Giày Loafer - Khi Sự Đa Dạng Tôn Vinh “Gu” Thời Trang Quý Ông

Giày Loafer là mẫu giày luôn được các Quý Ông yêu thích, vì tính tiện dụng và sự đa dạng trong thiết kế. 

 

1 - Các Kiểu Dáng Giày Loafer Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới

Giày “Loafer” là tên gọi chung của kiểu dáng giày tây không dây và có chất liệu da. Với đặc tính này, giày Loafer vừa đảm bảo được tính lịch sự, trang trọng; vừa dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng. Chính vì thế, kiểu giày này được ưu ái không kém Giày Oxford hay Giày Derby truyền thống. 

Giày Loafer cũng là kiểu giày có nhiều biến thể bậc nhất trong thế giới giày tây. Mỗi kiểu dáng lại có xuất xứ, câu chuyện và thể hiện một phong cách khác nhau. Dưới đây là những kiểu Giày Loafer phổ biến nhất thế giới: 

  • Loafer Tối Giản

Kiểu Giày Loafer tối giản đặc trưng bởi bề mặt mũ giày ít họa tiết, nổi bật chất liệu da. Thiết kế này hầu như không “kén” bất kỳ kiểu dáng chân hay phong cách trang phục nào. 

 

Giày Loafer tối giản Pierre Cardin

(Ảnh 1 - Giày Loafer phong cách tối giản)

 

  • Penny Loafer 

Đây là một trong những đôi giày có câu chuyện đặc biệt nhất thế giới. Điểm nhấn là thiết kế “khe đồng xu” (penny slot) trên mũ giày. Vào những năm 1950, các sinh viên Mỹ đã dùng khe hở này để giữ tiền lẻ, nhanh chóng lấy ra khi cần sử dụng. Qua thời gian, “khe đồng xu” được biến tấu nhiều kiểu dáng. Nhưng nhìn chung đều trẻ trung, độc đáo mà vẫn vô cùng lịch lãm.

*Xem thêm: Về Penny Loafer - Một Trong Những Đôi Giày Mang Tính Biểu Tượng Nhất Thế Giới

 

Giày Penny Loafer Pierre Cardin

(Ảnh 2 - Giày Penny Loafer đặc trưng bởi "khe đồng xu") 

 

  • Tassel Loafer

Tassel Loafer được khai sinh bởi diễn viên điện ảnh Paul Lukas. Vì vậy chúng có tổng thể rất phóng khoáng - với phần tua rua trên mũ giày. Khi người mang di chuyển, chi tiết này sẽ “tung hứng” theo, tạo cảm giác trẻ trung và phá cách. Bởi thiết kế khác biệt, Tassel Loafer rất được các ngôi sao giải trí ưu ái. 

 

Giày Tassel Loafer Pierre Cardin

(Ảnh 3 - Giày Tassel Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 347)

 

  • Horsebit Loafer

Horsebit Loafer là mẫu giày có “sức sống vĩ đại” bậc nhất trong lịch sử thời trang hiện đại, luôn nằm trong xu hướng mỗi mùa và dường như chưa bao giờ lỗi mốt. Vào những năm 50 của thế kỷ trước, nhà mốt Gucci đã cho ra mắt Horsebit Loafer với phụ kiện khóa móng ngựa mạ vàng. Thiết kế lãng mạn đậm chất Ý đã nhanh chóng chinh phục giới mộ điệu, đặc biệt là những tâm hồn yêu nghệ thuật. 

*Xem thêm: Về Horsebit Loafer - Khi Nghệ Thuật Theo Ta Trên Từng Bước Chân

 

Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin

(Ảnh 4 - Giày Horsebit Loafer có phụ kiện khóa móng ngựa ánh vàng)

 

  • Moccasin Loafer

Moccasin Loafer có sự kết hợp giữa form dáng gọn gàng của giày tây và chi tiết đan dây đặc trưng của giày mọi du mục. Chúng được yêu thích bởi sự rộng rãi, linh hoạt, thoải mái hơn so với Loafer truyền thống.

