Pierre Cardin: "Bật Mí Cách Chọn Giày Tây Nam Theo Công Việc"

"Giày Tây Nam ngày nay chủ yếu phục vụ cho công việc, và sử dụng nhiều nhất là ở công sở. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng các loại giày tây khác nhau có tính chất phù hợp với một số loại công việc khác nhau".

Điều này xảy ra do tính chất cung cầu trên thị trường, khi một sản phẩm mới được tạo ra thì chắc chắn nó sẽ đáp ứng một nhu cầu nào đó thiết thực trên thị trường và không ít nhu cầu đó xuất phát từ công việc, đương nhiên rồi giày tây nam phần lớn phục vụ cho công việc và công sở mà. Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết, giúp cho Quý Khách hàng lựa chọn Giày Tây Nam theo công việc của chính mình.

1 - Giày Mọi: Loại Giày Tây Nam Dành Cho Kỹ Sư

Đúng vậy, Giày Mọi được tạo ra hướng đến việc tạo ra sự thoải mái tối đa cho người mang chúng. và chính vì sự tiện lợi và thoải mái này lại cực kỳ phù hợp cho những người làm kỹ thuật.

 

Giày Tây Nam - Dòng Giày Mọi

(Ảnh 1 - Sản Phảm Giày Mọi Nam Pierre Cardin - PCMFWLC 083)

 

Giày Mọi thường có thiết kế tối giản nhất có thể và lý do được liệt kê dưới đây:

  • Thứ nhất, Giày Mọi không có hệ thống dây giày, bạn chỉ cần đưa chân vào là có thể mang giày mà không cần buộc giày. Hơn thế nữa, trong môi trường làm việc ở nhà máy, dây giày thực chất lại là một yếu tố gây nguy hiểm cho người mang vì chúng có thể làm chúng ta dễ dàng té ngã hơn;
 

  • Thứ hai, Phần đế giày của giày mọi không giống với giày tây mà chúng liền một mạch, việc này tạo thế đứng vững vàng hơn và phân chia khối lượng cơ thể đều hơn trên cả lòng bàn chân. Điều này đặc biệt cần thiết trong môi trường làm việc như nhà máy;
 

  • Thứ ba, Giày Mọi thường có đế khá dầy, lớp đế dầy giúp người làm trong ngành xây dựng dễ dàng di chuyển trên sắt thép, gạch đá mà không sợ bị chúng đâm xuyên qua phần đế.
 

Vì thế có thể kết luận rằng, những đôi Giày Mọi là một tín vật thời trang/ giải pháp hằng ngày cực kỳ thích hợp cho những người làm việc liên quan đến kỹ thuật và xây dựng.

 

Giày Tây Nam - Dòng Giày Mọi

(Ảnh 2 - Pierre Cardin: Giày Mọi với phần đế giày liền mạch tạo nên tư thế đứng tự nhiên cho người sử dụng)

 

2 - Oxford: Loại Giày Tây Nam Dành Cho Tầng Lớp Lãnh Đạo

Giày Oxford là một đôi giày "quý tộc" thực sự nếu chúng ta có tìm hiểu kiến thức về giày. Oxford là hình mẫu của mọi loại giày tây sau này, và đây cũng là anh cả trong họ nhà Giày Tây. Ở thời kỳ đầu tiên, những đôi giày tây chỉ có duy nhất một dòng và chúng là những đôi Oxford. Vào thời kỳ đó, chỉ có giới quý tộc Châu Âu mới có thể mang loại giày này.

Hiện nay, khi thế giới thay đổi, thù những đôi Giày Tây Oxford vẫn giữ được sự trang trọng như thuở nào, người ta vẫn mang những đôi Giày Oxford trong những sự kiên lớn nhất và trọng đại nhất. Đáng chú ý rằng, ngay cả các vị nguyên thủ quốc gia quyền lực cũng rất ưa chuộng mẫu Giày Oxford. 

Hãy chú ý hình ảnh bên dưới, cả hai người là Chủ tịch nước Trung Quốc  - Tập Cận Bình của và nhà chính trị giá kiệt suất của Singapore - Lý Quang Diệu đều mang Giày Oxford ở các cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai quốc gia.

 

Giày tây nam oxford

(Ảnh 3 - Giày Oxford là dòng Giày Tây cao cấp và trang trọng nhất, được mang trong các sự kiện trọng đại bậc nhất)

 

3 - Tassel Loafers: Loại Giày Tây Nam Của Người Làm Nghệ Thuật

Giày Tassel Loafers là một nhánh nhỏ trong dòng Giày Loafers. Đôi giày này có một lọn dây tua rua ở phía trên mặt giày nhìn rất nghệ sĩ.

Trên thực tế, loại giày này cũng được sáng tạo ra bởi một người nghệ sĩ, cụ thể là một diễn viên người Hungary tên Paul Lukas (chủ nhân giải Oscar 1943 khi đóng trong 1 bộ phim mang tên Watch on the Rhine). Thời điểm đó, anh ta muốn có một phiên bản đôi giày của riêng mình. Vì thế, anh ta vẽ phác họa ra một loại giày trên giấy và đưa nó cho một số công ty về bán giày khi ấy.

Kết quả là, công ty giày Farkas & Kovacs ở New York đã bắt đầu sản xuất loại giày này với sự debut cho mẫu giày mới bởi chính Lukas!

