5 Xu Hướng Thời Trang Đáng Chú Ý Đầu Năm 2023

Xu hướng thời trang luôn là câu chuyện thú vị và đầy những bất ngờ. Mùa thời trang năm 2023 đang vô cùng sôi động. Hãy cùng Pierre Cardin bắt nhịp 5 xu hướng thời trang đáng chú ý đầu năm nhé!

1 - Thời Trang Thế Giới Đang Thay Đổi Nhanh Như Thế Nào?

Chúng ta thường cho rằng, thời trang chỉ là câu chuyện của sáng tạo, là lãnh địa kỳ bí và khó giải thích. Nhưng thực ra, thời trang cũng là một môn nghệ thuật với nhiệm vụ chính yếu là phục vụ nhu cầu con người - cũng chịu ảnh hưởng từ những yếu tố thời đại như kinh tế, xã hội, khoa học kỹ thuật, ... 

 

"Và vì thế, thời trang không ngừng thay đổi"

 

Ví dụ tiêu biểu như năm 2022 - thời điểm thế giới “mở cửa” sau 2 năm vì đại dịch Covid 19. Người người nhà nhà đều háo hức cho một màn trở lại thật tươi sáng. Năm ấy, chúng ta chứng kiến sự “lộng lẫy” đến mức “làm quá” của thời trang. Phong cách quý tộc với trang phục nhiều lớp, corset bó sát, trang sức cầu kỳ, ... càn quét sàn runway tại các Fashion Week. Những bộ cánh cut eo, xuyên thấu khoe trọn đường cong cũng rất được ưa chuộng. 

 

Xu hướng thời trang 2022 lộng lẫy và cầu kỳ

(Ảnh 1 - Xu hướng thời trang 2022 lộng lẫy và cầu kỳ)

 

Nhưng chỉ sau 1 năm, thời trang đã trở lại với phong cách tối giản, Classic Fashion đề cao tính ứng dụng. Điều này xuất phát từ nhu cầu khách quan của bối cảnh kinh tế xã hội hiện tại. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa thời trang đang dần trở nên nhàm chán! Hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé!

 

2 - 5 Xu Hướng Thời Trang Đáng Chú Ý Đầu Năm 2023

1) DA THUỘC

Chất liệu da tự nhiên chưa bao giờ nằm ngoài xu hướng thời trang từ trước đến nay, được xem là nguyên liệu cao cấp và đáng để sở hữu. 

 

Thiết kế hoa trà bằng da thuộc của Chanel

(Ảnh 2 - Thiết kế hoa trà bằng da thuộc của Chanel)

 

Trong mùa thời trang 2023, chất liệu da được thể hiện thông qua các mẫu váy, áo khoác biker, giày Tây,... Các nhà mốt như Louis Vuitton đã cố gắng làm mới nó thông qua việc thêu lên các họa tiết. Hoặc như Chanel dùng da để tạo hình các bông hoa trà trên trang phục. 

 

2) HỌA TIẾT KẺ SỌC

Đơn giản nhưng không bao giờ lỗi mốt - họa tiết kẻ sọc đã quay trở lại thành xu hướng năm 2023. Họa tiết này phù hợp với cả những bộ váy hai dây dạo phố mùa hè, lẫn những chiếc áo khoác dài cho mùa thu đông.

 

Họa tiết kẻ sọc được Dior sử dụng(Ảnh 3 - Họa tiết kẻ sọc được Dior sử dụng)

 

Vì tính ứng dụng cao nên nó được các nhà mốt tích cực lăng xê. Saint Laurent và Dior sử dụng họa tiết kẻ sọc cho những mẫu áo khoác ngoài. 

 

3) CẢM HỨNG TỪ DI SẢN THƯƠNG HIỆU 

Không hẹn mà gặp, các thương hiệu cao cấp đều tìm cảm hứng từ chính di sản của thương hiệu và tái hiện trong các bộ sưu tập. 

 

Thiết kế của Balenciaga

(Ảnh 4 - Thiết kế của Balenciaga)

 

Chanel đem lên sàn diễn những bông hoa trả được giới thiệu lần đầu vào năm 1923 bởi nhà sáng lập Coco Chanel. Còn Balenciaga có show diễn tái hiện các di sản của nhà sáng lập Demna: những bộ vest đen quá khổ với một chút biến tấu,  những chiếc váy hoa với phần cầu vai tròn.

 

4) VÁY DÀI 

Đây là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các Quý cô. Váy dài bằng lụa, linen, ... có thể được diện trong những chuyến du lịch mùa hè. Hoặc trở thành món đồ giữ ấm mà vẫn rất thời thượng trong mùa thu đông. Givenchy, Balenciaga, Dior, ... đều sử dụng item này cho các bộ sưu tập.

 

Thiết kế váy dài của Givenchy

(Ảnh 5 - Thiết kế váy dài của Givenchy)

 

5) MÀU ĐỎ LÊN NGÔI

Tối giản không có nghĩa là sẽ nhạt nhòa. Bên cạnh các màu trung tính như trắng, đen, nâu; màu đỏ cũng đang chiếm lĩnh làng thời trang thế giới. Màu đỏ quyến rũ và quyền lực được thể hiện trên áo sơ mi của Valentino, đồ đông của Hermes, ...

 

Sắc đỏ trên sàn diễn của Hermes

(Ảnh 6 - Sắc đỏ trên sàn diễn của Hermes)

 

3 - Pierre Cardin: "Khi Xu Hướng Không Thể Làm Thay Đổi Tính Quy Củ"

Được biết đến là thương hiệu với những “thiết kế đến từ tương lai”, Pierre Cardin luôn khiến giới mộ điệu ngạc nhiên trong mỗi lần xuất hiện của mình. 

Mới đây, Pierre Cardin đã có sự trở lại Paris Fashion Week sau 10 năm. Không nằm ngoài tinh thần “linh hoạt và dễ ứng dụng” của thời trang năm nay, BST của Pierre Cardin có tính “gần gũi, dễ mặc” hơn với công chúng. Tuy nhiên, thương hiệu vẫn đảm bảo được tính “quy củ” trong những đường cắt may đặc trưng, trên tinh thần “vũ trụ” và phong cách hình khối. Như tờ Reuters nhận xét là “một cuộc dạo chơi với tỉ lệ và hình khối, thể hiện kỹ năng cắt may, thêu và trang trí cực kỳ xuất sắc”.

 

Pierre Cardin có sự trở lại ấn tượng tại Paris Fashion Week 2023

(Ảnh 7 - Pierre Cardin có sự trở lại ấn tượng tại Paris Fashion Week 2023)

 

Chính nét riêng này đã tạo nên tính độc đáo không thể trộn lẫn của thương hiệu Pierre Cardin. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2013, Pierre Cardin Paris Vietnam hiện là HỆ THỐNG GIÀY TÂY & PHỤ KIỆN DA SỐ 1, với các mẫu Giày Da vừa chất lượng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Trên đây là 5 xu hướng thời trang đáng chú ý đầu năm 2023. Những xu hướng này nhìn chung đều rất gần gũi và dễ ứng dụng. Hy vọng bài viết này đã giúp Quý Khách hàng có vài gợi ý hay ho cho phong cách!

 


 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tổng hợp bởi: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin