Pierre Cardin: "Lựa Chọn Giày Boot Nữ Nào Là Phù Hợp Nhất?"

"Giày Boot Nữ là một tín vật thời trang (fashion items) không thể thiếu trên kệ giày của mỗi cô gái. Việc chọn đúng đôi Boots Nữ phù hợp với nhu cầu và phong cách của bản thân là một việc quan trọng đối với phái đẹp."

 
Nhiều quan điểm cho rằng Giày Boots Nữ chỉ nên mang vào thời điểm trời se lạnh. Tuy nhiên, một Đôi Boots cũng đã phát triển nhiều mẫu mã để có thể đa dạng mục đích sử dụng hơn.
 
Tùy vào từng mục đích sử dụng như đi làm, đi chơi hay thể thao, Quý Khách hàng có thể lựa chọn các loại boot khác nhau như: short boots, boots trung (ankle boot), boots cổ cao (knee-high boot), ...
 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Woman Boots Collections (2023)

(Ảnh 1 - Pierre Cardin Shoes & Lady: Có những dòng Giày Boot Nữ Thời Thượng Bậc Nhất)

 

1 - Cách Phân Loại Giày Boot Nữ

Giày Boot Nữ có nhiều cách phân loại nhưng phổ biến nhất là phân loại theo chiều dài cổ giày; bao gồm:
  • Boot Nữ Ngang Cố Chân (Short Boot hay còn gọi là Ankle Boot);
  • Boot Nữ Ngang Đầu Gối (Knee-High Boots);
  • Boot Nữ Ngang Đùi (Over-the-knee Boots).
 
Ngoài ra yếu tố về gót giày cũng đóng vai trò rất quan trọng, người ta cũng phân loại Giày Boot Nữ dựa trên cấu tạo của gót giày, Quý Khách hàng có thể phân biệt như sau:
  • Chelsea Boots: Boot gót vuông, mũi nhọn, có đôi khi có đinh tán và thiết kế rất tao nhã;
  • Wedge Boots: Boot nữ có đế gót xuông, khá cao và rất lạ mắt;
  • Stiletto Boot: Boot nữ cao gót , gót nhỏ và thanh mãnh tương tự như phần gót của giày cao gót;
  • Combat Boots: Boot có kiểu dáng khá "chiến binh", giúp mang phong cách mạnh mẽ và phá cách.
 
Ở Việt Nam, những khách hàng nữ rất ưa chuộng những mẫu Giày Boot Nữ Cổ Ngắn.
 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Woman Boots - PCWFWSG 212

(Ảnh 2 - Nét Quyến Rũ của Giày Boot Nữ Pierre Cardin - PCWFWSG 211)

 

2 - Giày Boot Nữ Cổ Ngắn: Vì Sao Lại Thịnh Hành Nhất Trên Thị Trường Việt Nam?

Giày Boot Nữ có lịch sử phát triển mạnh từ những năm 1960 của thế kỷ trước, Quý Khách hàng có thể tham khảo thêm tại bài viết bên dưới:
 
 
 
Khi Giày Boot Nữ du nhập vào Việt Nam, chúng không còn đại diện quá nhiều cho "Phong Trào Nữ Quyền" như ở Hoa Kỳ. Đôi Boots Nữ đơn giản là chiếm trọn trái tim của chị em phụ nữ do chính lối thiết kế đẹp một cách bí ẩn của chúng. Tuy nhiên, không phải loại Giày Boot nào cũng được chị em phụ nữ săn đón.
 
Do Việt Nam là quốc gia nóng ẩm mưa nhiều, thế nên các loại Giày Boot Cao Cổ bị xem là "quá nóng" khi mang vào. Hơn thế nữa, Giày Boot Nữ tạo ra sự chú ý quá lớn, vì các sản phẩm này như những thỏi nam châm hút ánh nhìn. Và trên hết, điều này cũng làm những người phụ nữ ở Á Đông như Việt Nam cảm thấy "ngại".
 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Woman Boots - PCWFWSG 212

(Ảnh 3 - Giày Boots Nữ Pierre Cardin - PCWFWSG 212 Rất Thanh Lịch & Tao Nhã)

 
Tâm lý của chị em phụ nữ Việt Nam rất đặc biệt, đó là tuy rằng đẹp nhưng phải ý nhị và nhẹ nhàng chứ không được hút mắt một cách táo bạo như những Đôi Boots Nữ Cổ Cao .  Thế nên chúng ta chỉ thấy loại Boot Cổ Cao được sử dụng tại các lễ hội đặc biệt lớn và người mang lại chính là người MC hoặc các diễn viên/ ca sĩ.
 
Vì vậy, đó cũng là lý do vì sao Boot Nữ Cố Ngắn lại cực kỳ được ưa chuộng và là sản phẩm đại diện cho dòng Boot Nữ tại thị trường Việt Nam. Khi nhắc đến sản phẩm mang tính "kén chọn" này, ắt hẳn đại đa số Quý Khách hàng sẽ nghĩ ngay đến một đôi boots ngang mắt cá chân.
 

3 - Quý Khách Hàng Nên Lựa Chọn Loại Giày Boots Nữ Nào?

Như đã trình bày ở trên, sự ưu việt nhất đó chính là chọn Giày Boot Nữ Cổ Ngắn. Tuy nhiên, sản phẩm Boots không chỉ phân loại theo chiều dài phần cổ, mà còn phân loại theo chủng loại của đế và phân loại theo cả vật liệu.
 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Woman Boots - PCWFWSF 152

(Ảnh 4 - Giày Boots Nữ Icy Pierre Cardin - PCWFWSF 152 giúp tăng thêm nét nữ tính cho Quý Khách hàng)

 

A - Lựa chọn tối ưu: "Giày Boot Cố Ngắn & Đế Vuông + Vật Liệu Da"

Vật liệu đồ da thật luôn là ưu tiên của mọi loại giày dép nói chung và cả Giày Boot Nữ nói riêng. Giày da thật mang đến cảm giác chân thật và mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt và quan trọng nhất là vòng đời sử dụng dài hơn hẳn vật liệu giả da.
 
Giày Boots Đế Vuông sẽ giúp Quý Khách hàng vừa dễ dàng trong khâu di chuyển, vừa linh hoạt vừa đẹp. Hơn nữa, cấu tạo của đôi boots rất đặc biệt là chúng nhìn khá to so với các loại Giày Nữ Pierre Cardin khác, đặc biệt là so với Giày Cao Gót.
 
Thiết kế đế vuông cũng làm cho sản phẩm này có ngoại hình cân bằng hơn trong mắt người nhìn, nếu phần gót quá nhỏ nhưng phần cổ khá cao, sẽ tạo nên một hình dáng khá kỳ cục và bất đối xứng.
 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Woman Boots - PCWFWSG 211

(Ảnh 5 - Giày Boots Nữ Pierre Cardin - PCWFWG 211 có phần gót được thiết kế vải thun dễ dàng mang vào mà không cần phải cúi xuống mang như với khóa kéo)

 

B - Lựa chọn tiết kiệm: "Giày Boot Cổ Ngắn & Đế Vuông  + Vật Liệu Giả Da"

Vật liệu giả da có giá thành khá hợp lý, chất lượng của vật liệu giả da cũng không phải là quá thua kém so với da thật khi mà trình độ công nghệ ngày nay đã có thể tạo ra những vật liệu giả da còn tốt hơn cả da thật. Ước chừng, vật liệu giả da sẽ có chật lượng dao động tầm 70% so với da thật nhưng giá thì đôi khi chỉ bằng phân nữa hoặc thậm chí là chưa đến phân nửa.
 
Đây là một lựa chọn mang tính kinh tế, đơn giản là nếu Quý Khách hàng là người thay đổi kiểu dáng sản phẩm khá thường xuyên thì việc chọn nhiều mẫu mã sẽ được ưu tiên hơn so với việc chọn sản phẩm có vòng đời lâu.
 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Woman Boots - PCWFWSG 211

(Ảnh 6 - Giày Boots Nữ Pierre Cardin - PCWFWG 211 được trang bị đế cao su, chống mòn và chống trượt tốt, đế to giúp bám đất tốt hơn và dễ dàng di chuyển)

 

C - Lựa Chọn Tăng Chiều Cao: Giày Boots Nữ Đế Xuồng 

Đây là lựa chọn rất tốt cho những "nấm lùn" với chiều cao khiêm tốn, hoặc người yêu quá cao so với bản thân. Trung Bình chiều cao của một Đôi Boots Đế Vuông khoảng 3cm. Nếu Quý Khách hàng muốn cao hơn nữa để cải thiện chiều cao của bản thân thì chỉ có 2 lựa chọn khả dĩ; đó là: Đế Xuồng và Đế Cao Gót.
 
Trong đó, đế xuồng là phù hợp nhất do chúng dễ dàng sử dụng, có thể giúp Quý Khách hàng giữ thăng bằng tốt và nhìn chúng cũng cân bằng hơn so với Giày Boot Cao Gót.
 
 
Ankle boots – Mảnh ghép hoàn thiện outfit thời thượng của quý cô | ELLY
 
(Ảnh 7 - Pierre Cardin Paris Vietnam: "Giày Boots Nữ Đế Cao Gót khó xử dụng và không cân bằng trong thiết kế vì phần gót quá nhỏ so với phần còn lại")
 
Bên trên là những chia sẽ về việc Lựa Chọn Giày Boot Nữ Phù Hợp cho nhiều trường hợp. Chúc Quý Khách chọn được sản phẩm ưng ý và đừng quên Pierre Cardin Paris Vietnam cũng có những Đôi Boot Nữ đẹp nhất trên thị trường. 
 
Pierre Cardin Paris Vietnam xin cảm ơn quý Khách hàng theo dõi nội dung bài viết.
 
 
Pierre Cardin Paris Vietnam
(2023)

Đăng kí nhận tin