Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Chăn Ga Gối Đệm Đơn Giản và Nhanh Chóng

Chăn ga gối là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ của mỗi gia đình chúng ta. Khác với chiếc đệm, chăn ga gối là những phần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của chúng ta hàng ngày. Vì vậy chúng rất dễ bị bám các vết bẩn, nếu như không được thường xuyên biết cách vệ sinh chăn ga gối đệm, thì chúng sẽ trở thành những vi khuẩn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bạn và gia đình.

Lý do nên vệ sinh chăn ga gối đệm

Là một trong những vật dụng dễ trở thành địa bàn cư ngụ lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây bệnh. Do vậy cần biết nắm được cách vệ sinh chăn ga gối đệm để giúp bạn loại bỏ các bụi bẩn chống lại những vi khuẩn gây bệnh về đường hô hấp hoặc các loại nấm, virus có hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên việc vệ sinh cũng không nên thực hiện quá nhiều lần sẽ dễ ảnh hưởng đến các sản phẩm chăn ga gối. Bạn nên dựa vào chất liệu cũng như tần suất sử dụng chăn ga mỗi ngày.

Ví dụ: Vỏ chăn hay vỏ gối nên dùng hàng ngày nên được làm sạch với tần suất 1 tuần/lần

Cách vệ sinh chăn ga gối đệm đơn giản và nhanh chóng

Phân loại chăn ga gối đệm để làm sạch 

Sự đa dạng về chất liệu và màu sắc của chăn ga gối khiến chúng ta không thể cùng lúc làm sạch tất cả được. Trước khi bạn quyết định chọn lựa giặt chăn ga gối thì cần xác định chăn ga gối bạn sử dụng thuộc chất liệu gì. Để thuận tiện cho việc vệ sinh phù hợp, tránh bị hư hỏng.

Chất liệu vải cotton: Chất liệu cotton được dệt chủ yếu từ các nguyên liệu thiên nhiên, trong đó sợ bông đóng vai trò chủ đạo. Do vậy khi muốn vệ sinh chăn ga gối bạn chỉ nên ngâm vài phút rồi giặt ngay để không ảnh hưởng đến chất liệu vải và độ bền màu của vải. Đặc biệt là không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Bộ Drap Conton Pierre Cardin 4 món PCABDCF 017

Bộ Drap Cotton Pierre Cardin 4 món PCABDCF 019

Chất liệu vải Tencel: là loại vải được làm từ bột gỗ có cảm giác mát lạnh. Vì là dòng vải tự nhiên, không chứa các lượng hóa chất nên cách vệ sinh cần được tỉ mỉ hơn. Để giữ form dáng hay màu sắc của sản phẩm quý khách hàng nên giặt tay và không dùng chất tẩy rửa mạnh. Nếu quý khách hàng giặt máy, nên chọn chế độ giặt nhẹ nhàng và sử dụng túi giặt. Nên phơi ở những nơi có gió, không nên phơi chỗ có ánh nắng.

Bộ Drap Gối Tencel 40s Snowy 023

Bộ Drap Gối Tencel 60s Flyidea 024

Chất liệu Microfiber khó thoát nhiệt hơn các dòng phải khác. Nhưng ngược lại dễ dàng giặt ủi hơn, vì chúng không bám bụi bẩn nhiều, cũng như nhanh khô. Đặc biệt là ít co giãn, mất form. Quý khách hàng có thể hoàn toàn giặt bình thường tuy nhiên hạn chế dùng chất tẩy rửa.

Bộ Drap Gối Microfiber Eclipse 010

Bộ Drap Gối Microfiber Novel 012

Lưu ý: Nếu quý khách hàng không muốn chăn ga gối bị xù thì nên dùng nước giặt xà phòng hoặc bột giặt hòa tan với nước ấm xong mới giặt. Đặc là biệt là đối với các sản phẩm chất liệu tự nhiên như cotton, tencel lần đầu giặt nên ngâm vào nước giặt thật loãng từ 5 đến 10 phút rồi xả 2,3 lần bằng nước sạch.

Chọn kích thước máy giặt phù hợp

Không giống với quần áo mà chúng ta mặc thường ngày. Chăn ga gối là những sản phẩm gia đình có kích thước lớn và cồng kềnh nên những chiếc máy giặt có kích thước nhỏ sẽ không thể chứa đựng được hết. 

Nếu quý khách hàng sử dụng một chiếc máy giặt có kích thước quá nhỏ thì chăn ga gối sẽ không được làm sạch, máy giặt cũng sẽ nhanh chóng bị hư hỏng hơn nếu bạn cố gắng giặt những sản phẩm khi kích thước quá nhỏ.

Nên chọn những chiếc máy giặt có kích thước lớn để dễ dàng có thể làm sạch bộ chăn ga gối một cách nhanh chóng, gọn nhẹ và tiết kiệm thời gian. Đồng thời loại bỏ vết bẩn một cách tối ưu nhất.

Phơi chăn ga gối đúng cách

Sau khi biết cách vệ sinh chăn ga gối đệm thì việc làm sao để các sản phẩm này nhanh khô cũng là bài toán khó. Sau khi đã giặt, quý khách hàng nên chọn những nơi khô ráo và thoáng mát để phơi. Có thể tận dụng nguồn gió tự nhiên để làm khô, tuy nhiên đối với những ngày mùa xuân độ ẩm không khí luôn ở mức cao nếu phơi chăn ga ở bên ngoài thì độ ẩm sẽ dễ bám vào chăn ga khiến thời gian phơi của chúng lâu hơn.

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình mình. Quý khách hàng cần chú ý đến cách vệ sinh chăn ga gối đệm, loại bỏ các chất bẩn, vi khuẩn vi trùng gây bệnh có hại cho sức khỏe của mình và gia đình nhé.

Qua bài viết của Pierre Cardin, mong rằng quý khách hàng đã bổ sung thêm cho mình những kiến thức hữu ích khi vệ sinh chăn ga gối đệm cho gia đình mình nhé.

Đăng kí nhận tin