Phân biệt các vật liệu đồ da Phổ biến trên thị trường Việt Nam

Sản phẩm làm bằng da luôn là một sự lựa chọn cao cấp và sang trọng. Nhưng không phải ai cũng biết món đồ của mình đang sử dụng thuộc loại da thuộc nào.
Hôm nay Giày da Pierre Cardin sẽ cho các bạn 1 cái nhìn tổng quan về đồ da và các loại da đang được sử dụng phổ biến trên thị trường.
 

0- Da thuộc là gì ?

Thuộc da là quá trình lấy phần da ra khỏi cơ thể của động vật, sau đó xử lý bằng nhiều phương pháp để cho ra 1 tấm da có khả năng chế tác thành một món hàng hóa
Thuộc da chủ yếu là công đoạn loại các mô hữu cơ ra khỏi lớp da, sau đó xử lý bằng hóa chất để giúp da sử dụng lâu hơn. 
 

I- Da heo.

Đây là loại da có giá thành rẻ nhất và cũng được sử dụng phố biến nhất. Loại da này dễ nhận biết vì bề mặt có các lỗ chân lông tròn to đi theo cụm 3. 
Bề mặt cứng, khá phẳng và khi sờ tay vào thì cảm giác có các hình tam giác cấu tạo đặc trưng của da heo. Loại da này tuy có giá thành rẻ nhưng chế tác vẫn rất đẹp và tinh xảo.
Thế nhưng, lý do da heo rẻ là vì chất lượng mau xuống cấp hơn các loại da khác, nếu bạn bắt gặp những đặc điểm trên thì đừng nên trả giá quá cao cho 1 món đồ da vì nó cũng sẽ mau hư hỏng thoi.

II - Da Bò

Da bò được xem là loại da tốt , mịn và đẹp hơn các loại da khác. Da bò có lỗ chân lông tròn, không đi theo cụm như da heo mà phân bố đều ra.

Da bò cũng được chia ra thành nhiều loại da bò như da bò hạt, da bò vân, da bò sáp, da bò trơn...

Trên thị trường người ta cũng dùng da trâu thay thế cho da bò và rất khó để nhận biết được sự khác nhau của 2 loại da này, chỉ duy nhất 1 điểm khác biệt là lỗ chân lông của da trâu phân bố ngẫu nhiên chứ không đều như da bò. Tuy nhiên đặc điểm này cũng khá khó nhận biết vì cũng như con người, bò và trâu cũng tùy theo cá thể mà chân lông con này có thể rất khác con kia.

Một điều may mắn là chất lượng của 2 loại da này cũng khá tương đồng, Da bò cao cấp hơn 1 tý so với da trâu nên cũng không đáng kể.

Ở Pierre Cardin, 100% da để sản xuất giày là làm bằng da bò nhập khẩu. Bên dưới là bề mặt của da bò.

III Da cừu

Da cừu có đặc điểm rất đặc trưng là bề mặt có các lỗ chân lông nhỏ li ti hình bầu dục, có nhiều lỗ kết hợp thành 1 dãi dài phân bố khắp bề mặt da.

Da cừu khá mỏng và mềm, nên thích hợp làm túi , ví , thắt lưng .... không phù hợp để làm giày.

IV - Giả da :

Là không phải da thật, loại vật liệu nhân tạo này khá dễ nhận biết do không hề có lỗ chân lông trên bề mặt,  Độ bóng khá cao và mùi cũng khá đặc trưng nên có thể nhìn là nhận ra ngay.

giá da khó lau chùi và khi kéo giãn cảm giác chúng cũng giãn ra như dây thun

 

Đó là một số loại da trên thị trường khá phổ biến, Giày da Pierre Cardin chúc các bạn chọn được sản phẩm đúng như ý muốn của mình và chọn được đúng loại da tốt nhất.

 

 

Đăng kí nhận tin