DẪN LỐI XU HƯỚNG “PHONG CÁCH ĐƠN SẮC” TỪ CHÂU ÂU

1. Bạn đã biết gì về phong cách khởi nguồn “Monochrome”

“Monochrome” là thuật ngữ thời trang đại diện cho cách phối đồ tông - xuyệt - tông (tone sur tone) mà mọi người thường gọi. Đây là một lựa chọn tuy đơn giản nhưng cũng rất đau đầu bởi Monochrome đòi hỏi cần có sự tinh tế với nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau của cùng một tông màu, làm thế nào để tạo ra một tổng thể hiện đại, hợp thời và thể hiện rõ cá tính riêng của bản thân.

Monochrome Style (1)

Nếu như bạn chưa tự tin về khả năng phối màu của bản thân thì trang phục có màu thuần lạnh như đen, nâu, xám,... hoặc thuần nóng như đỏ, trắng, cam,... chính là lựa chọn an toàn nhất. Khi muốn tạo ra những hiệu ứng màu sắc nổi bật hơn cho trang phục, màu hồng, tím, xanh cobel hay pastel là những lựa chọn bạn hoàn toàn có thể cân nhắc. Một lựa chọn được ưa thích nhất khi phối hợp trang phục theo phong cách Monochorme chính là tổng thể trên sáng - dưới tối của cùng một tông màu. 

Tuy nhiên, đừng vì quá chú trọng vào màu sắc mà quên đi tầm quan trọng của chất liệu trang phục hoặc phụ kiện nhé, những chất liệu càng cao cấp sẽ càng tạo được điểm nhấn cho sự đơn điệu của phong cách này.

2. Âm hưởng quý phái đến từ phong cách Dark Academia

Monochrome Style (2)

Dark Academia là phong cách đến từ các nước châu Âu trong thập niên 30 40, đây là đại diện rõ rệt nhất cho hình ảnh giới thượng lưu và bối cảnh cổ điển của trường phái lãng mạn trong thời kỳ Phục Hưng. Cũng như Preppy, Dark Academia là đại diện cho sự phối ngẫu trang phục theo xu hướng cổ điển, truyền thống. Tuy nhiên hình ảnh Dark Academia lại trầm lắng và có chiều sâu hơn, tinh thần cốt lõi của phong cách này chính là điểm khác biệt nổi bật thể hiện qua màu sắc, chất liệu hoặc họa tiết trên trang phục.

Nâu, đen và trắng là ba màu sắc đại diện cho phong cách này, những items phổ biến của Dark Academia gồm có áo sơ mi, quần Tây, váy họa tiết sọc, áo cổ lọ, áo len,... với họa tiết cổ điển và đơn giản. Chất liệu thuần khiết cho Dark Academia chính là linen hoặc da thuộc có gam màu trung tính, vì thế nên phụ kiện đi kèm thường thấy nhất chính là thắt lưng da, giày Oxford, Derby, Loafers cho nam hoặc Boots cao cổ, Slingback, giày búp bê cho nữ. 

Monochrome Style (3)

(*) Tài nguyên và nội dung bài viết thuộc quyền sở hữu của Pierre Cardin Paris Vietnam

Đăng kí nhận tin