Khi Giày Tây và Áo Sơ Mi Tạo Nên Bản Sắc Quý Ông Văn Phòng

Nếu là một fan hâm mộ của những bộ phim Âu Mỹ, chúng ta ắt hẳn không còn xa lạ với hình ảnh những Quý Ông mặc suit và mang Giày Tây. Những bộ phim này cũng đã phản ánh phần nào đặc điểm của Quý Ông Tây Phương với đặc điểm: chỉn chu, mực thước và lịch lãm

 

1 - Sắc Màu Công Sở Tại Việt Nam Khác Với Châu Âu Như Thế Nào? 

Châu Âu là cái nôi của “Âu Phục” - Vốn ban đầu chỉ được dành cho tầng lớp quý tộc. Vì thế, thời trang châu Âu từ xưa luôn được xem là biểu tượng của sự sang trọng, cao quý với vô vàn quy tắc. Thừa hưởng những giá trị này, thời trang châu Âu hiện nay vẫn giữ nguyên sự đĩnh đạc và chuẩn mực. Thể hiện rõ nhất qua thời trang công sở - Môi trường yêu cầu tính trang trọng. 

Trang công sở tại các nước phương Tây luôn đĩnh đạc và lịch lãm

(Ảnh 1 - Văn hóa phục trang công sở tại các nước phương Tây rất đa dạng, nhưng họ không thoát khỏi sắc màu cổ điển)

 

Quý Ông châu Âu không bao giờ đi làm với một chiếc áo thun, hay quần thụng, quần jeans, ... Họ nói không với sự “xuề xòa”. Những đặc điểm nổi bật bao gồm: 

  • Trang phục: thường là những bộ suit chỉn chu, hoặc áo sơ mi, blazer cùng quần tây. Quần áo công sở luôn vừa vặn với cơ thể để tôn lên vóc dáng Quý Ông;

  • Màu sắc: ưu tiên tông trầm ấm như be, nâu, xám, xanh navy đi kèm họa tiết kẻ sọc cổ điển;

  • Chất liệu: trang phục thường có chất liệu dày dặn để giữ form dáng và giữ ấm;

  • Giày: quý ông công sở tại châu Âu cũng luôn chú trọng đến giày. Họ thường sử dụng Giày Tây Oxford, Derby hoặc thoải mái hơn là Loafer (giày lười bằng da). Vì chỉ có Giày Tây mới đủ trang trọng để xuất hiện trong môi trường công sở, và hài hòa với những bộ suit lịch lãm.

 

Bên cạnh đó, Quý Ông Công Sở cũng rất quan tâm đến phụ kiện. Họ ưu tiên chất liệu da thuộc cho túi xách, ba lô - chất liệu được xem là truyền thống và cao cấp. Họ cũng ưa chuộng đồng hồ cơ học cổ điển hoặc bút cài áo.   

 

"Vậy sắc màu công sở tại Việt Nam có gì khác?"

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Classic Fashion (2023)

(Ảnh 2 - Pierre Cardin Paris Vietnam: "Với thời tiết đặc thù tại Việt Nam, trang phục công sở sẽ có phần ít cố kín và quy tắc hơn")

 

So với châu Âu, thời trang công sở của chúng ta có phần thoải mái và ít quy tắc hơn. Một phần do khí hậu nóng ẩm quanh năm, thời trang công sở Việt Nam thường phối đơn giản và chất liệu mát mẻ. Cụ thể như sau:

  • Trang phục: áo sơ mi hoặc áo polo (áo thun có cổ) đi kèm quần tây. Những bộ suit, vest chỉ thường xuất hiện ở những cấp quản lý, lãnh đạo trong doanh nghiệp;

  • Màu sắc: có phần đa sắc hơn. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những màu sáng như xanh dương, hồng, trắng, ...

  • Chất liệu: ưu tiên chất liệu nhẹ, mát như cotton, vải cá sấu, ...

  • Giày: đây chính là điểm chung giữa thời trang công sở Việt Nam và Châu Âu. Chúng ta cũng sử dụng Giày Tây lịch lãm, nhưng thường chọn giày Loafer không dây tiện dụng. 

 

Nhìn chung, sắc màu công sở tại Việt Nam có phần đa dạng, tự do hơn so với châu Âu. Tuy vậy,  sự lịch lãm, đĩnh đạc vẫn luôn được xem trọng. Nhưng điều đặc biệt - Càng ở cấp cao, trang phục của Quý Ông sẽ càng chuẩn mực, đúng quy tắc Âu phục. Điều này sẽ góp phần thể hiện được địa vị của một cá nhân trong doanh nghiệp

 

2 - Giày Tây Pierre Cardin: Khi Chuẩn Mực Châu Âu Thể Hiện Đẳng Cấp Tại Việt Nam

Giày Tây là một phần không thể thiếu trong thời trang công sở, dù ở châu Âu hay tại Việt Nam. Một đôi Giày Tây chuẩn mực sẽ góp phần thể hiện được sự nghiêm túc và ý chí cầu tiến trong sự nghiệp. 

 

"Thế nào là một đôi Giày Tây chuẩn Châu Âu? "


Giày Tây chuẩn phải được làm từ da thật. Form dáng giày cứng cáp, gọn gàng. Với những dòng giày cao cấp, đế giày có thể được làm từ da thật và may thủ công theo các công nghệ châu Âu (như McKay hay Good-Year). Tóm lại, những dòng Giày Tây chuẩn châu Âu phải chuẩn ngay từ chất liệu, quy trình chế tác đến sản phẩm. 

  • Giày Đế Da Cao Cấp: https://pierre-cardin.vn/collections/giay-tay-nam-cao-cap-pierre-cardin-deluxe-choice-leather-shoes

 

Hiện nay, Pierre Cardin Paris Vietnam đang giữ vị thế HỆ THỐNG GIÀY TÂY & PHỤ KIỆN DA SỐ 1 VIỆT NAM. Thương hiệu sở hữu 100 điểm bán trên 50 tỉnh thành, có mặt tại 3 quốc gia châu Á (Myanmar, Lào và Campuchia). Pierre Cardin là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nhất thế giới. Thương hiệu đến từ kinh đô thời trang của châu Âu - Thủ đô Paris (Pháp). Vì thế, tất cả sản phẩm Giày Tây đều đảm theo tiêu chuẩn phương Tây.

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Bộ Sưu Tập Giày Tây Đế Da Cao Cấp (2023)

(Ảnh 3 - Bộ sưu tập Giày Tây Đế Da Cao Cấp đến từ thương hiệu Pierre Cardin)

 

  • Về chất liệu: Giày Tây Pierre Cardin cam kết làm từ da bò cao cấp & nhập khẩu 100%;

  • Về sản xuất: Pierre Cardin Paris  Vietnam áp dụng thủ công các công nghệ may châu Âu như McKay, Good-Year và công nghệ Cementing;

  • Về kiểu dáng: đủ kiểu dáng Giày Tây từ Oxford, Derby cổ điển đến Loafer tiện dụng;

 
  • Tham khảo một số mẫu Giày Tây Pierre Cardin: https://pierre-cardin.vn/collections/giay-tay
 

Giày Tây Pierre Cardin chính là định nghĩa của Giày Tây châu Âu. Và Pierre Cardin luôn tin rằng “Chuẩn mực làm nên đẳng cấp Quý Ông”. Dù ở bất kỳ vị trí nào, sự chỉn chu trong trang phục sẽ góp phần khẳng định được giá trị hiện tại và cả tương lai của chúng ta

 

3 - Một Chiếc Áo Sơ Mi Sẽ Tạo Nên Hiệu Ứng "Mix & Match" Với Giày Da Pierre Cardin 

Thời trang công sở Việt Nam đương nhiên sẽ luôn có những chiếc áo sơ mi vừa lịch sự, vừa tiện dụng. Áo sơ mi, quần âu và Giày Tây chính là bộ 3 kinh điển nhưng không bao giờ lỗi thời với Quý Ông văn phòng. Để dễ phối hợp, Quý Ông nên lựa chọn một chiếc sơ mi trắng - màu sắc hợp với mọi kiểu quần và màu giày. Đi kèm với một vài phụ kiện như đồng hồ dây da, túi xách da; Quý Ông đã có vẻ ngoài vô cùng lịch lãm mà không lỗi thời

 

  • Tham khảo Túi Xách Da Văn Phòng Oscar Fashion: https://pierre-cardin.vn/collections/tui-xach-nam

 

Song hành cùng Pierre Cardin Paris Vietnam chính là người bạn Oscar Fashion - Thương hiệu thời trang đến từ Hoa Kỳ. Sản phẩm của Oscar Fashion cũng luôn được đầu tư về tâm sức và chăm sóc cẩn thận trong từng công đoạn từ khâu chọn chất liệu da - tương đồng với những giá trị của Pierre Cardin. Vì vậy, một chiếc Áo Sơ Mi Oscar Fashion sẽ là mảnh ghép tuyệt vời cùng Giày Tây Pierre Cardin.

 

Oscar Fashion: Áo Sơ Mi Oscar Fashion (2023)

(Ảnh 4 - Bộ sưu tập Áo Sơ Mi Oscar Fashion mang đến một sự toàn diện cho Pierre Cardin Paris Vietnam)

 

  • Tham khảo một số mẫu Áo Sơ Mi từ Oscar Fashion: https://pierre-cardin.vn/collections/7-1-4-so-mi-nam-oscar

 

4 - Gợi Ý Một Số Sự Kết Hợp Đỉnh Cao Từ Giày Tây Pierre Cardin & Phụ Kiện Thời Trang Oscar Fashion

Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin (PCMFWLE 700) + Áo Sơ Mi Nam Oscar Tay Dài (OCMSCLF 051)

A) Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin - PCMFWLE 700

  • Đặt mua tại: https://pierre-cardin.vn/products/giay-nam-pierre-cardin-pcmfwle-700

B) Áo Sơ Mi Nam Oscar Fashion Tay Dài - OCMSCLF 051

  • Đặt mua tại: https://pierre-cardin.vn/products/ao-so-mi-nam-oscar-tay-dai-ocmlcsf-051

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Quý Ngài Pierre Cardin & Thời Trang Văn Phòng (2023)

(Ảnh 5 - Quý Ngài Pierre Cardin đang tinh chỉnh trang phục cho một Quý Ông Thời Thượng theo phong cách trang trọng & lịch sự)

 

Giày Mọi Nam Pierre Cardin (PCMFWLF 769) + Áo Sơ Mi Nam Oscar Tay Ngắn (OCMSCSF 046)

C) Giày Mọi Nam Pierre Cardin - PCMFWLF 769

  • Đặt mua tại: https://pierre-cardin.vn/products/giay-moi-nam-pierre-cardin-pcmfwlf-769

D) Áo Sơ Mi Oscar Fashion Tay Ngắn - OCMSCSF 046

  • Đặt mua tại: https://pierre-cardin.vn/products/ao-so-mi-nam-oscar-tay-dai-ocmlcsf-046

 

5 - Những Gợi Ý Tuyêt Vời Về Giày Da Nam Cho Quý Ông Văn Phòng

Nhưng nếu đôi khi Quý Ông Văn Phòng vẫn muốn tìm cho mình chút mới mẻ cho phong cách, thì nên kết hợp như thế nào? Để vẫn giữ nguyên tính lịch sự cho môi trường công sở, Quý Ông có thể tìm sự độc đáo qua kiểu dáng, hoặc màu sắc của trang phục. Ví dụ như áo sơ mi màu sáng, họa tiết mới lạ. Hoặc Giày Tây họa tiết đục lỗ, kiểu dáng kết hợp nhiều loại giày. 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Gợi Ý Bộ Sưu Tập Giày Tây Nam Pierre Cardin (2023)

(Ảnh 6 - Thời trang chuyên biệt dành cho Quý Ông Văn Phòng tại Pierre Cardin rất đa dạng mẫu mã, màu sắc và thiết kế)

 

Pierre Cardin Paris Vietnam không thiếu những lựa chọn độc đáo cho Quý Khách hàng. Hãy cùng tham khảo các mẫu Giày Nam bên dưới nhé; cụ thể như sau:
 

GIÀY HORSEBIT LOAFER PIERRE CARDIN - PCMFWLG 763

 

GIÀY TASSEL LOAFER PIERRE CARDIN - PCMFWLG 347

 

GIÀY CASUAL PIERRE CARDIN - PCMFWLF 764

 
 
 
Pierre Cardin Paris Vietnam
(2023)
Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy
 
 

Đăng kí nhận tin