Hành Trình Lịch Sử & Sự Đa Dạng Của Bộ Sưu Tập Giày Thể Thao

Trong thế kỷ 21, Giày Thể Thao đã trở thành biểu tượng của phong cách sống và sự đa dạng văn hóa. Từ ngày đầu ra đời, chúng đã trải qua một hành trình đầy chông gai trước khi trở nên thịnh hành trong thế giới thời trang. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về lịch sử của giày thể thao và tìm hiểu về hai dòng sản phẩm giày thể thao của thương hiệu Pierre Cardin Paris Vietnam - Giày Thể Thao (#906) và Giày Thể Thao (#913).

 

1 - Lịch Sử Hình Thành Của Giày Thể Thao

Cách đây hơn 190 năm, vào những năm 1830 tại Anh, một cải tiến đột phá trong ngành giày dép đã xuất hiện, khi một công ty cao su ở Liverpool kết hợp một lớp vải bên ngoài với đế cao su lưu hóa, tạo ra những đôi giày cát đầu tiên. Ban đầu, chúng được sử dụng bởi tầng lớp trung lưu thời Victoria khi đi dạo trên bãi biển.

 

Tư liệu 1 - Lịch sử hình thành  nên giày thể thao (Nguồn: NIKE)

(Tư liệu 1 - Lịch sử hình thành  nên giày thể thao (Nguồn: NIKE)

 

Trải qua suốt thế kỷ 19, Anh và Mỹ đã chứng kiến sự phát triển của nhiều kiểu giày thể thao khác nhau, phục vụ cho các hoạt động như chạy, quần vợt, nhảy và chèo thuyền. 

Thuật ngữ "giày thể thao" đã được đặt ra vào năm 1870 tại Mỹ để mô tả loại giày này. Paris cũng không phải ngoại lệ, khi chứng kiến sự xuất hiện của giày thể thao trong Thế vận hội Olympic đầu tiên vào năm 1900.

 

2- Sự Đa Dạng Văn Hóa Và Phong Cách Tạo Nên Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Trong Dòng Giày Thể Thao 

Tưởng chừng như giày thể thao chỉ dừng lại ở việc con người sử dụng chúng vào mục đích chơi thể thao nhưng không. Con người đã kể câu chuyện của họ ở nhiều khía cạnh khác nhau thông qua những đôi giày và từ đó, giày thể thao dường như trở thành “Nền văn hóa sát mặt đất” qua từng thời kỳ và thịnh hành cho tới ngày nay.

 

Tư liệu 2 - Giày thể thao có thể phối với nhiều phong cách khác nhau (Nguồn: ELLE)

(Tư liệu 2 - Giày thể thao có thể phối với nhiều phong cách khác nhau (Nguồn: ELLE)

 

Sự sáng tạo là vô tận khi dòng giày này liên tục oanh tạc các cung đường với nhiều phiên bản khác nhau, thể hiện được nhiều nét văn hóa đặc trưng khác nhau. Ngoài ra, sự xuất hiện của các công ty chuyên sản xuất các dòng giày thể thao như Nike, Adias, Vans, New Balance, … đã làm bùng nổ sự đa dạng trong mẫu mã của dòng giày này. 

 

3 - Cùng Pierre Cardin Paris Vietnam Tiếp Nối Sự Đa Dạng Trong Dòng Giày Thể Thao

Ngoài những sản phẩm Giày Tây/ Giày Công sở, thương hiệu Pierre Cardin cũng cho ra mắt 2 dòng sản phẩm rất năng động và linh hoạt cho quý Ông - Đó là Giày Thể Thao Pierre Cardin - PCMFWLG 906Giày Thể Thao Pierre Cardin - PCMFWLH 913 đều thể hiện được những giá trị riêng và mang đến những lợi ích cho người dùng.

 

A) Giày Thể Thao Pierre Cardin - PCMFWLG 906: Cảm Hứng Đến Từ Tương Lai

Mẫu Giày Thể Thao (#906) mang đậm chủ nghĩa vị lai khi mà đội ngũ sáng tạo Pierre Cardin đã khéo léo tính toán để cho ra mắt form dáng hiện đại cùng kết hợp nhiều chất liệu như da bò mix cùng một lớp lưới tạo độ thông thoáng cho người sử dụng, chất liệu đế vô cùng nhẹ nhàng và có độ bám dính cao. Mẫu giày có thể dùng để chơi thể thao thì cũng có thể dùng để đi chơi, đi làm và vô cùng tiện lợi vì nó thực sự tiện lợi.
 

Tư liệu 3 - Mẫu giày PCMFWLG - 906 của thương hiệu Pierre Cardin Paris

(Tư liệu 3 - Mẫu Giày Thể Thao Pierre Cardin (#906) màu Gold đặc trưng của thương hiệu Pierre Cardin)

 

Quý khách hàng cũng có thể tham khảo thêm chi tiết thông tin sản phẩm & đặt mua với giá chỉ từ 990.000 - 1.245.000 ngay tại: https://pierre-cardin.vn/products/giay-the-thao-pierre-cardin-pcmfwfc-906 

 

B) Giày Thể Thao Pierre Cardin - PCMFWLH 913: Gia Tăng Tốc Độ & Sự Linh Hoạt

Với thiết kế nam tính cùng chất liệu đi kèm là Da Bò Cao Cấp và kèm lớp lót vải gia tăng sự nhẹ nhàng cùng công nghệ đế, dòng Giày Thể Thao (#913) được giữ nguyên được những giá trị nguyên bản của form dáng thể thao vốn có. Sản phẩm này là một món phụ kiện thời trang nên có trong tủ đồ của các quý ông mong muốn tìm kiếm sự năng động mà vẫn giữ được sự lịch lãm.

 

Tư liệu 4 - Mẫu giày PCMFWLG - 913 của thương hiệu Pierre Cardin Paris

(Tư liệu 4 - Mẫu Giày Thể Thao (#913) là sản phẩm mới nhất của thương hiệu Pierre Cardin Paris Vietnam)

 

Quý khách hàng cũng có thể tham khảo thêm chi tiết thông tin sản phẩm & đặt mua với giá chỉ từ 2.192.000 - 2.392.000 ngay tại: https://pierre-cardin.vn/products/giay-the-thao-cao-cap-pierre-cardin-pcmfwlh-913

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2024)

Tác giả: Trương Quang Nhật

Đăng kí nhận tin