Sự Trở Lại Mạnh Mẽ Của Pierre Cardin Tại Paris Fashion Week Thu - Đông (2023)

Pierre Cardin là thương hiệu thời trang cao cấp mang tính biểu tượng của thế giới. Dù ít khi tham gia các tuần lễ thời trang, nhưng mỗi sàn diễn tái xuất của Pierre Cardin vẫn luôn thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Mới đây, Pierre Cardin đã trình diễn tại Paris Fashion Week Thu - Đông 2023 sau hơn một thập kỷ vắng bóng. Hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam nhìn lại màn tái xuất đầy ấn tượng này nhé!  

 

1 - Những Dấu Ấn Của Pierre Cardin Tại Tuần Lễ Thời Trang Paris Từ Trước Đến Nay

Các tuần lễ thời trang luôn là dịp tốt nhất để các thương hiệu thể hiện bản sắc, tạo ra xu hướng và khẳng định đẳng cấp của mình. Các thương hiệu như Dior, Chanel, Louis Vuitton, ... đều giới thiệu bộ sưu tập mới 2 lần mỗi năm tại “Big 4” Fashion Week, đặc biệt là Paris Fashion Week - nơi được xem là kinh đô thời trang. 

 

"Vậy tại sao Pierre Cardin lại thường xuyên vắng bóng?" 

 

Thật ra không có gì ngạc nhiên nếu chúng ta nhớ đến nhà thiết kế Pierre Cardin - người được xem là “cá thể dị biệt” bởi những cách tân đi trước thời đại. Với Quý Ngài Pierre Cardin, thời trang là một cuộc dạo chơi và điều ông khao khát nhất “chỉ đơn giản là sáng tạo”. Pierre Cardin “không nhất thiết” phải chạy theo tiêu chuẩn, nhưng mỗi lần trình diễn sẽ phải là một sân khấu mang đậm chất riêng. 

 

Chân Dung Pierre Cardin - Nhà Thiết Kế Đại Tài Của Thế Giới

(Ảnh 1 - Chân dung Quý Ngài Pierre Cardin năm 17 tuổi. Ảnh chụp năm 1934 - Nguồn: Pierre Cardin)

 

Lần gần nhất Pierre Cardin đến Paris Fashion Week là vào năm 2010. Đúng như tiêu chí, nhà thiết kế huyền thoại đã đem đến Paris một bộ sưu tập ready - to - wear phong cách “vũ trụ”, mang dấu ấn của chủ nghĩa vị lai khoa học viễn tưởng những năm 1960. Bộ sưu tập thể hiện những màu sắc rực rỡ đặc trưng (vàng, hồng, xanh lá, tím, ...), họa tiết hình khối, những đường cắt xẻ ngay ngắn gọn gàng, phong cách hologram ấn tượng. Chất liệu vải dày và bóng vẫn là chủ đạo trong thiết kế.

Một trong những điểm nhấn của show diễn là thiết kế trang phục liền thân màu hồng đậm với những vòng tròn quanh hông và đầu gối - trông như vừa bước ra từ phim khoa học viễn tưởng “2001: A Space Odyssey”. Bên cạnh đó là trang phục dạ hội rực rỡ đính sequin lấp lánh, tùng váy to và đính nơ mang phong cách quý tộc Châu Âu - chứng minh Pierre Cardin không chỉ bay bổng ngoài vũ trụ. 

 

Pierre Cardin tại Paris Fashion Week Thu - Đông (2023)

(Ảnh 2 - Huyền thoại thời trang Pierre Cardin luôn để lại ấn tượng sâu sắc tại sự kiện Paris Fashion Week - Nguồn ảnh: WWD (2023)

 

Thiết kế của Pierre Cardin tại Paris Fashion Week 2010 được đánh giá là rất hiện đại, đậm chất riêng và thể hiện được kỹ năng cắt may tuyệt vời. Nếu như vào những năm 1960, “những chiếc váy được cắt vuông vắn để giải phóng cơ thể, đủ loại đường cắt hình tròn và ống tay hình quỹ đạo vệ tinh” của Pierre Cardin bị xem là điên rồ. Thì nay; phong cách 3D, vũ trụ mà ông trình diễn tại các show diễn riêng và tuần lễ thời trang đã được hưởng ứng và công nhận. Sự kiên Paris Fashion Week 2010 là tuần lễ thời trang đáng nhớ và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của nhà thiết kế lừng danh. Ông qua đời vào năm 2020 ở tuổi 98. 

 

2 - Sự Trở Lại Đầy Mạnh Mẽ Của Pierre Cardin tại Paris Fashion Week (2023)

 

"Show diễn của Pierre Cardin tại Paris Fashion Week Thu - Đông 2023 tựa như “một cuộc dạo chơi với tỉ lệ và hình khối, thể hiện kỹ năng cắt may, thêu và trang trí cực kỳ xuất sắc.”

 - theo Reuters (2023) -

 

Sau sự ra đi của nhà sáng lập, Pierre Cardin đã quay lại Paris Fashion Week 2023 lần đầu tiên sau hơn 10 năm vắng bóng. Show diễn đã tôn vinh di sản đồ sộ của Pierre Cardin, cũng như nỗ lực trong việc giữ vững vị thế thương hiệu. 

Điểm đặc biệt đầu tiên phải kể đến sàn runway - được dựng ngay tại cửa hàng chính của Pierre Cardin tại Paris, một cửa hàng, … trống trơn vì đang trong quá trình tu sửa. Người tham dự có cảm giác như mình đang ở trong một con tàu vũ trụ, với sắc xám trắng của lớp vỏ bao quanh. Điều này càng làm nổi bật lên bộ sưu tập với các màu sắc đỏ, vàng, xanh lá, xanh dương, hồng, tím, … đặc trưng

 

(Ảnh 3 - Sự Trở Lại Đầy Mạnh Mẽ Của Pierre Cardin Tại Paris Fashion Week Thu - Đông 2023 - Nguồn ảnh: WWD (2023)

 

Vẫn trên tinh thần “vũ trụ” và phong cách hình khối, bộ sưu tập (fashion collections) lần này của Pierre Cardin có tính “gần gũi, dễ mặc” hơn với công chúng. Đa số thiết kế là áo khoác màu sáng với các đường cắt hình học đặc trưng, phối cùng quần dài rộng rãi - sự kết hợp tuyệt vời giữa tính thời trang và sự tiện dụng. Với trang phục dạ hội, Pierre Cardin giới thiệu những chiếc đầm dài bằng lụa sang trọng đi kèm áo khoác ngoài được may để tạo bộ bồng bềnh quyến rũ. 

 

*Vài nét về sự kiện Paris Fashion Week Thu - Đông 2023: 6 Điểm Nhấn Tại Tuần Lễ Thời Trang Paris Fashion Week 2023

 

Khả năng phối hợp màu sắc của Pierre Cardin luôn khiến giới mộ điệu trầm trồ. Những màu cơ bản và rực rỡ khi đi cùng nhau lại hài hòa một cách rất dễ chịu. Bên cạnh đó, Pierre Cardin còn sử dụng vải tái chế trong bộ sưu tập lần này của mình, hưởng ứng xu hướng eco-fashion tại Paris Fashion Week.

Sự trở lại của Pierre Cardin tại tuần lễ thời trang Paris Thu - Đông (2023) đã để lại ấn tượng cho giới mộ điệu toàn thế giới. Thương hiệu đã trình diễn một hình ảnh tinh tế, hiện đại, đơn giản nhưng không đơn điệu - trên nền tảng những giá trị đã làm nên tên tuổi của Pierre Cardin

 

Paris Fashion Week (2023) & Pierre Cardin

(Ảnh 4 - Điểm nhấn của thương hiệu Pierre Cardin vẫn luôn là các thiết kế mang tính vị lai chủ nghĩa (futurism) - Nguồn ảnh: Dunyan News (03/2023)

 

Ông Rodrigo Basilicati-Cardin, người đứng đầu thương hiệu Pierre Cardin hiện tại, dành sự tôn trọng rất lớn dành cho Tuần lễ thời trang Paris. Và ông cũng mong muốn thương hiệu tiếp tục hiện diện thường xuyên tại Paris Fashion Week trong tương lai. Thật hy vọng rằng, Pierre Cardin sẽ lại đến Paris với các bộ sưu tập bùng nổ trong tương lai gần. Bởi dù là màn trình diễn nào, hứa hẹn cũng sẽ đưa chúng ta “đến tận những vì sao”! 

 

*Quý Khách hàng cũng có thể tham khảo một số sản phẩm tại Offcial Website - Pierre Cardin Paris Vietnam.

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tổng hợp bởi: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin