Pierre Cardin: “Tôi Là Kẻ Khiêu Khích Và Một Nhà Thám Hiểm”

Người dẫn đầu phong cách Space Age, khai sinh nền công nghiệp “ready-to-wear”, tiên phong đa dạng hóa chất liệu, ... - Cuộc đời và sự nghiệp của nhà thiết kế huyền thoại Pierre Cardin thực sự là một cuộc thám hiểm không giới hạn. 

1 -  “Kẻ Khiêu Khích Và Một Nhà Thám Hiểm” - Người phá vỡ mọi ranh giới

Ở độ tuổi mới ngoài 20, Pierre Cardin đã là người học trò kiệt xuất của Christian Dior. Và được chính huyền thoại Dior khẳng định là nhân tố “tương lai của Haute Couture (thời trang may đo cao cấp)”. Nhưng Pierre Cardin đã chọn đi con đường của riêng mình. 

Với Pierre Cardin, thời trang là một cuộc dạo chơi và điều ông khao khát nhất “chỉ đơn giản là sáng tạo”. Không tìm niềm cảm hứng từ di sản quá khứ, các thiết kế của ông mang đậm cảm hứng vị lai khoa học viễn tưởng. - khi con người bay vào vũ trụ trong kỷ nguyên không gian (Space Age). “Những chiếc váy được cắt vuông vắn để giải phóng cơ thể, đủ loại đường cắt hình tròn và ống tay hình quỹ đạo vệ tinh” (The New York Times). Để thỏa mãn trí tưởng tượng, Pierre Cardin còn tiên phong ứng dụng các chất liệu như PVC, đèn led, kim loại, ... Và đỉnh cao là chế tạo vải Cardine - đứng form khi đúc những cấu trúc hình học và không nhăn khi gấp lại. 

 

Những thiết kế hiện đại của Pierre Cardin

(Ảnh 1 - Với Pierre Cardin, thời trang là một cuộc dạo chơi để thỏa sức sáng tạo)

 

Với tầm nhìn “đặt ở những vì sao” (Tạp chí Vogue); Pierre Cardin không bao giờ muốn giới hạn những sản phẩm của mình cho một nhóm khách hàng nào. Ông đã khai sinh ra khái niệm thời trang may sẵn (ready - to - wear). Đồng thời là người đặt nền móng cho thời trang phi giới tính (Unisex) với bộ sưu tập Cosmo năm 1964. Ông cũng là nhà thiết kế châu Âu tiên phong mang sản phẩm đến với thị trường châu Á. Và khai thác sức mạnh thương hiệu để gây dựng nên đế chế toàn cầu. 

Xuyên suốt hành trình 70 năm sự nghiệp, Pierre Cardin chưa bao giờ ngừng “khiêu khích” và “thám hiểm”. Dẫu từng có lúc bị cho là “kẻ ngoại đạo”, ông vẫn luôn mơ ước, sáng tạo và dám dấn thân vào những địa hạt không tưởng. Từ một nhà thiết kế trẻ được xem là “tương lai của Haute Couture”, Quý Ngài Pierre Cardin đã thay đổi cả tương lai của ngành thời trang. 

 

2 - "ADN Đổi Mới" Trong Từng Sản Phẩm Của Pierre Cardin Paris Vietnam 

Mang trong mình “ADN đổi mới” từ nhà sáng lập Pierre Cardin, thương hiệu Pierre Cardin Paris Vietnam luôn xem mỗi sản phẩm là một cuộc khám phá. Bên cạnh những mẫu giày tây truyền thống, chúng tôi không ngừng kết hợp các thiết kế, cải tiến về công năng để mang đến những sản phẩm phù hợp với khách hàng Việt Nam.

Và dấu ấn đặc biệt nhất, thể hiện “tinh thần khác biệt” đậm chất Pierre Cardin trong năm 2023 - CHÍNH LÀ: 

 

The Merx Shoes 

(Monkstrap #778)


"Sự kết hợp giữa nét độc đáo của Monkstrap 

và tính ứng dụng của Loafer không dây"

 

The Merx Shoes #778

(Ảnh 2 - The Merx Shoes (#778) là sự kết hợp độc đáo giữa khóa cài Monkstrap và Loafer không dây)

 

  • Giày Single Monkstrap Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLI 778 được lấy cảm hứng từ vị thần Mercury trong di sản La Mã cổ đại - đại diện cho trí tuệ khác biệt, tốc độ và sự linh hoạt. Chính vì thế, sản phẩm sở hữu cả nét độc đáo của Monkstrap và tính ứng dụng của Loafer không dây

 

  • Về thiết kế, giày có khóa kim loại Single Monkstrap đặc trưng. Nhưng được kết hợp khéo léo với phần chun co dãn, giúp Quý Khách hàng có thể mang/ tháo dễ dàng mà không cần phải đóng/ mở khóa;  

 

  • Khóa Monkstrap được nhập khẩu trực tiếp từ Italia (Ý). Chất liệu thép không gỉ đặc ruột, kết hợp cùng thiết kế viền to - tạo nên tổng thể cứng cáp, nam tính. Lớp phủ sơn xám khói hài hòa với màu giày, vừa đủ để tạo điểm nhấn mà không làm mất đi tính lịch lãm; 

 

  • Chất liệu Da bò Nappa - công nghệ thuộc da 150 năm tuổi, có đặc tính mềm mại và cực kỳ bền chắc. Lớp talon có đệm lòng chân êm ái, giúp Quý Ông tự tin và thoải mái khi di chuyển cả ngày dài;

 

  • Đặc biết, đây cũng là phiên bản đế in logo Pierre Cardin độc quyền và mới nhất mùa Thu - Đông (2023 - 2024).

 

 

 

 

Từ ngày 13/12 đến 31/12/2023, Quý Khách hàng có thể tham gia mua sắm sản phẩm trong chiến dịch đặt trước (pre-order) sản phẩm với giá 1.190.000Sau ngày 31/12/2023, sản phẩm The Merx Shoes (#778) sẽ được lên kệ trên hệ thống cửa hàng Pierre Cardin - với mức giá niêm yết: 3.490.000đ.

 

Pierre Cardin Paris Vietnam là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Pháp - HỆ THỐNG GIÀY TÂY & PHỤ KIỆN DA SỐ 1 VIỆT NAM; chúng tôi cam kết đem đến cho Quý Khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm thời trang hàng hiệu.

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin