Về Penny Loafer - Một Trong Những Đôi Giày Mang Tính Biểu Tượng Nhất Thế Giới

Penny Loafer là đôi Giày Tây quen thuộc và được yêu thích trên toàn thế giới. Không chỉ bởi tính tiện dụng và thời trang, mà còn bởi lịch sử gắn liền với giai đoạn hoàng kim của văn hóa đại chúng. Sau đây, hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam khám phá câu chuyện về Penny Loafer nhé! 

 

1 - Sự Ra Đời Pha Trộn Giữa Nghệ Thuật Và Thương Mại Của Giày Penny Loafer

Vào những năm đầu thế kỷ 20, Giày Loafer không dây tiện dụng đã “đặt chân” đến bên kia đại dương - Nước Mỹ. Đến thập niên 1930, công ty G.H. Bass & Co. đã giới thiệu kiểu giày Loafer với chi tiết trang trí tựa như “đôi môi” trên đai giày. Kiểu giày này nhanh chóng được lớp trẻ, đặc biệt là các sinh viên Ivy League (nhóm các trường đại học số 1 nước Mỹ) hưởng ứng nhiệt liệt. 

 

Những phiên bản Penny Loafer đầu tiên

(Ảnh 1 - Những phiên bản Penny Loafer đầu tiên trên thế giới)

 

Trong những năm 50, các sinh viên đã sử dụng khe hở trên giày để chứa những đồng xu tiền lẻ - vừa an toàn vừa dễ dàng lấy ra khi cần sử dụng. Truyền thống này đã trở thành một biểu tượng “hiện đại, nhanh nhạy và thực tế” của sinh viên Mỹ. Kể từ đó, nó được đặt theo tên của đồng xu - Giày Penny Loafer. Có thể thấy, Giày Penny Loafer là sự pha trộn hoàn hảo giữa tính linh hoạt và thời thượng. Vì thế mà sức ảnh hưởng của nó đã dần vượt khỏi cánh cổng của các trường đại học. 

 

2 - Từ Elvis Presley Đến Michael Jackson, The Weeknd & Còn Hơn Thế Nữa

Năm 1955, huyền thoại Hollywood James Dean đã diện Penny Loafer trong các bộ phim "Rebel Without a Cause" và "East of Eden". Sự trẻ trung, lịch lãm pha chút nổi loạn của James Dean trong đôi giày không dây phóng khoáng đã khiến cả thế giới mê mẩn. Không chỉ James Dean, Elvis Presley - một trong những nghệ sĩ nhạc rock nổi tiếng nhất lịch sử, cũng xem Penny Loafer là phần không thể thiếu trong những buổi biểu diễn và sự kiện cá nhân.

 

Elvis Persley đã đưa Penny Loafer đến gần hơn với công chúng

(Ảnh 2 - Huyền thoại Elvis Persley đã góp phần đưa Giày Penny Loafer đến gần hơn với công chúng)

 

Đến những năm 1980, “Ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson đã đưa Penny Loafer trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng. Ông mang những đôi giày Penny Loafer có mũ trắng, với phần đề được cải tiến để thực hiện điệu nhảy Moonwalk huyền thoại. Đôi giày cũng xuất hiện trong những tour diễn thế giới như Dangerous World Tour (với hơn 3,9 triệu khán thính giả), hay các video âm nhạc như Bille Jeans và cả trên các bìa tạp chí. Có thể nói, Michael Jackson góp phần nâng cao vị thế của Penny Loafer tới công chúng. Đến nay, mẫu Giày Penny Loafer mũ trắng của ông vẫn được rất nhiều ngôi sao ưa thích.  

 

Michael Jackson đã đưa Penny Loafer lên tầm cao mới

(Ảnh 3 - "Ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson đã nâng tầm vị thế của Penny Loafer thông qua bài hát Billie Jean huyền thoại)

 

Quay lại thế giới Hollywood hiện đại, chúng ta có ngôi sao âm nhạc The Weeknd - biểu tượng mới của văn hóa đại chúng. Nổi tiếng với phong cách độc đáo, phóng khoáng; The Weeknd thường ưu ái Penny Loafer trong những video âm nhạc trăm triệu view như Blinding Lights

 

The Weeknd là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất trong âm nhạc đương đại

(Ảnh 4 - The Weeknd là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất trong âm nhạc đương đại)

 

Nhưng nếu chỉ có sự tiện dụng và tính thời trang đơn thuần thì hẳn Penny Loafer sẽ “chìm nghỉm” trong vòng xoay thời trang. Tổng thống Hoa Kỳ - John.F.Kennedy đã chứng minh Giày Tây kiểu Penny Loafer thực sự “lịch lãm và sang trọng” kiểu Quý Ông. Tổng thống đã diện Penny Loafer cùng Quần Âu và cả trong trang phục thường nhật. 

