4 Xu Hướng Thời Trang Nổi Bật Tại Châu Âu Trong 10 Năm Trở Lại Đây

Trong thập kỷ qua, thị trường thời trang châu Âu đã trải qua nhiều biến đổi đáng chú ý, chứng kiến sự bùng nổ của nhiều xu hướng thời trang độc đáo và sáng tạo. Từ phóng khoáng và thoải mái đến lịch lãm và tinh tế, các xu hướng thời trang tại châu Âu đã tạo nên sự đa dạng trong phong cách ăn mặc, thu hút sự chú ý của tín đồ yêu thời trang trên khắp thế giới. Pierre Cardin Paris Vietnam sẽ chia sẻ về bốn xu hướng thời trang nổi bật đã và đang định hình ngành công nghiệp thời trang tại châu Âu trong mười năm qua.

 

Phong Cách Minimalist

Phong cách Minimalist trong thời trang là một trào lưu thiết kế và phối trang phục tập trung vào sự đơn giản, tinh tế và tối giản. Phong cách này thường chú trọng vào việc sử dụng các gam màu sắc trung tính đơn giản như trắng, đen, xám và các gam màu neutral, cắt may sắc sảo, dáng áo váy đơn giản, không quá phức tạp, và nói không với các chi tiết, họa tiết phức tạp. 

Minimalist cũng coi trọng chất liệu và cắt may chất lượng cao, với sự chú trọng vào sự thoải mái, vừa vặn và tinh tế. Thường xuyên sử dụng các chất liệu như cotton, linen, wool cho cảm giác thoải mái và sang trọng. Trong phong cách này, việc chọn lựa đồ đạc cẩn thận, không cần quá nhiều phụ kiện hoặc chi tiết trang trí là điều cần thiết. Các phụ kiện cũng thường được giảm bớt và tối giản, nhấn mạnh vào sự thanh lịch và tinh tế trong từng chi tiết.

 

(Hình 1 - Phong Cách Minimalism (nguồn ELLE)

(Ảnh 1 - Phong Cách Minimalism (Nguồn: ELLE)

 

 Minimalist thường đem lại sự sang trọng, hiện đại và đặc biệt là không bao giờ lỗi mốt. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự đơn giản, tinh tế và muốn tạo dựng phong cách cá nhân độc đáo. Phong cách này cũng thúc đẩy tư duy tiêu dùng bền vững và tôn trọng môi trường.

 

Sự Kết Hợp Giữa Vintage và Hiện Đại

Xu hướng kết hợp giữa vintage và hiện đại đã trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong thời trang châu Âu trong những năm gần đây. Việc kết hợp những đồ vintage hoặc cổ điển mang hơi hướng thập niên trước kèm với những phụ kiện và trang phục hiện đại tạo nên sự độc đáo và phá cách, đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ và sự sáng tạo của người yêu thời trang.

 

Xu hướng này đã lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới. Sự kết hợp giữa vintage và hiện đại trong thời trang đang trở thành một xu hướng được nhiều người yêu thích và áp dụng trong việc mix and match áo đồ hàng ngày. Sự pha trộn giữa những đồ vintage từ các thập niên trước và các phụ kiện hiện đại đang tạo ra những bộ trang phục độc đáo và cá tính. Việc kết hợp áo blazer cổ điển với quần jeans và sneakers hiện đại, hoặc mix váy dáng retro với áo thun và giày cao gót hiện đại đã trở thành một xu hướng phong cách thời trang mới mẻ và bắt kịp với xu hướng thể hiện hình ảnh cá nhân của giới trẻ. Các phụ kiện như kính râm, túi xách vintage, hoặc phụ kiện đeo tay cổ điển cũng đem lại sự điểm nhấn đặc biệt và tôn vinh vẻ đẹp cổ điển trong bộ trang phục. 

 

Sự kết hợp giữa vintage và hiện đại không chỉ giúp tạo ra phong cách riêng biệt mà còn thể hiện sự sáng tạo và cá tính của người mặc. Đây cũng là cách để kết nối quá khứ và hiện tại, tôn vinh vẻ đẹp của những thời kỳ đã qua trong bộ trang phục hiện đại và phong cách.