 

Giày tây nam Tassel Loafers

(Ảnh 4 - Giày Tassel Loafers nhận được sự "debut" bởi một nghệ sĩ đã từng đoạt giải thưởng nghệ thuật Oscar (Hoa Kỳ)

 

Đến những năm 1950 - 1960, đôi giày này bắt đầu trở nên phổ biến hơn và được sử dụng rộng rãi trong tại các tiểu bang phía Nam và phía Đông của Hoa Kỳ. Cho đến ngày nay, các tài tử Hollywood (Mỹ) vẫn rất tin dùng mẫu Giày Tassel Loafers này và cũng thường xuyên mang chúng đi dự các sự kiện quan trọng.

 

4 - Derby: Loại Giày Tây Nam Của Những Người Làm Kinh Doanh

Cho những ai chưa biết, Giày Derby từng cực kỳ được ưa chuộng bởi những người tiều phu và thợ săn ở châu âu. Đó là do phần thiết kế hở miệng giúp cho những đôi chân phải thường xuyên đi rừng lội suối vốn dĩ rất to bảng nay có thể mang vừa một đôi giày tây nam lịch sự nhã nhặn.

Giày Derby có thể được xem là dòng giày cho tất cả mọi người, khác với dòng giày Oxford cao sang chỉ phù hợp cho những bàn chân thon dài đặc trưng của Quý tộc thượng lưu châu Âu thời trước

Sau này, trước khi điện thoại được ứng dụng vào công việc kinh doanh và xa hơn nữa là hệ thống Internet toàn cầu, thì những nhà bán hàng lúc trước muốn bán được hàng hóa thì luôn phải "đi tới từng ngõ, gõ cửa từng nhà".

 

Giày Tây Nam - Dòng Giày Derby

(Ảnh 5 - Hệ thống phần buộc giày thiết kế mở giúp Giày Derby vừa vặn với đa dạng bàn chân, kể cả các bàn chân to)

 

Mỗi người được phân một khu vực cụ thể và công việc của họ đòi hỏi phải đi lại rất nhiều nhưng trang phục luôn phải chỉnh chu và lịch sự. Chính vì thế chân họ cũng to bảng như những người thợ săn khi xưa và vì thế họ luôn luôn chọn Giày Derby.

Cũng chính những người bán hàng đó khi thăng tiến, trở thành trưởng phòng hay ông chủ, họ vẫn giữ thói quen mang Giày Derby chứ không mang những loại giày khác. Và vì thế nên có thể nói rằng giày Derby là dòng giày cho những nhà kinh doanh và bán hàng. Đến nay, trong lòng xã hội Mỹ vẫn còn giữ truyền thống này. Và những người mang Giày Tây Derby cùng bộ vest ắt hẳn là những người đi lên từ nghề bán hàng.

 

5 - Giày Lười: Loại Giày Tây Nam Dành Cho Nhân Viên Văn Phòng

Giày Lười có lịch sử ra đời muộn nhất và nó cũng ra đời trong thời đại văn phòng. Nói cách khác, một phần lý do mẫu thời trang này được tạo ra, là để thích ứng với sự thay đổi mạnh mẽ của thời đại. Ở thời điểm Giày Lười được ra đời, thì đó là khi mà thế giới chuyển giao qua một hình thái làm việc mới gắn chặt với văn hóa doanh nghiệp và đời sống gắn kết tại công ty.

 

Giày Tây Nam - Dòng Giày Lười

 

(Ảnh 6 - Giày Lười là dòng giày hiện đại và phù hợp với môi trường văn phòng nhất trong các dòng Giày Tây)

 

Giày Lười được tạo ra chỉ để đi bộ, đây là điều không khó để nhận ra vì nó không có hệ thống buộc giày để giữa giày luôn bó chặt vào bàn chân. Việc không có dây cũng là một điểm thuận tiện, cho việc mang vào và cởi ra nhanh chóng.

Hiện nay khi nhắc đến các loại Giày Tây, hầu hết các hãng thời trang giày từ cao cấp đến bình dân đều có kế hoạch sản xuất 50% nhóm sản phẩm liên đới đến dòng Giày Lười. Hơn thế nữa, chính vì sự linh hoạt tối đa cho môi trường công sở, mà Giày Lười ngày càng được ưa chuộng bởi các Quý Ông thành đạt.

Nếu Quý Khách hàng không biết và không hiểu nhiều về giày, mà chỉ cần một đôi giày dùng để đi làm hàng ngày thì hãy chọn Giày Lười. Đó là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu sơ đẳng này!

 

6 - Pierre Cardin: "Bật Mí Cách Chọn Giày Tây Nam Theo Công Việc"

Như vậy, Pierre Cardin Paris Vietnam đã cung cấp cho Quý Khách hàng những gợi ý về cách chọn Giày Tây nam theo công việc và vai trò trong tổ chức/ doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhìn chung thì các loại Giày Tây đều lịch sự và nhã nhặn. Nếu công việc của Quý Khách hàng không quá yêu cầu hình thức thì, chúng ta cũng có thể sử dụng bất kỳ loại Giày Tây nào dựa trên sở thích. Điều này còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân, gu thời trang và cảm xúc của Quý Khách hàng!

 
 
Dưới đây là một vài bài viết liên quan đến chủ đề Giày Tây Nam mà, Quý Khách hàng có thể tham khảo thêm:
 
 

Đăng kí nhận tin