Xi Đánh Giày - Người Quản Gia Tận Tụy Của Đôi Giày Tây Công Sở

Xi Đánh Giày là món đồ mà bất kỳ Quý Ông mang Giày Da nào cũng nên sở hữu. Bởi chúng có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ chất liệu da. Sau đây, hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam khám phá về Xi Đánh Giày nhé! 

 

1 - Sự Ra Đời Của Xi Đánh Giày

Ít ai biết, Xi Đánh Giày (Shoes Polishing) đã có lịch sử rất lâu bền - song hành cùng Giày Da. Ngay từ thời cổ đại, người Ai Cập, Hy Lạp và La Mã đã sử dụng hỗn hợp sáp ong, mỡ động vật và dầu thực vật để đánh bóng giày. Đây chính là loại Xi Đánh Giày đầu tiên trên thế giới. 

Đến Thế kỷ 19, cùng với sự ra đời của các kiểu dáng Giày Tây Châu Âu; Xi Đánh Giày đã có những bước phát triển mới. Tuy nhiên, các loại xi bấy giờ đa số không màu, chỉ chú trọng đến hiệu quả “đánh bóng và bảo dưỡng".

 

Xi Đánh Giày có lịch sử hàng ngàn năm

(Ảnh 1 - Xi Đánh Giày đã có lịch sử hàng ngàn năm)

 

Năm 1802, nhà hóa học người Anh - Joseph Crawshaw đã phát minh ra xi đánh giày màu đen từ chất màu carbon. Loại xi này giúp Giày Tây đen trở nên “như mới”, tăng tính thẩm mỹ cho giày. Từ đó, Xi Đánh Giày đã được phát triển thêm các màu sắc như nâu, xanh, vàng,.. dùng cho các màu giày khác nhau; hoàn thiện về cả khả năng “Đánh bóng, bảo dưỡng và tăng tính thẩm mỹ của giày”. Có thể thấy, Xi Đánh Giày luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng với những đôi Giày Da trong suốt hàng ngàn năm lịch sử

 

2 - Xi Đánh Giày - Mỹ Phẩm Cần Thiết Của Đôi Giày Da

Da thuộc là chất liệu tự nhiên, dễ bị tổn thương dưới tác động của môi trường - Đặc biệt là Giày Da Cao Cấp. Vì thế, việc sử dụng xi đánh giày gần như là yêu cầu bắt buộc để bảo vệ đôi Giày Da của Quý Khách hàng. Xi Đánh Giày tựa như món “mỹ phẩm” cho Giày Da. Và để “mỹ phẩm” phát huy hết hiệu quả, sự phù hợp là cực kỳ quan trọng. 

Vậy chúng ta nên chọn loại Xi Đánh Giày nào giữa vô vàn lựa chọn? 

  • Xi Đánh Giày Dạng Kem (Cream)

Xi có kết cấu kem nên dễ dàng thẩm thấu vào da, có độ bóng vừa phải, che khuyết điểm hiệu quả - giúp nuôi dưỡng và bảo vệ từ sâu bên trong. Tuy nhiên, xi kem chỉ phù hợp với chất liệu da thật vì khả năng thẩm thấu vào các lỗ chân lông. Bên cạnh đó, xi kem còn có đa dạng màu sắc dành cho từng loại Giày. 

 

Xi Đánh Giày Pierre Cardin dạng kem

(Ảnh 2 - Xi Đánh Giày dạng kem rất tốt cho việc "dưỡng da" Giày Tây Công Sở)

 

  • Xi Đánh Giày Dạng Sáp

Xi có kết cấu dạng nén, dễ sử dụng, có độ bóng cao, khả năng bảo vệ Giày Da tốt. Tuy nhiên, xi sáp có khá ít sự lựa chọn về màu sắc so với xi kem. 

 

Xi Đánh Giày dạng sáp

(Ảnh 3 - Xi Đánh Giày dạng sáp)

 

  • Xi Đánh Giày Dạng Nước

Xi có kết cấu dạng lỏng, không gây nhờn rít trên da và có đa dạng màu sắc. Nhưng mặt khác, xi nước không thể tạo độ bóng tự nhiên cho da, không phù hợp với da mờ và da lộn. 

 

Xi Đánh Giày dạng nước

(Ảnh 4 - Xi Đánh Giày dạng nước)

 

Nhìn chung, đối với sản phẩm Giày Da Thật, lựa chọn phù hợp nhất chính là Xi kem - loại xi có cấu tạo hóa học tương thích với dòng giày này. Xi kem còn có đa dạng màu sắc và độ bóng vừa phải giúp tăng thêm vẻ đẹp của Giày Da thật. Quý Khách cũng không cần sử dụng kết hợp thêm các phương pháp chăm sóc hay các loại xi khác - Vô cùng tiện dụng với những Quý Ông bận rộn

Hiện nay, Pierre Cardin Paris Vietnam - HỆ THỐNG GIÀY TÂY & PHỤ KIỆN DA SỐ 1 VIỆT NAM hiện đang cung cấp sản phẩm Xi Đánh Giày Cao Cấp dạng kem. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với Giày Da Bò Cao Cấp (Nhập khẩu 100%) của thương hiệu thời trang Pierre Cardin. 

Sản phẩm Xi Đánh Giày Cao Cấp Pierre Cardin có 3 màu dành cho mọi tông giày: 

  • Màu Nâu (Brown): Dành cho các sản phẩm Giày Da tông nâu

  • Màu Đen (Black): Dành cho sản phẩm Giày Da đen

  • Màu Kem (Cream): Sử dụng được cho cả màu Giày Đen, Nâu, Trắng và các màu giày sáng

 

Xi Đánh Giày Pierre Cardin

(Ảnh 5 - Pierre Cardin Paris Vietnam: "Xi Đánh Giày dạng kem với 3 màu của Pierre Cardin rất được các Quý Ông ưa chuộng")

 

Trên đây là tổng quan về Xi Đánh Giày - Người quản gia tận tụy của những Đôi Giày Da. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho Quý Khách một số thông tin hữu ích cũng như gợi ý Xi Đánh Giày phù hợp. 

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin