Dòng Phim Gangster | Cuốn Biên Niên Sử Vĩ Đại Của Thời Trang Nam Giới

Dù đã gần một thế kỷ trôi qua, các bộ phim Gangster với những gã “xấu xa đầy lịch lãm” vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang nam giới. Là cuốn biên niên sử vĩ đại về phong cách của những Quý Ông đích thực. Sau đây, hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam đi sâu vào thế giới thời trang của những “ông trùm” nhé!

 

1 - Thời Đại Vàng Son Của Điện Ảnh

Dòng phim Gangster thực sự là hiện tượng “lạ kỳ” bậc nhất trong lịch sử điện ảnh. Bởi “những gã tội phạm” với đầy rẫy súng ống và hoạt động phi pháp - đã thay đổi cả nền điện ảnh Hollywood. 

 

Bộ phim Once Upon A Time (1984)

(Ảnh 1 - Phân cảnh huyền thoại trong phim "Once Upon a Time in America")

 

Dòng phim Gangster ra đời vào những năm 1920. Và đạt đến đỉnh cao vào thập niên 1970 - 1990 với các bộ phim kinh điển: The Godfather (1973), "Goodfellas" (1990), "Scarface" (1983) và "Once Upon a Time in America" (1984). Không còn là những câu chuyện chỉ sặc mùi thuốc súng, các bộ phim tập trung vào khai thác tâm lí nhân vật. Đằng sau mỗi ông trùm đều là một quá khứ, là động cơ chính đáng để hành động. Cách kể chuyện sâu sắc thời kỳ này đã đặt nền tảng cho điện ảnh Hollywood hiện đại

Và tất nhiên, để xứng tầm với những Quý Ông - phải là những bộ cánh lịch lãm. Dù gần 100 năm trôi qua, phong cách của “Bố Già” hay Tony Montana trong ("Scarface") vẫn luôn là những dẫn chứng tuyệt vời nhất cho thời trang nam giới.

 

2 - Dòng Phim Gangster: Cuốn Biên Niên Sử Vĩ Đại Của Thời Trang Nam Giới

A) Cổ Điển & Chuẩn Mực - Công Thức Tạo Nên Quý Ông Quyền Lực

Suit may đo 3 mảnh và Giày Tây Oxford chính là công thức ăn mặc thường thấy của những Quý Ông “gangster”. Và cũng là phong cách chuẩn mực của giới Quý tộc Tây Phương. Đặc biệt, càng đứng ở vị trí cao trong thế giới ngầm, sự cổ điển này càng được tuân thủ nghiêm ngặt. Một nghịch lý rất “hợp lý”. Bởi nó thể hiện được khát khao vươn đến quyền lực của những con người từng ở “đáy” xã hội. Bên cạnh đó, sự cổ điển còn là biểu tượng của đẳng cấp mà ít ai có thể chạm tới. 

 

Bố Già Vito Corleone

(Ảnh 2 - Bố Già Vitor Corleone luôn xuất hiện với bộ suit chỉn chu)

 

“Bố Già” Vito Corleone với sự khôn ngoan và kín đáo trong bộ suit đen 3 mảnh - luôn biết cách để tạo ra thứ quyền lực không lời ở bất kỳ đâu ông xuất hiện. Hay trong Goodfellas, những bộ suit 2 hàng khuy lịch lãm, họa tiết caro hay thiết kế peak lapel sang trọng - tạo nên những gã Gangster không thể nào “lịch lãm” hơn. Đến kỷ nguyên điện ảnh hiện đại, loạt phim Peaky Blinders (2013) với phong cách Anh đầy mực thước, cũng khiến giới mộ điệu không ngừng “xuýt xoa”.

 

B) Phóng Khoáng Và Đặc Tính “Chất Chơi” 

Không chỉ có chất cổ điển, dòng phim Gangster cũng không thiếu những ví dụ kinh điển cho phong cách “chất chơi”. 

 

Bố Già Vito Corleone

(Ảnh 3 - Phong cách trẻ trung, phóng khoáng trong Scarface)

 

Có thể kể đến Scarface (1983). Thay vì suit 3 mảnh, những Quý Ông gangster mặc áo sơ mi hoa hòe rực rỡ, cổ áo to, cùng suit 1 mảnh, khăn turban, ... Tất cả tạo nên khí chất ngang tàn, “chất chơi”, sành điệu nhưng cũng cực kỳ bản lĩnh. Phong cách của thập niên 70 - 80 đến nay vẫn liên tục quay lại trong chu kỳ thời trang. 

 

C) Những Đôi Giày Da Kinh Điển Trong Loạt Phim Gangster

Dòng phim Gangster cũng là “sàn diễn” của những đôi Giày Da đẳng cấp. Nếu những đôi Giày Oxford, Giày Derby cổ điển đại diện cho quyền lực tối cao của các ông trùm. Thì đôi Tassel Loafer của Michael Corleone (The Godfather) lại là đại diện cho sự “đứng ngoài mọi tiêu chuẩn” - khi Michael Corleone hoàn toàn biến chất.

 

Michael Corleone và đôi giày Tassel Loafer

(Ảnh 4 - Michael Corleone và đôi giày Tassel Loafer trứ danh)

 

Sự xuất hiện của Giày Da đã chứng minh được sức sống vững bền của nó. Dù cổ điển hay phá cách - Đã là Quý Ông thì phải mang Giày Da. 

 

3 - Gợi Ý Giày Tây Cao Cấp Pierre Cardin Phong Cách Quý Ông Gangster

A) Giày Tassel Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 347

Giày Tassel Loafer Nam Pierre Cardin - PCMFWLG 347 là phiên bản đế da duy nhất của kiểu Giày Tassel Loafer. Đế da được chế tác thủ công theo công nghệ McKay/ Good-Year lâu đời nhất châu Âu. Dòng giày đế da chính là dòng giày tây đúng chuẩn của Tây Phương - với tính sang trọng ở mức cao nhất.
 

Pierre Cadin Paris Vietnam: Tassel Loafer Shoes - PCMFWLG 347 (GOLD)

(Ảnh 5 - Pierre Cardin Paris Vietnam: "Giày Tassel Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 347")

 

 

B) Giày Brogue Oxford Pierre Cardin - PCMFWLG 357

Giày Brogue Oxford Đế Da Pierre Cardin - PCMFWLG 357 (Phong Cách Quý Ông Quyền Lực) là sự kết hợp tính sang trọng, đĩnh đạc của Oxford - và sự phóng khoáng, phá cách của họa tiết Brogue. Từ đôi giày của những người đi săn, Giày Brogue ngày nay đã trở thành lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân hiện đại, những lãnh đạo trẻ năng động và ưa chinh phục.
 

Pierre Cadin Paris Vietnam: Brogue Oxford Shoes - PCMFWLG 357 (GOLD)

(Ảnh 6 - Pierre Cardin Paris Vietnam: "Sản phẩm Giày Pierre Cardin - PCMFWLG 357 có phần đế được may thủ công theo công nghệ McKay/ Good-Year lâu đời nhất châu Âu.")

 

 

C) Giày Derby Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLG 349

Giày Derby Đế Da Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLG 349 có phần đế bằng da, được may thủ công theo công nghệ McKay lâu đời và kì công bậc nhất châu Âu. Bên cạnh đó, lớp sơn màu trên giày cũng được phủ trực tiếp bằng tay. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho Quý Khách hàng đang tìm kiếm một đôi Giày Tây truyền thống chuẩn châu Âu.
 
 

Pierre Cadin Paris Vietnam: Brogue Derby Shoes - PCMFWLG 349 (GOLD)

(Ảnh 7 - Giày thuộc dòng Derby nên sẽ phù hợp với nhiều kiểu dáng bàn chân. Điểm nhấn họa tiết đục lỗ (brogue) tạo nên nét ấn tượng cho phong cách.)

 

Trên đây là bức tranh thời trang của dòng phim Gangster. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho Quý Khách hàng những góc nhìn thú vị, cũng như một số gợi ý phong cách chuẩn Quý Ông.  

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin