Giày Boots & Nữ Quyền - Câu Chuyện Thú Vị Đằng Sau Đôi Giày Gây Tranh Cãi Bậc Nhất Lịch Sử

"Giày Boot Nữ luôn quyến rũ và có sức lôi cuốn rất riêng biệt, Chắc hẳn Quý Khách cũng nhận ra rằng Boot nữ có một chút gì đó phá cách và mạnh mẽ. Đúng vậy đấy, cảm nhận của Quý Khách không sai đâu, vì từ ngữ phù hợp nhất để diễn tả về đôi Boot nữ chính là "Nữ Quyền Vùng Lên".

 

Đằng sau vẻ quyến rũ và mê hoặc ấy là cả một câu chuyện về đôi Giày Boot Nữ mà ắt hẳn ai trong chúng ta cũng nên biết. Một đôi Giày Nữ mà sự ra đời của nó vô cùng gây tranh cãi, đã ra đời để đánh dấu một bước ngoặc mới cho cả một thời đại mới.

 

Giày Boots Nữ Pierre Cardin - PCWFWSG212

(Ảnh 1 - Giày Boot Nữ Pierre Cardin (PCWFWSG 211): Một Phong Cách Thời Trang Thời Thượng)


1 - Bối Cảnh Ra Đời Của Đôi Boot Nữ

Trước khi Giày Boot Nữ ra đời, người phụ nữ vốn dĩ được xem là "phái yếu". Thời điểm đó, phụ nữ thường chỉ được xem là người phụ trợ cho đàn ông, tiếng nói và vai trò của người phụ nữ bị xem nhẹ trong xã hội.

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Woman Boots Collections (2023)

(Ảnh 2 - Giày Boots Nữ Pierre Cardin rất đa dạng mẫu mã và màu sắc)

 

Phái yếu bị kềm kẹp hàng ngàn năm trong sự thống trị của đàn ông. Vì vậy, phụ nữ cần làm gì đó để lấy lại được quyền bình đẳng cho bản thân mình. Quý Khách hàng đoán xem, nơi nào là phù hợp nhất cho một sự chuyển mình của Nữ Giới? Nơi sẵn sàng tiếp nhận những quan điểm mới và giúp những quan điểm đó nở rộ? ĐÚNG VẬY - ĐÓ CHÍNH LÀ HỢP CHÚNG QUỐC HOA KỲ (USA).

 

Trãi qua hai cuộc chiến tranh tàn khốc trong thế kỷ XX, vai trò của người phụ nữ trong thời chiến bị xem nhẹ do chiến trường là nơi của đàn ông, phụ nữ lúc đó hoặc là đóng kép phụ trong câu chuyện tranh giành quyền lực của đàn ông, hoặc là trở thành nạn nhân trong các cuộc chiến đó. Cả hai vai trò đó đều yếu thế và bị xem nhẹ.

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Woman Boots Collections (2023)

(Ảnh 3 - Giày Boot Nữ Pierre Cardin Có Thể Được Xem Như Một Tuyệt Tác Thời Trang)

 

Sau khi chiến tranh kết thúc, chính những người phụ nữ lại là những người góp phần xây dựng lại mọi thứ từ đống tro tàn mà đàn ông để lại sau những trận chiến. Họ vùng lên mạnh mẽ không kém bất kỳ người đàn ông nào.

Ở thời điểm đó, cả thế giới sắp bùng nổ phong trào nữ quyền để đòi lại sự bình đẳng cho nữ giới, mọi thứ đã đẩy đủ, thứ duy nhất còn thiếu là một kíp nổ. Phụ nữ cần được tôn trọng hơn, giao nhiều quyền tự quyết hơn và quan trọng nhất là sự tự lập.

 

2 - Bài Hát Đánh Dấu Cho Phong Trào Nữ Quyền

Vào một ngày đẹp trời năm 1966, bài hát "These Boots Are Made for Walking" ra đời đánh dấu phong trào nữ quyền nở rộ trên toàn nước Mỹ, được nữ ca sĩ Nancy Sinatra trình bày. Lời bài hát nói về một người phụ nữ mạnh mẽ và tự tin, sẵn sàng bước đi và khám phá thế giới.

 

These Boots Are Made for Walking - Đôi Giày Được làm để "ra đi" (Walking ở đấy tức sự là chơi chữ của Walking - tức là bước đi). Điều này cũng ngụ ý rằng, khi đối mặt với người đàn ông tệ bạc, người phụ nữ đủ độc lập để ra đi mà không cần quay đầu nhìn lại hay tiếc nuối.

 

Pierre Cardin - Bài Hát

(Ảnh 4 - Pierre Cardin Paris Vietnam: "Poster của These Boots Made For Walking")

 

Nội dung bài hát cổ vũ những người phụ nữ hãy mạnh mẽ lên, hãy mạnh dạn rời bỏ một người đàn ông được xem là "tệ bạc". Hãy mang đôi Giày Boot Nữ vào và "đi qua cánh đồng", "đi qua con sông" - Tức ám chỉ vượt qua khó khăn bằng chính đôi boots của mình. 

Bài hát kết thúc với những lời nhắn với nam giới rằng: "Nếu Quý Khách hàng muốn giày của tôi, thì Quý Khách hàng sẽ phải đối mặt với những gì tôi đang làm". Bài hát trở thành một biểu tượng cho phong cách và tinh thần của phụ nữ trong thập niên 1960. Trong bài hát đó, hình ảnh đôi Giày Boot Nữ trở thành một biểu tượng của sự Mạnh mẽ và Độc Lập của người phụ nữ.

 

Pierre Cardin - Bài Hát

(Ảnh 5 - Bài Hát "These Boots Made For Walking" dần dần trở thành biểu tưởng của Nữ Quyền trên toàn thế giới)

 

3 - Kỷ Nguyên Cực Thịnh Của Giày Boot Nữ

Phong trào nữ quyền lan tỏa mạnh mẽ và cô ca sĩ Sinatra đã tích cực debut cho Giày Boot Nữ với hàng loạt mẫu mã và màu sắc khác nhau. Trong đó, những đôi Boot Nữ cổ cao được sử dụng nhiều nhất.

Hàng loạt những người phụ nữ Mỹ (Hoa Kỳ) đã ủng hộ phong trào nữ quyền đã đi những đôi Boot khắp các nẻo đường và vươn cao tinh thần đòi bình đẳng cho nữ giớiĐiều đặc chú ý là phong trào nữ quyền bị không ít sự phản đối bởi những người đàn ông cổ hủ tại thời điểm lúc đó. Điều này xuất phát từ việc, "cánh mày râu" luôn cho rằng phụ nữ phải xếp sau đàn ông và chỉ nên đóng vai phụ trong xã hội.

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Woman Boots - PCWFWSG 211

(Ảnh 6 - Giày Boot Nữ Pierre Cardin - PCWFWSG 212 Với Màu Đen Mang Lại Sự Cuốn Hút)

 

Họ mang những Đôi Boots Nữ ra và bẻ gãy chiếc gót của đôi Boot đó, sau đó họ hô vang khẩu ngữ "These Boots Made For Waking" của phong trào nữ quyền như một cách mỉa mai rằng: "Đây mới là đôi Boots có thể đi xa"

Hành động đó ám chỉ chiếc boot nữ có phần gót cao sẽ không giúp người phụ nữ đi được xa khỏi người đàn ông. Rồi cuối cùng khi chiếc gót gãy, người phụ nữ cũng sẽ trở về. Phụ nữ hãy chấp nhận "Low-down", vì điều thú vị nằm ở chỗ một vài nhà thờ cũng ủng hộ hành động chống nữ quyền này, có lẽ họ cho rằng phong trào nữ quyền đã đi quá xa. Thêm vào đó, có tồn tại một vài quan niệm rằng, Chúa Trời sinh người nữ ra với nhiều tội lỗi hơn đàn ông nên họ không xứng đáng được bình đẳng.

 

Dù gì đi nữa, bên phe nào đi nữa, thì Đôi Giày Boots Nữ cũng được nhắc đến, cũng được sử dụng và là trung tâm tranh cải của nhiều phe phía. Điều này càng làm sự nổi tiếng của Giày Boot Nữ tăng cao. Thập niên 1960 đánh dấu sự cực thịnh của Loại Giày Nữ này.

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Woman Boots - PCWFWSG 212

(Ảnh 7 - Giày Boot Nữ Pierre Cardin - PCWFWSG 212: Một Mẫu Giày Nữ Tuyệt Đẹp)

 

Không dừng lại ở đó, phong trào lan dần ra các nước tiến bộ ở Châu Âu và thậm chí cả Châu Á. Giày Boots Nữ cứ thế mà chiếm lĩnh trái tim của nữ giới. Vì thế, giờ thì Quý Khách hàng đã biết cách mà Đôi Giày Boot Nữ ra đời - Chúng đầy tính "ồn ào và tranh cãi". Tại Pierre Cardin Paris Vietnam, chúng tôi có những đôi Boot Đẹp nhất mà rất có thể Quý Khách hàng sẽ say đắm ngay khi vừa nhìn thấy. 

Hãy cùng tham Khảo các kiểu Giày Boots Nữ sau đây:

 
 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Đăng kí nhận tin