 

(Hình 2 - Sự Kết Hợp Giữa Vintage và Hiện Đại trong thời trang nam (nguồn PINTEREST)

(Ảnh 2 - Sự Kết Hợp Giữa Vintage và Hiện Đại trong thời trang nam (Nguồn: Pinterest)

 

Phong Cách Dark Academia

Phong cách Dark Academia là một phong cách thời trang và lối sống lấy cảm hứng từ học thuật, văn học cổ điển, nghệ thuật và triết học. Phong cách này thường được nhận diện bởi việc sử dụng các gam màu tối như xám, đen, nâu, xanh navy, đỏ hoặc xanh lục. Các màu sắc này tạo nên một vẻ bí ẩn và khắc sâu nét cá tính của phong cách này. 

Dark Academia thường kết hợp giữa các kiểu dáng cổ điển như blazer, áo vest, áo len dài tay, quần âu, váy midi hoặc váy áo dài với vài điểm nhấn hiện đại để tạo nên sự phá cách. Các phụ kiện như giày tây, cà vạt, kính râm, túi xách cổ điển, đồng hồ cổ, những chiếc khăn len dài hoặc băng đô thường đi kèm với trang phục này. Phong cách này thường tôn vinh triết lý, văn hóa cổ điển thông qua việc lựa chọn các học thuật, tác phẩm nghệ thuật cổ điển để tạo nên một cái nhìn độc đáo và sâu sắc.

 

(Hình 3 - Phong Cách Dark Academia (nguồn PINTEREST)

(Ảnh 3 - Phong Cách Dark Academia (Nguồn: ELLE MAN)

 

Dark Academia mang trong mình một vẻ đẹp đặc biệt, một sự mê hoặc và lôi cuốn đối với những người yêu thích văn học, nghệ thuật và triết học. Đây là phong cách thường được người trẻ yêu thích và lựa chọn để thể hiện phần nào cái "tinh thần" của mình thông qua trang phục và cách sống.

*Đọc chi tiết bài viết: Dark Academia: Không Chỉ Là Thời Trang, Đó Là Một Hệ Tư Tưởng

 

 

Phong Cách Quiet Luxury

Phong cách Quiet Luxury, hay còn gọi là xa xỉ thầm lặng, là một phong cách thời trang cao cấp và sang trọng. Phong cách này thường sử dụng các vật liệu cao cấp như len, lụa, da thật, và các loại vải mềm mại như satin, velvet. Các trang phục và phụ kiện được chọn lựa với cẩn thận và chi tiết, thường là những thương hiệu danh tiếng và thiết kế độc quyền. Phong cách Quiet Luxury thường chú trọng vào sự sang trọng và tinh tế trong từng chi tiết, từ cắt may tới viền nếp, từ chất liệu tới màu sắc. Sử dụng các gam màu tối như đen, trắng, và các gam màu neutral để tạo nên vẻ đẹp lịch lãm, cổ điển và thanh lịch. 

Những mẫu trang phục và phụ kiện trong phong cách quiet-luxury thường có giá trị cao, được làm thủ công tỉ mỉ và chăm chút đến từng chi tiết. Đính đá, kim sa, và các chi tiết hoa văn cầu kỳ thường xuất hiện trên các thiết kế, tôn thêm vẻ đẹp và độc đáo. Phong cách Quiet Luxury không chỉ thể hiện sự giàu có mà còn tôn vinh vẻ đẹp, sự sáng tạo và đẳng cấp trong thời trang. Đây cũng là cách để thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách cá nhân đặc biệt. 

 

(Hình 4 - Phong Cách Quiet Luxury (nguồn WOWWEEKEN)

(Ảnh 4 - Phong Cách Quiet-luxury (Nguồn: WOWWEEKEN)

 

Trong bối cảnh xu hướng thời trang toàn cầu không ngừng biến đổi và phát triển, các trend thời trang tại châu Âu đã phản ánh rõ nét sự đa dạng và sáng tạo của ngành công nghiệp này. Từ phong cách Minimalist, sự kết hợp giữa vintage và hiện đại, phong cách Dark Academia đến phong cách Quiet Luxury, mỗi xu hướng đều mang đến những nét đặc trưng riêng biệt và phong cách sống độc đáo. Những xu hướng này không chỉ làm phong phú thêm sự lựa chọn cho người yêu thời trang mà còn định hình và phát triển xu hướng thời trang toàn cầu.

Mời Quý độc giả đọc thêm nhiều bài viết cũng như cập nhật về các xu hướng thời trang thịnh hành tại OFFICIAL WEBSITE của Pierre Cardin Paris Vietnam.


 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2024)

Tác giả: Trương Quang Nhật

Đăng kí nhận tin