Gen Z Có Thực Sự Hứng Thú Với Thời Trang Quý Tộc Châu Âu?

Gen Z là thế hệ đang dẫn đầu những xu hướng mới nhất trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là thời trang. Nhưng đây cũng là thế hệ thường xuyên đối mặt với nhiều chất vấn và tranh cãi liên quan. Sau đây, hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam bước vào thế giới của người trẻ và tìm hiểu một số điều thú vị nhé!

 

1 - Gen Z: Thế Hệ “Tái Định Nghĩa” Xu Hướng Thời Trang

Nhắc đến Gen Z, có lẽ chúng ta sẽ nghĩ đến những cô cậu nhóc tuổi học sinh/sinh viên. Những người tự tin ra đường trong bộ street style bụi bặm, đôi sneaker đế to, màu tóc rực rỡ, ...? Nhưng thực ra, những người sinh ra ở thế hệ đầu gen Z đã 25 - 26 tuổi và đang tham gia tích cực vào thị trường lao động!

Gen Z là thuật ngữ gọi chung những người sinh trong khoảng cuối thập niên 1990 đến 2012 (thường tính từ 1997 - 2012). Gen Z sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên 4.0. Vì thế, họ cực kỳ nhanh nhạy, tự tin, dám phá cách, thích phiêu lưu. Đặc biệt, thế hệ gen Z có ý thức rất mạnh mẽ trong việc xây dựng và thể hiện bản sắc cá nhân. 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: THỜI TRANG GEN Z (2023)

(Ảnh 1 - Gen Z chỉ những người sinh từ năm 1997 đến 2012)

 

Với độ tuổi như trên, Gen Z đang chiếm 1/3 dân số thế giới và 25% lực lượng lao động tại Việt Nam (Tổng cục Thống kê năm 2022 - 2023). Có thể nói, Gen Z đang là thế hệ “dẫn dắt” hiện tại và tương lai trong tất cả các lĩnh vực - trong đó có thời trang

Ở thời đại Gen Z, thời trang là một sân khấu “mở”. Sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội đã góp phần thúc đẩy sự lan tỏa mạnh mẽ của các xu hướng. Với sự nhanh nhạy sẵn có, Gen Z rất nhanh tiếp cận và làm mới xu hướng theo phong cách của mình. Bất kì ai cũng có thể là nhà thiết kế và người mẫu. Một số xu hướng nổi bật được gen Z lăng xê như: athleisure (thời trang phòng tập), phong cách tie - dye đầy màu sắc, ...

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Gen Z & Fashion (2023)

(Ảnh 2 - Phong cách Athleisure khỏe khoắn)

 

Bên cạnh đó, Gen Z cũng xem thời trang như một phương tiện để biểu hiện cái tôi cá nhân. Họ tự tin phá bỏ những khuôn mẫu. định kiến về giới tính, chủng tộc, ... Quý Khách hàng có thể dễ dàng thấy một chàng trai diện váy - từ trên đường phố đến những sàn diễn cao cấp tại các tuần lễ thời trang. Những bộ cánh họa tiết da rắn, lông thú, style trang điểm nhợt nhạt, ... cũng không khó để bắt gặp. 

 

"Gen Z không chạy theo thời trang, họ tái định nghĩa thời trang theo cách của mình!"

 

2 - Gen Z Có Thực Sự Hứng Thú Với Thời Trang Cổ Điển?

Tuy vậy,  sự nổi trội quá mức của các phong cách mang tính “nổi loạn” - đã khiến Gen Z đối mặt với những chất vấn về việc “thờ ơ các giá trị truyền thống”. 

Nhưng thực tế ngược lại, Gen Z đã góp phần không nhỏ trong việc hồi sinh các xu hướng cũ. Một ví dụ dễ thấy là phong cách thời trang Vintage (ra đời trong những năm 30 - 40 của thế kỷ trước). Với gần 167 triệu bài post trên Instagram, phong cách Vintage cổ điển vẫn chưa bao giờ lỗi thời với giới trẻ

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Gen Z & Fashion (2023)

(Ảnh 3 - Phong cách Vintage được Gen Z rất hưởng ứng)

 

Hoặc gần đây nhất là xu hướng Dark Academia - phong cách lấy cảm hứng từ thời trang của giới học giả châu Âu. Phong cách với áo sơ mi, quần Âu, họa tiết kẻ sọc, Giày Tây, ... có sức hút khó cưỡng. Gen Z đam mê nét đẹp quý tộc, tri thức, bí ẩn và ma mị của phong cách này. Và trên các sàn diễn thời trang từ Milan đến Paris, chúng ta vẫn thấy thời trang cổ điển (classic fashion) kiêu hãnh dẫn đầu xu hướng 2023. 

*Đọc thêm tại: Dark Academia: Không Chỉ Là Thời Trang, Đó Là Một Hệ Tư Tưởng

 

(Ảnh 4 - Gen Z rất yêu thích phong cách Quý tộc châu Âu)

 

Tựu chung lại, Gen Z không thờ ơ với các giá trị cổ điển, họ lựa chọn phong cách bản thân thấy phù hợp. Bất kể là phong cách đường phố bụi bặm, hay phong cách quý tộc sang trọng. Gen Z đều mong muốn theo đuổi nếu tìm thấy bản sắc của mình trong đó.   

 

3 - Gợi Ý Một Số Sản Phẩm Pierre Cardin Cho Phong Cách Thời Trang Của Giới Trẻ

Pierre Cardin là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Pháp; nổi tiếng với những cách tân đi trước thời đại trong dòng thời trang may sẵn (ready - to - wear).

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Thế Hệ Z Rất Quan Trọng Thời Phá Cách

(Ảnh 5 - Phong cách thời trang trẻ trung vẫn được Pierre Cardin Paris Vietnam chú trọng phát triển)

 

Tại Việt Nam, Pierre Cardin Paris Vietnam đang là Hệ thống GIÀY TÂY & PHỤ KIỆN DA SỐ 1 tại thị trường Việt Nam. Nếu một cá nhân là Gen Z đang trên hành trình hoàn thiện phong cách thời trang cá nhân, hãy tham khảo một số sản phẩm sau đây:

  • Bộ Sưu Tập Giày Tây: https://pierre-cardin.vn/collections/giay-tay

  • Bộ Sưu Tập Giày Loafer/ Moccasins: https://pierre-cardin.vn/collections/giay-luoi

  • Bộ Sưu Tập Giày Active DOD: https://pierre-cardin.vn/collections/giay-active

  • Bộ Sưu Tập Giày Thể Thao: https://pierre-cardin.vn/collections/giay-canvas-and-sport-pierre-cardin

 

Trên đây là một số thông tin thú vị về thế hệ Gen Z, cũng như tác động tích cực của họ đối với ngành thời trang. Hy vọng bài viết này đã giúp ích cho Quý Khách hàng trong việc nhận diện "cục diện thời trang" ngày nay một cách chính xác và chu toàn nhất

 


Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin