Quý Ông Thành Thị Nên Chăm Sóc Đôi Giày Da Kỹ Lưỡng Trong Mùa Mưa

Giày Da ngày nay gần như là lựa chọn thời trang “khó thay thế” của Quý Ông thành thị. Tuy nhiên trong mùa mưa, việc sử dụng Giày Da có thể gặp nhiều bất lợi, đòi hỏi Quý Ông phải chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Dưới đây là một số phương pháp hữu ích giúp Quý Ông bảo dưỡng đôi Giày Da vào mùa mưa. 

 

1 - Quý Ông Có Cần Thay Đổi Thói Quen Sinh Hoạt Trong Mùa Mưa?

Giày Tây chất liệu Da Bò Thật luôn được các Quý Ông công sở ưa thích. Bởi những đôi Giày Da Bò Thật thường có vẻ đẹp tự nhiên, độ bền chắc, thoáng khí và an toàn cho đôi chân. Tuy vậy, chính sự “tự nhiên” của chất liệu Da Bò Thật là nhược điểm của nó trong mùa mưa. 

Với những lỗ chân lông, Da Bò Thật có khả năng thấm hút nước. Từ đó khiến bề mặt da bị co rút, nhăn và có thể mất form. Bên cạnh đó, môi trường ẩm ướt tự nhiên là điều kiện lý tưởng để hình thành vi khuẩn, nấm mốc trên giày và gây hại đến đôi chân. Với những đôi Giày Da có màu sáng, giày có thể bị phai màu nếu tiếp xúc với nước thường xuyên. 

 

Giày Tây Pierre Cardin

(Ảnh 1 - Giày Tây chất liệu Da Bò Cao Cấp có thể gặp một số vấn đề khi tiếp xúc với nước)

 

Có thể nói, nước là “kẻ thù” đối với Giày Da. Vì vậy, việc sử dụng Giày Da trong mùa mưa (đặc biệt là mùa mưa tại vùng khí hậu nóng ẩm như Việt Nam) - hẳn là câu hỏi khiến nhiều Quý Ông phải cân nhắc. 

 

2 - Tình Huống Lưỡng Nan: Duy Trì Sự Lịch Lãm Hay Tối Giản Phong Cách Ăn Mặc?

Dẫu biết Giày Da sẽ đối diện với nhiều nguy cơ hư hại vào mùa mưa - Nhưng việc tìm ra giải pháp thay thế chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi đối với Quý Ông công sở, Giày Da là “lựa chọn hàng đầu” cho diện mạo chỉn chu và lịch lãm. Đặc biệt với những nhân sự cấp cao, người thường xuyên có các cuộc hội họp quan trọng - Giày Tây cao cấp và suit là quy tắc ăn mặc bắt buộc. Vậy còn trong trường hợp Quý Ông có thể thay đổi phong cách, lựa chọn thay thế nào sẽ là phù hợp? Tất cả tạo nên tình huống lưỡng nan, gây khó khăn cho Quý Ông. 

 

(Ảnh 2 - Việc lựa chọn "thay thế" Giày Da chưa bao giờ là dễ dàng) 


3 - Giải Pháp Thời Trang: Bổ Sung 1 Đôi Dép Da/ Sandals Hay Sử Dụng Thuần Thục Xi Đánh Giày?

Thấu hiểu những vấn đề nan giải trên, Pierre Cardin Paris Vietnam xin được gửi đến các Quý Ông những giải pháp đa chiều - dựa trên kinh nghiệm 10 năm của HỆ THỐNG GIÀY TÂY & PHỤ KIỆN DA SỐ 1 tại Việt Nam.  

 

A) Giải Pháp Khắc Phục: Xi Đánh Giày 

Nếu phải sử dụng Giày Da trong những trường hợp bắt buộc, Quý Ông có thể khắc phục tình huống Giày bị thấm nước mưa, như sau: 

  • Làm sạch nước hoặc độ ẩm trên bề mặt: Lau mặt ngoài Giày Da bằng khăn vải khô, chất liệu mềm mại. Quý Khách hàng nên đặt thêm khăn khô hoặc cả gói hút ẩm vào lớp lót trong giày. Nên tránh chà xát mạnh tay vì sẽ dễ làm trầy xước da; 

 

  • Hong khô: Để Giày Da khô tự nhiên ở nơi cao ráo, thoáng mát. Tuyệt đối không sử dụng máy sấy tóc hoặc nhiệt nóng để hong khô giày. Vì nhiệt độ cao sẽ gây nứt, hư hỏng bề mặt da thật hoặc bong keo;

 

  • Sử dụng Xi đánh giày: Xi đánh giày chính món “mỹ phẩm tuyệt vời” của Giày Da. Việc đánh Xi thường xuyên sẽ giúp lấy màu sắc cho Giày Da, hạn chế tình trạng phai màu khi giày thấm nước. 

 

Xi Đánh Giày Pierre Cardin dạng kem

(Ảnh 3 - Pierre Cardin Paris Vietnam: "Xi Đánh Giày có thể là "cứu tinh" cho Giày Da bị thấm nước")

*Tham khảo Xi Đánh Giày Pierre Cardin dành cho Giày Da thật ngay tại: https://pierre-cardin.vn/products/xira-danh-giay-thuong-hieu-pierre-cardin

 

B) Lựa Chọn Thay Thế: Dép/ Sandals Da

Nếu các Quý Ông muốn tìm giải pháp tiện dụng thay thế Giày Tây - một đôi Dép/ Sandals Da sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Thiết kế của Dép/ Sandals không ôm trọn bàn chân, mà luôn có khoảng hở. Khi gặp trời mưa, Dép/ Sandals sẽ hạn chế được việc “giữ” nước bên trong, bảo vệ an toàn cho đôi chân. Bên cạnh đó, Quý Khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian để vệ sinh Dép/ Sandals như Giày Da.

 

Dép/ Sandals Pierre Cardin

(Ảnh 4 - Dép/ Sandals Da đủ lịch sự và phù hợp với Quần Tây công sở)

 

Quan trọng nhất, Dép/ Sandals từ chất liệu da thật vẫn được đánh giá đủ “lịch sự” để mang đến nơi công sở. Bởi chất liệu Da Thật từ xa xưa đã luôn là biểu tượng của sự sang trọng. Quý Khách nên lựa chọn những đôi Dép/ Sandals có thiết kế tối giản, phù hợp với trang phục và tình huống sử dụng. 

*Tham khảo một số mẫu Dép/ Sandals Da Cao Cấp: https://pierre-cardin.vn/collections/dep-da-nam-cao-cap-pierre-cardin

 

Trên đây là một số giải pháp chăm sóc Giày Da dành cho các Quý Ông trong mùa mưa. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho Quý Khách hàng. 

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin