
 

Giày tây cao cấp ảnh 2

(Ảnh 2 - Giày Tây Nam Cao Cấp luôn luôn có một bản thiết kế riêng. Sản phẩm trong hình là "Giày Loafer Nam Pierre Cardin - PCMFWLE 767")

 
Các nhà sản xuất nhỏ lẽ cũng sẽ cắt đi khâu điều nghiên thị trường và hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm sản xuất, đơn giản là vì khâu R&D trong bất kỳ doanh nghiệp nào cũng tốn kém và để đấu nhau về giá, các xưởng sản xuất sẵn sàng cắt bỏ phòng ban này.
 
Dấu hiệu nhận biết cho điều này là khi Quý Khách Hàng mua cùng một size giày nhưng có đôi thì mang vừa, có đôi thì không. Đó là dấu hiệu cho thấy quá trình sai lệch đã diễn ra quá lâu dài dẫn đến lệch tiêu chuẩn đo đạc giữa các hãng, thậm chí ngay trong một phân xưởng cũng không đồng bộ được size giày dẫn đến cùng một size nhưng lúc thì vừa chân lúc thì không.
 
Thiết kế Giày Tây là quá trình tạo ra một mẫu giày mới bằng cách sử dụng các kỹ thuật thiết kế đồ hoạ hoặc bằng tay để tạo ra bản vẽ kỹ thuật chi tiết về sản phẩm. Quá trình này bao gồm: nghiên cứu và phân tích các xu hướng thị trường, phong cách thời trang và nhu cầu của khách hàng, ...
 

Giày tây cao cấp ảnh 4

(Ảnh 3 - Sản Phẩm Giày Tây Nam Cao Cấp với "form dáng" tuyệt đẹp chụp trên kệ giày. Sản phẩm trong hình là "Giày Penny Loafer Nam Pierre Cardin - PCMFWLE 748)

 

Các hãng lớn luôn có chính sách dành cho R&D hằng năm và liên tục cập nhật cỡ chân qua các năm, xu hướng phát triển của xương bàn chân để kịp thời điều chỉnh trong khâu thiết kế và sản xuất. Điều này đảm bảo rằng đôi giày sẽ " vừa chân" với người dùng và tạo ra cảm giác thoải mái nhất ngay cả khi nó còn chưa được sản xuất ra. Đó chính là ĐIỂM KHÁC BIỆT! Vì Vậy, GIÀY TÂY NAM CAO CẤP ĐÃ CAO CẤP NGAY TỪ TRÊN BẢN VẼ
 

2 - Về CHẤT LIỆU: Giày Tây Nam Cao Cấp Luôn Luôn Được Làm Từ Vật Liệu Cao Cấp

Chọn chất liệu da là khâu rất quan trọng và nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của đôi giày. Chất liệu sẽ đi liền với chất lượng sản phẩm. Trên thực tế, Giày Tây càng cao cấp, thì cũng tương đồng với vật liệu làm ra nó càng cao cấp.
 

Giày tây cao cấp ảnh 3

(Ảnh 4 - Pierre Cardin Paris Vietnam: Cấu tạo của Da Bò gồm 3 phần chính là TOP GRAIN, FULL GRAIN và SPLIT GRAIN)

 

Đây là yếu tố quan trọng đến nỗi, nó quyết định luôn giá trị bán ra của đôi giày. Gần như tuyệt đại đa số Giày Tây Da Thật trên thị trường được làm từ Da Bò 100%. Tuy nhiên, chất liệu da bò cũng phân thành rất nhiều loại và mỗi loại có chất lượng rất khác nhau; cụ thể như sau:

  • Da bò Full-Grain: Là loại da bò nguyên chất, không qua xử lý, bao gồm phần lớn lớp da ngoài và tất cả các lớp da bên trong, ở Việt Nam người ta gọi đây là lớp da mặt cật. Full-grain là loại da chất lượng cao cấp nhất trên một tấm da bò, có độ bền và độ bóng tự nhiên, tạo ra các giày tây rất đẹp và độc đáo. Đặc điểm để nhận biết là loại da này có các hạt vân trên da;

 
  • Da bò Top-Grain: Là loại da bò đã qua xử lý để loại bỏ phần trên của lớp da ngoài (thường là mài da), tạo ra bề mặt mịn và bóng hơn so với full-grain. Phần top-grain thường được sử dụng để tạo ra các mẫu giày tây cao cấp. Tuy nhiên chất lượng của top-grain sẽ thấp hơn so với Full - Grain vì thường các loại da phải mài da thì bề mặt có thể sẽ không quá xuất sắc nên phải mài để mịn lại;

 
  • Da bò Lộn: hay còn gọi là Da bò Suede. Da bò lộn là lớp da bò bên dưới lớp bề mặt  Là loại da bò được xử lý bề mặt để tạo ra lớp da mịn và mềm, thường được sử dụng để làm các mẫu giày tây nhẹ và thoải mái. Loại giày được làm bằng da bò lộn có nét phong trần nhưng lại khó vệ sinh.

 
Hiện tại, Giày Tây Cao Cấp thì ít nhất phải được làm từ da bò Top-grain. Các loại da khác đã qua xử lý bề mặt quá nhiều hoặc dùng vật liệu giả da để gia công thì không xem là dòng cao cấp mà chỉ được xếp vào dòng thủ công.
 
 

Giày tây cao cấp ảnh 6

(Ảnh 5 - Giày Tây Pierre Cardin luôn được làm từ loại Da Bò có chất lượng tốt nhất)

 

Để biết thêm về các vật liệu làm Giày Tây Nam, Quý Khách hàng có thể xem qua bài viết sau:
 
 

3 - VỀ GIA CÔNG: Mũ giày Được Cắt Da & May Đo

Gia công phần mũ giày được chia ra thành 2 công đoạn nhỏ là: Cắt DaMay Đo.

A - Cắt Da

Một đôi Giày Tây đẹp nhất là phải được cắt từ phần da đối xứng qua cột sống trên 1 tấm da lưng. Ví dụ, nếu chiếc giày bên phải được làm từ da vai của một tấm da bò, thì chiếc giày bên trái cũng nên như thế. Tránh trường hợp chiếc bên phải là da phần vai, còn chiếc bên trái thì lại được làm từ da phần hông. Điều này cũng giúp đảm bảo chất lượng da của hai đôi giày sẽ khá tương đồng nhau, không bị lệch màu sắc khi nhuộm màu và đạt được tốc độ giãn da sau một khoảng thời gian là tương đồng nhau.
 
Những đôi giày nếu không được làm từ phần da đối xứng, rất có thể sau một thời gian trưng bày trên kệ, chất lượng của chúng sẽ khác nhau khá nhiều đến nỗi có thể phát hiện bằng mắt thường.
 
 

Giày tây nam cao cấp ảnh 7

(Ảnh 6 - Những đôi Giày Tây Nam Cao Cấp Từ Pierre Cardin có vẻ đẹp rất tinh tế)

 

B - May Đo

  • May là công đoạn rất tinh xảo và thể hiện toàn bộ tài năng của người nghệ sĩ. Trên thực tế, may đô có 2 cách bằng máy hoặc thủ công.
 
  • May bằng máy sẽ có đường may đều và đẹp, không có gì đáng lo ngại nếu một đôi giày được may bằng máy. Tuy nhiên, máy móc thì cho ra chất lượng đường may tương đương nhau ở mọi góc trên một đôi giày.
 
  • May bằng thủ công thì lại có trình độ vượt xa so với may bằng máy và có thể tùy biến được đường may ở những vị trí cần gia cố, làm mềm mại đi những vị trí cần làm mềm. Cảm giác mang một đôi giày may thủ công sẽ êm hơn một đôi giày may từ máy rất nhiều.
 

4 - VỀ LỚP LÓT VÀ KHẢ NĂNG HOÀN THIỆN: Điểm Cộng Tinh Tế Của Một Đôi Giày Tây Nam Cao Cấp

Lớp Talon lót bên trong giày tây thường được làm từ chất liệu da hoặc các vật liệu nhân tạo như cao su hoặc silicon. Bên cạnh đó, việc lót thêm lớp tuy nằm bên trong sẽ ít gây ảnh hưởng đến diện mạo bên ngoài của một đôi giày nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác của người mang.
 
Vật liệu này được sử dụng để bảo vệ gót chân của người mang giày khỏi sự ma sát và tránh trơn trượt khi di chuyển. Các lớp Talon Lót bên trong có thể có độ dày khác nhau để tạo sự thoải mái và hỗ trợ tốt nhất cho người mang giày.
 

Pierre Cardin Paris Vietnam - Cửa Hàng 534 Lê Văn Sỹ

(Ảnh 6 - Lớp Talon chất lượng chính là điểm chạm cao cấp của các dòng giày từ Pierre Cardin)

 
Nếu vật liệu bên trong làm bằng da thật, sự thấm hút sẽ rất tốt và cả khả năng giảm mùi. Da thật cũng là vật liệu hạn chế được sự phát sinh của vi khuẩn. Đây được xem là điểm nhấn về tính "chất lượng sản phẩm" của những Đôi Giày Tây Nam Cao Cấp. Nếu sản phẩm có lớp Talon chất lượng kém thì khó lòng được xếp vào hàng ngũ Cao Cấp.
 
 
Trên đây là quy trình thủ công để có thể tạo ra được một đôi Giày Tây Nam Cao Cấp. Các công đoạn đều phải được giám sát chặt chẽ và tràn đầy kinh nghiệm bên trong. Mỗi một đôi giày là một tác phẩm nghệ thuật thật sự và người nghệ sĩ sẽ tạo nên tác phẩm đó bằng những vật liệu tốt nhất. Mong rằng, Pierre Cardin Paris Vietnam đã cung cấp cho Quý Khách Hàng một cái nhìn đầy đủ về những đôi giày tây cao cấp.
 
Pierre Cardin Paris Vietnam có nhiều bài viết thú vị về chủ đề Giày Tây mà có thể Quý Khách hàng sẽ quan tâm; cụ thể như sau:
 
 
 
Pierre Cardin Paris Vietnam
(2023)

Đăng kí nhận tin