 

Tổng thống John.F.Kenedy

(Ảnh 5 - Cựu Tổng thống John.F. Kennedy rất ưu tái kiểu giày Penny Loafer)

 

Giày Penny Loafer xứng đáng là đôi giày “toàn năng” nhất trong thế giới Giày Tây. Thiết kế đơn giản, thanh lịch nhưng không hề nhàm chán - Giày Penny Loafer gắn liền với sự phát triển của nền văn hóa đại chúng, hay rộng hơn chính là biểu tượng của sức trẻ và sự đổi mới của thời đại. 

 

3 - Giày Penny Loafer Pierre Cardin Là Lựa Chọn Nghệ Thuật Cho Quý Khách Hàng

Pierre Cardin là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nhất thế giới, đến từ kinh đô thời trang Paris (Pháp). Tại Việt Nam, Pierre Cardin Paris Vietnam đang giữ vị thế HỆ THỐNG GIÀY TÂY & PHỤ KIỆN DA SỐ 1. Thương hiệu sở hữu 100 điểm bán trên 50 tỉnh thành và có mặt tại 3 quốc gia châu Á (Myanmar, Lào và Campuchia). 

Là thương hiệu có tuổi đời hơn 70 năm, mỗi đôi Giày Tây thương hiệu Pierre Cardin đều đáp ứng tiêu chuẩn thẩm mỹ châu Âu. Giày Penny Loafer chính là kiểu giày luôn nằm trong top được yêu thích nhất của Pierre Cardin Paris Vietnam.

 

 

(Ảnh 6 - Pierre Cardin Paris Vietnam: giày Penny Loafer - PCMFWLG 359 có phần Đế Giày Da được chế tác thủ công theo kỹ thuật McKay/ Good-Year)

 

Dưới đây là một số mẫu Giày Penny Loafer đầy tính nghệ thuật và tiện dụng và Pierre Cardin Paris xin giới thiệu đến Quý Khách hàng: 

A) Giày Penny Loafer Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLG 359

"Giày Penny Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 359 (Phong Cách Hoàng Gia) thiết kế tối giản, mang trọn tinh thần của Giày Tây Penny Loafer truyền thống."
 

B) Giày Penny Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 705

"Giày Loafer Nam Pierre Cardin - PCMFWLF 705 thuộc kiểu Giày Tây không dây cổ điển. Thiết kế Giày tối giản, tôn lên chất lượng da bò thật 100%. Giày sẽ phù hợp nhất khi phối cùng quần tây, áo sơ mi - tạo nên phong cách công sở lịch lãm."
 

C) Giày Penny Loafer Vân Cá Sấu Pierre Cardin - PCMFWLG 723

"Giày Penny Loafer Vân Cá Sấu Pierre Cardin - PCMFWLG 723 không dây, thiết kế tối giản nhưng không nhạt nhòa - với hiệu ứng da cá sấu trên mũ giày."
 

D) Giày Lười Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLG 503

"Giày Lười Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLG 503 là phiên bản đặc biệt để tưởng nhớ nhà sáng lập Pierre Cardin - nhà thiết kế vĩ đại, người đã thay đổi thế giới thời trang. Với dòng chữ “Pierre Cardin In Memories” trên thân giày, Pierre Cardin Paris Vietnam mong muốn tiếp tục kế thừa và phát triển những di sản của ông - thông qua những sản phẩm chất lượng."
 

 

Trên đây là câu chuyện về Penny Loafer - một trong những đôi giày mang tính biểu tượng nhất thế giới. Hy vọng Quý Khách hàng cũng đã tìm được cho mình sản phẩm Pierre Cardin - Penny Loafer phù hợp. 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Shoes Collection of McKay/ Good-Year & Hand-welted

 

*Tham khảo ngay: 3 Đôi Giày Tây Đế Da Mà Các Nhân Sự Cao Cấp Bắt Buộc Phải Sở Hữu

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin