[WINTER/ FALL 2023] Pierre Cardin Cập Nhật Xu Hướng Thời Trang Thu - Đông 2023

Mùa Thu - Đông năm 2023 đã đến, hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam bắt nhịp những xu hướng thời trang mới nhất 2023 nhé! 

 

1 - Quiet Luxury - Xu Hướng Chủ Đạo Năm 2023

“Xa xỉ kín đáo” (Quiet luxury) đã trở thành xu hướng mê hoặc giới mộ điệu trong năm 2023. “Kín đáo” thể hiện ở việc giấu đi logo thương hiệu. “Xa xỉ” ở những đường may thủ công, chất liệu, form dáng hoàn hảo - đủ để nói lên địa vị, đẳng cấp và tầm am hiểu của chủ nhân.

 

Quiet Luxury

(Ảnh 1 - Quiet Luxury là xu hướng chủ đạo của năm 2023)

 

Những thiết kế Quiet luxury thường tối giản, thanh lịch và chất lượng bền bỉ. Vì thế khó có thể lỗi mốt qua thời gian. Ví dụ như những đôi giày tây cổ điển được phủ sơn Patina trên nền Da Bò Ý của Berluti. Hay những bộ suit cổ điển, những chiếc áo lông cừu cashmere của Loro Piana.

*Gợi ý phong cách Quiet Luxury: Giày Classic Oxford Đế Da Pierre Cardin - PCMFWLG 355

 

2 - Màu Sắc 

A) Đỏ Rực Rỡ 

Từ tuần lễ thời trang London, New York đến Paris; sắc đỏ ấm áp đã xua đi cái lạnh trầm buồn thường thấy của mùa Thu/ Đông. Các nhà mốt như Alexander Mcqueen, Prada, Victoria Beckham, Bottega Veneta,.. rất tích cực lăng xê cho màu sắc này. 

 

Sắc đỏ tràn ngập các sàn diễn thời trang Thu/ Đông 2023

(Ảnh 2 - Sắc đỏ tràn ngập các sàn diễn thời trang Thu/ Đông 2023)

 

Quý Khách hàng có thể chọn sắc đỏ là điểm nhấn chính cho tổng thể, để tôn lên nét cá tính. Hoặc phối hợp những phụ kiện có màu đỏ  - thể hiện được nét thanh lịch mà không kém phần kiều diễm. 

*Gợi ý phong cách thời trang: Giày Nữ Cao Gót Vuông Pierre Cardin - PCWFWSG 216

 

B) Vàng Bơ Tinh Tế 

Tươi sáng và có phần đằm thắm hơn - Màu vàng bơ cũng được các thương hiệu ưu ái không kém sắc đỏ. Tông màu pastel này cực kỳ dễ phối hợp trang phục, giúp diện mạo Quý Cô bừng sáng như nắng mai. Tuy vậy, sắc màu cũng dễ khiến trang phục lộ khuyết điểm về kỹ thuật chế tác. Nên đòi hỏi phải chất lượng đến từng đường kim mũi chỉ - rất phù hợp với xu hướng Quiet Luxury. 

 

Vàng bơ là màu sắc trendy của mùa Thu/Đông 2023

(Ảnh 3 - Màu vàng bơ dịu dàng và tinh tế được giới mộ điệu ưu ái cho mùa Thu/ Đông 2023)

 

C) Đen Quyến Rũ

Bất chấp dòng chảy của xu hướng, màu đen vẫn luôn nằm trong top lựa chọn mỗi mùa. Năm 2023, sắc đen gắn liền với vẻ đẹp ma mị, cuốn hút và bí ẩn theo phong cách “Femme fatale” hay Dark Academia. Chỉ cần một chiếc áo khoác đen dài, phối cùng áo len màu nâu, áo sơ mi trắng hay giày boots - Quý Khách hàng đã sở hữu một outfit cực kì hợp thời. 

 

Màu đen quyến rũ và quyền lực luôn là xu hướng mỗi mùa

(Ảnh 4 - Màu đen quyến rũ chưa bao giờ lỗi mốt)

*Gợi ý phong cách Femme fatale: Giày Nữ Cao Gót Vuông Pierre Cardin - PCWFWSH 228

 

3 - Họa Tiết Thời Trang

A) Hoa Cỏ 

Trong bối cảnh kinh tế thế giới chưa hoàn toàn khởi sắc, thời trang đã cố gắng mang niềm vui và sự lạc quan vào xu hướng Thu/ Đông 2023. Họa tiết hoa lá - vốn thường được sử dụng cho mùa xuân - nay đã “đua nở” trên các thiết kế của Chanel, Louis Vuitton, Dior, ... Các Quý Cô có thể tận dụng ngay những chiếc váy hoa mùa hè, khoác thêm áo ấm để có ngay một mùa Thu/ Đông tràn ngập sắc màu

 

Họa tiết hoa cỏ là xu hướng mùa thu đông 2023

(Ảnh 5 - "Trăm hoa đua nở" giữa mùa thời trang Thu/ Đông 2023)

 

B) Kẻ Sọc

Đây là một trong những họa tiết kinh điển và không bao giờ lỗi thời. Nó gợi lên nét thanh lịch, cổ điển kiểu Pháp cực kỳ hoàn hảo trong những thiết kế của Saint Laurent hay Dior. Một chiếc khăn choàng, áo khoác dài hay váy kẻ sọc - đều đủ sức làm điểm nhấn cho tổng thể trang phục mà không cần phối hợp phụ kiện quá rườm rà

 

Họa tiết kẻ sọc kinh điển qua mỗi mùa

(Ảnh 6 - Họa tiết kẻ sọc kinh điển của mùa Thu - Đông năm 2023)

 

4 - Chất liệu: Da Thuộc

Khác với sự mới mẻ ở xu hướng màu sắc hay họa tiết, chất liệu nổi bật của mùa Thu/ Đông 2023 là Da thuộc. Từ xa xưa, chất liệu da tự nhiên luôn được xem là biểu tượng của xa xỉ và đẳng cấp. Vì thế, khi những bông hoa trà được làm từ da thuộc, “nở rộ” trên những chiếc áo của Chanel, hay áo khoác biker bằng da thật 100% của Saint Laurent - Đó là lời khẳng định cho sự “sang trọng kín đáo” của chủ nhân

 

Chất liệu da thuộc luôn là biểu tượng của sự sang trọng và thời thượng

(Ảnh 7 - Chất liệu da thuộc luôn là biểu tượng của sự sang trọng và thời thượng)

 

Quý Khách hàng cũng có thể nhanh chóng bắt kịp xu hướng chất liệu này bằng cách sử dụng phụ kiện túi da hoặc giày da. 

*Bộ Sưu Tập: GIÀY NAM PIERRE CARDIN | CAO CẤP - HÀNG HIỆU - CHẤT LƯỢNG CHÂU ÂU


5 - Items 

A) Khăn Choàng “Quá Khổ” 

Vẫn là những chiếc khăn choàng - nhưng gấp đôi độ “ấm áp” với kích thước lớn, có thể thay thế cả… chiếc mền. Để tạo ấn tượng, Quý Khách hàng có thể phối khăn choàng màu đỏ, họa tiết kẻ sọc cùng trang phục đen như gợi ý của Saint Laurent. Hoặc phối khăn choàng cùng màu với trang phục để có tổng thể độc đáo như Hermes. 

 

Khăn choàng to

(Ảnh 8 - Khăn choàng to "quá khổ" trở nên trendy vì vừa tiện dụng vừa thời trang)


B) Áo Khoác Duffle 

Áo khoác Duffle có xuất xứ từ nước Bỉ những năm 1900. Chúng thường được làm từ chất liệu len dày dặn, có kích thước lớn - khả năng giữ ấm rất tốt và cực kì bền nên được người lao động và các thủy thủ yêu thích. Lâu dần, chúng trở thành items không thể thiếu cho mùa đông, vừa thời thượng vừa có tính ứng dụng. 

 

Áo khoác Duffle ấm áp

(Ảnh 9 - Áo khoác len dày ấm áp không thể thiếu trong mùa đông)

 


C) Boots Cổ Cao 

Nếu để chọn ra đôi giày biểu tượng của mùa Thu/ Đông, đó chắc chắn phải là Boots! Những đôi giày boots từ da thuộc có khả năng giữ ấm rất tốt. Đồng thời dễ dàng phối hợp được với các trang phục mùa lạnh. Kiểu dáng xu hướng năm nay là boots cổ dài trên đầu gối, có thể phối hợp với chân váy hoặc đầm mà vẫn bảo vệ được sức khỏe Quý Cô. 

 

Giày Boots là đôi giày sinh ra dành cho mùa Thu/ Đông

(Ảnh 10 - Giày Boots là đôi giày sinh ra dành cho mùa Thu/ Đông)

 

Tuy nhiên, boots cao cổ có thể dễ dàng khiến Quý Cô lộ khuyết điểm đôi chân. Để thay thế, Quý Cô nên lựa chọn boots có độ cao đến mắt cá chân - có thể phối hợp với mọi trang phục từ đầm, váy đến quần jeans. 

*Gợi ý bộ sưu tập: BOOTS WORLD 2023 | SẢN PHẨM BỐT NỮ THỜI TRANG DA THẬT

 

D) Phụ kiện: Túi Clutch

Những chiếc túi clutch có kích thước trung bình là xu hướng của mùa Thu/ Đông năm nay, thể hiện ở các nhà mốt như Miu Miu, Jil Sander, Givenchy, ... Vì chúng có thể chứa được nhiều vật dụng như ví, giấy tờ, đồ makeup - lại khá gọn gàng. Túi clutch cũng phù hợp cho cả Quý Ông và Quý Cô.

 

Túi clutch tiện dụng

(Ảnh 11 - Túi clutch tiện dụng và hầu như không kén người mang)

*Gợi ý phụ kiện thời trang: Ví Nam Dài Cầm Tay Thương Hiệu Oscar Fashion - OCMWLSG 050

 

Trên đây là những xu hướng thời trang đang “làm mưa làm gió” mùa Thu/ Đông 2023. Hy vọng nội dung bài viết đã mang đến cho Quý Khách hàng những gợi ý thời trang hữu ích. 

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

 

Đăng kí nhận tin