 

Giày Moccasin Loafer Pierre Cardin

(Ảnh 5 - Giày Moccasin Loafer Pierre Cardin - PCMFWLH 523)

 

2 - Sự Đa Dạng Của Những Đôi Giày Loafer Tôn Vinh “Gu” Thời Trang Quý Ông 

Giày Loafer có vô vàn kiểu dáng, đại diện cho những phong cách thời trang khác nhau. Loafer tối giản dành cho Quý Ông thâm trầm và đĩnh đạc. Penny Loafer trẻ trung dành cho Quý Ông hiện đại. Tassel Loafer phóng khoáng đại diện cho tâm hồn tự do. Horsebit Loafer lãng mạn là lựa chọn hàng đầu của Quý Ông yêu nghệ thuật. Hay Moccasin Loafer thoải mái cho phong cách “bụi bặm”. Dù là bất kỳ chất “gu” nào, giày Loafer đều tôn vinh được bản sắc của Quý Ông.  

 

3 - Gợi Ý Những Mẫu Giày Loafer Từ Pierre Cardin Paris Vietnam

A) Giày Penny Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 359

  • Đế Giày Da được chế tác thủ công theo kỹ thuật McKay/ Goodyear. Đây là công nghệ may Giày Tây lâu đời và chuẩn chỉ theo thẩm mỹ Tây phương. Bên cạnh đó, phần đế cũng được kết hợp một phần đế cao su, để tăng độ bám dính và tiện dụng khi di chuyển; 

  • Bề mặt giày được phủ sơn Patina thủ công, tạo hiệu ứng chuyển màu độc đáo; 

  • Hiện đại, sang trọng và lịch lãm - Giày sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho các nhân sự cấp cao, cho các buổi họp, gặp gỡ có tính chất trang trọng. 

 

Giày Penny Loafer Pierre Cardin 359

(Ảnh 6 - Giày Penny Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 359)

 

B) Giày Tassel Loafer Nam Pierre Cardin - PCMFWLG 347

  • Giày Tassel Loafer Nam Pierre Cardin - PCMFWLG 347 mang trọn nét nguyên bản của kiểu giày do diễn viên điện ảnh Paul Lukas thiết kế. Phần tua rua có kích thước vừa phải, đủ để tạo nên nét phá cách đầy tinh tế.

  • Đây là phiên bản đế da duy nhất của kiểu Giày Tassel Loafer tại Pierre Cardin. Đế da được chế tác thủ công theo công nghệ Goodyear - tuổi đời hơn 150 năm tại châu Âu. Dòng giày đế da chính là dòng giày tây đúng chuẩn của Tây Phương - với tính sang trọng ở mức cao nhất;

  • Bề mặt giày được phủ sơn Patina thủ công, tạo hiệu ứng chuyển màu độc đáo ở phần mũi nhọn của giày; 

  • Giày Tassel Loafer Pierre Cardin sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho những buổi tiệc thân mật, các buổi dạo phố, các buổi biểu diễn nghệ thuật. Hoặc Quý Khách hàng có thể sử dụng giày làm điểm nhấn khéo léo cho phong cách công sở thường nhật.

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Tassel Loafer - PCMFWLG 347

(Ảnh 7 - Giày Tassel Loafer Nam Pierre Cardin - PCMFWLG 347)

 

C) Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 358

  • Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 358 có thiết kế được lấy cảm hứng từ những nét vẽ phóng khoáng của danh họa người Pháp Claude Monet - Cha đẻ của trường phái Ấn Tượng. Phần mũ giày được cách điệu bo tròn đầy tự do. Họa tiết khóa móng ngựa ánh vàng tinh tế, tạo điểm nhấn cho tổng thể;

  • Đế da được may thủ công theo công nghệ McKay/ Good-Year lâu đời nhất châu Âu. Phần đế cao su kết hợp giúp tăng độ bám dính và tiện dụng khi di chuyển;

  • Bề mặt giày được phủ sơn Patina thủ công, tạo hiệu ứng chuyển màu độc đáo.

 

Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin 358

(Ảnh 8 - Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin - PCMFWLG 358)

 

Trên đây là một số gợi ý Giày Loafer của Pierre Cardin Paris Vietnam. Hy vọng Quý Khách hàng sẽ lựa chọn được đôi giày phù hợp với phong cách. 

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam
(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin