Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Giày Da Luôn Bền Đẹp  - Không Bị Bong Tróc

Làm thế nào để đôi giày da của bạn luôn được trông như mới và bền đẹp. Bạn đã biết cách bảo quản giày hiệu quả chưa? Hãy tham khảo thêm về cách bảo quản giày da dưới đây của Pierre Cardin để có thêm những kiến thức, kinh nghiệm sử dụng dạy cho mình ngay nhé.

cách bảo quản giày da

Nguyên nhân khiến giày bị bong tróc

Trước khi biết cách bảo quản giày, chúng ta hãy tìm hiểu những nguyên nhân gây nên tình trạng da bị bong tróc. Từ đó có cách vệ sinh và bảo quản giày sao cho phù hợp nhất.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến giày da bị bong tróc, có 2 nguyên nhân chủ yếu đó là:

- Nguyên nhân khách quan: Do ảnh hưởng thời tiết nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam, với độ ẩm cao. Đặc biệt là những ngày mưa khiến giày của bạn sẽ dễ bị ngấm nước, bị ẩm. Bên cạnh đó, vào mùa hè nắng nóng gay gắt cũng là nguyên nhân làm cho đôi giày da của bạn dễ bị bong tróc.

- Nguyên nhân chủ quan: Bạn chưa thường xuyên chăm sóc và bảo quản giày da của mình.

Xem thêm: Top 10+ Những Mẫu Giày Tây Nam Đẹp Cao Cấp - Hàng Hiệu Pierre Cardin

Quy cách bảo quản giày da nên biết dành cho các quý ông

 

Một đôi giày da tây luôn được bóng đẹp là điểm nhấn hoàn hảo cho mọi trang phục cho các dịp lễ đặc biệt. Nếu bạn biết cách bảo quản và chăm sóc giày da đúng cách, đôi giày da có thể sẽ đi theo bạn trong một thời gian dài.

Hãy tham khảo một số quy tắc khi bảo quản giày da khi bạn không sử dụng dưới đây nhé.

Bảo quản giày bằng cách chọn bàn chải đánh giày và các sản phẩm vệ sinh phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu da khác nhau từ da tự nhiên đến da nhân tạo. Mỗi loại da sẽ có bản chất và thuộc tính khác nhau. Do vậy để bảo quản giày da đúng cách, quý ông cần cần lựa chọn đúng loại bàn chải và sản phẩm vệ sinh giày da sao cho phù hợp.

Tuyệt đối không được giặt giày da với nước

 Giày da rất kỵ nước, vì thế các quý ông tuyệt đối hạn chế để giày dính nước vì giày sẽ dễ bị bong tróc. Các quý ông có thể dùng dung dịch vệ sinh giày chuyên dung … để làm sạch vết bẩn trên da giày.

Thực hiện và dưỡng ẩm giày da thường xuyên

Chất liệu da dễ bị khô sau một thời gian dài sử dụng, vì vậy bạn nên thường xuyên dưỡng ẩm cho giày da. Bên cạnh đó các quý ông cũng nên thường xuyên bảo quản giày chống bị bám bụi dính nhiều ngày rồi mới tìm cách làm sạch nhé.

Bảo quản giày ở nơi khô ráo, thoáng mát

Bạn nên cất giày da ở nơi thoáng mát và khô ráo. Tránh ẩm thấp và ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nếu đôi giày của bạn ít được sử dụng, hãy xếp chúng lên giá chứ không nên cất chúng ở trong hộp. Ngoài ra bạn cũng có thể nhồi giấy vào trong giày để hút ẩm và giúp giữ hình dáng của giày.

Hãy để cho đôi giày được nghỉ ngơi

Dù bạn có yêu thích mẫu giày da đến nhường nào, thì cũng không nên mang nó hàng ngày. Một cách bảo quản giày da đơn giản nhất là hãy để giày có thời gian để được nghỉ ngơi, giữ được độ mềm của da lâu dài.

Cách bảo quản giày da đơn giản chỉ với ba bước

Bảo quản giày da nghe có vẻ phức tạp, tuy nhiên mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng nếu bạn biết cách áp dụng một số hướng dẫn dưới đây:

Bảo quản giày da bằng cách thường xuyên vệ sinh

- Đầu tiên, quý ông hãy nên loại bỏ bụi bẩn bằng một miếng vải mềm

- Dùng sản phẩm chuyên dụng để làm sạch, bảo quản giày da

- Xử lý vết ố trắng và vết mốc trên giày bằng nước giấm

- Để giày da khô tự nhiên ở nhiệt độ phòng

Đánh bóng giày da để màu luôn được sáng, đẹp

- Tháo dây buộc ra khỏi giày: Dây giày có thể cản trở quá trình đánh bóng đều trên giày. Nếu giày của bạn có dây buộc, các quý ông hãy nhẹ nhàng tháo dây ra khỏi khoen để việc đánh bóng giày được xảy ra hiệu quả hơn.

- Thường xuyên đánh đều mỗi tháng một lần để bảo quản giày da tốt: Đánh bóng và dùng miếng vải mềm hoặc bàn chải tác động một lực vừa phải qua lại, tạo độ bóng cho giày. Các quý ông hãy chắc chắn rằng màu xi mà bạn sử dụng phù hợp với màu của đôi giày da.

- Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm dành riêng cho da vừa hữu dụng cho việc dưỡng ẩm giày, vừa tạo một lớp bảo vệ chống thấm nước.

TOP 10+ Mẫu giày nam Pierre Cardin Lịch Lãm, Sang Trọng

Giày Nam Pierre Cardin PCMFWLF 705

cách bảo quản giày da

Giày Mọi Nam Pierre Cardin PCMFWLF 515

cách bảo quản giày da

Giày Mọi Nam Pierre Cardin PCMFWLF 514

cách bảo quản giày da

Giày Mọi Nam Pierre Cardin PCMFWLF 513

cách bảo quản giày da

Giày Mọi Nam Pierre Cardin PCMFWLF 512

cách bảo quản giày da

Giày Tây nam Pierre Cardin - PCMFWLF 345

cách bảo quản giày da

Giày Tây Nam Pierre Cardin - PCMFWLF 346

cách bảo quản giày da

Giày Tây Nam Pierre Cardin - PCMFWLF 738

cách bảo quản giày da

Giày Tây Nam Pierre Cardin - PCMFWLF 735

cách bảo quản giày da

Giày Nam - Pierre Cardin PCMFWLF 722

cách bảo quản giày da

Với từng chất liệu da sẽ có cách bảo quản riêng, với những thông tin Pierre Cardin chia sẻ ở trên đây chỉ mang tính chất bảo quản giày da chung. Dù bất kỳ chất liệu nào các quý ông cũng nên giữ đôi giày của mình được bền, đẹp theo thời gian nhé.

Xem thêm: Cách chọn giày lười nam đẹp dành cho các quý ông nên biết

Đăng kí nhận tin