[MET GALA 2023] Những Điểm Nhấn Thời Thượng Tại Sự Kiện Thời Trang Bậc Nhất Nước Mỹ

MET GALA là sự kiện thời trang đáng mong chờ nhất thế giới. Tiếp nối truyền thống và giữ vững sức hút, MET GALA 2023 vừa diễn ra thành công tại New York (Hoa Kỳ). Hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam khám phá những điểm nhấn thời thượng tại sự kiện nhé! 

 

1 - Đôi Nét Về Sự Kiện Met Gala

Met Gala là một trong những sự kiện thời trang và nghệ thuật hàng đầu thế giới. Ra đời vào năm 1948, Met Gala ban đầu chỉ là một bữa tiệc tối để gây quỹ cho Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (New York, Mỹ). Dưới sự lèo lái của “bà đầm thép” Anna Wintour, Met Gala đã trở thành sự kiện thời trang lớn như ngày nay.

 

Anna Wintour đã đưa Met Gala đạt đến đỉnh cao thời trang

(Ảnh 1 - "Bà đầm thép" Anna Wintour đã đưa Met Gala đạt đến đỉnh cao thời trang)

 

Ấn tượng, Độc đáo, Điên rồ - Chính là những điều công chúng thường nhắc đến Met Gala. Với mỗi năm một chủ đề trang phục khác nhau, chúng ta sẽ không bao giờ đoán định được các ngôi sao, nhà mốt sẽ mặc gì lên thảm đỏ. Met Gala cũng nằm ngoài mọi xu hướng thời trang. Đó là nơi mà nghệ thuật và bản sắc cá nhân được tôn vinh đến mức cao nhất

Được tham dự Met Gala là niềm vinh dự của các ngôi sao/người mẫu hàng đầu thế giới. Và tất nhiên, “lọt top” mặc đẹp trong Met Gala chính là sự ghi nhận lớn nhất về phong cách thời trang dành cho họ và các nhà mốt. 

 

Vậy thế nào là trang phục “Đẹp” ở Met Gala?

  • Phù hợp với chủ đề năm của Met Gala;

  • Thể hiện được bản sắc cá nhân;

  • Độc đáo và sáng tạo; 

  • Kỹ thuật may trang phục xuất sắc;

  • Mang tinh thần “thách thức” quan niệm thời trang truyền thống; 

  • Có sức lan tỏa trên truyền thông.

 

2 - Những Điểm Nhấn Thời Thượng Tại Sự Kiện Thời Trang Bậc Nhất Nước Mỹ

Năm 2023, Met Gala trở lại với chủ đề “ Karl Lagerfeld: A Line of Beauty”. Chủ đề nhằm tôn vinh nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld - Người đã vực dậy đế chế Chanel sau thời kỳ khủng hoảng. Trong cả sự nghiệp, Karl Lagerfeld không “đóng khung” trong bất kỳ phong cách nào. Với di sản đồ sộ của Karl Lagerfeld, chủ đều có rất nhiều đất diễn cho các nhà thiết kế

 

Chủ đề của Met Gala 2023 tôn vinh Karl

(Ảnh 2 - Chủ đề của Met Gala 2023 tôn vinh Karl Lagerfeld)

 

Sau đây là 8 Ngôi sao được đánh giá “Ấn tượng nhất tại Met Gala 2023”, do chính Pierre Cardin Paris Vietnam tổng hợp. 

 

1. Rihanna

Rihanna xứng đáng là “Nữ hoàng Met Gala” suốt nhiều năm qua. Dù đến muộn 4 tiếng, mẹ bầu Rihanna vẫn trở thành tâm điểm với thiết kế của Valentino.

 

Rihanna là tâm điểm của Met Gala 2023

(Ảnh 3 - Rihanna là tâm điểm của Met Gala 2023)

 

Chiếc áo choàng trắng to bản, đính kết những bông hoa trà 3D - di sản của Karl Lagerfeld. Bên trong là chiếc váy hai dây trắng ôm sát, khoe trọn chiếc bụng bầu tròn trịa. Nữ ca sĩ còn phối hợp với chiếc kính mắt đính lông mi giả - tạo nên tổng thể “có 1 - 0 - 2” đậm chất Rihanna. 

 

2. Dua Lipa

Chẳng cần đính kết cầu kỳ hay phối màu lộng lẫy, Dua Lipa đã chứng minh sự “thanh lịch tối giản” chính là đỉnh cao của nghệ thuật. Cô diện chiếc váy Chanel Couture đã có tuổi đời hơn 30 năm, phối cùng chiếc vòng cổ kim cương của Tiffany & Co. và xõa tóc nhẹ nhàng. Co - host của Met Gala 2023 đã khiến cả thế giới phải trầm trồ vì chiếc váy huyền thoại của Ngài Karl một lần nữa. 

 

Dua Lipa hóa công chúa tại Met Gala 2023

(Ảnh 4 - Dua Lipa tựa như công chúa trong chiếc váy tuổi đời 30 năm của Chanel)

 

3. Gigi Hadid

Tiếp cận chủ đề Met Gala 2023 theo cách khác, Gigi Hadid diện chiếc váy đen cắt xẻ lấy cảm hứng từ quạt và hoa lan - những món đồ yêu thích của Karl Lagerfeld. Chiếc váy cũng được đánh giá cao về kỹ thuật may - tạo nên tổng thể quyến rũ mà không hề phô phang. 

 

Gigi Hadid quyến rũ và sang trọng

(Ảnh 5 - Gigi Hadid quyến rũ và sang trọng trong chiếc váy đen)

 

4. Anne Hathaway

Chiếc váy bằng vải tweet, cắt xẻ táo bạo và nối lại bằng những chiếc kẹp ghim ngọc trai - Có lẽ chúng ta chỉ có thể nhìn thấy những ý tưởng như vậy ở Met Gala. Vừa cổ điển, đài các lại vừa hiện đại, phá cách; khó ai thể hiện được tinh thần Chanel và Karl Lagerfeld trọn vẹn như Anne Hathaway.

 

Anne Hathaway cùng chiếc váy độc đáo tại Met Gala 2023

(Ảnh 6 - Anne Hathaway đài các và táo bạo trong thiết kế của Versace)

 

5. Doja Cat

Đừng quên Ngài Karl còn có một cô mèo tên Choupette! Nhà thiết kế yêu quý Choupette đến mức đã để lại toàn bộ tài sản cho cô mèo của mình. Lấy cảm hứng từ mèo cưng của Ngài Karl và có lẽ từ chính nghệ danh của mình, Doja Cat đã có màn hóa thân cực độc lạ. 

 

Doja Cat và trang phục mèo tại Met Gala 2023

(Ảnh 7 - Doja Cat và trang phục độc đáo tại Met Gala 2023)

 

Nữ ca sĩ diện váy sequin lấp lánh, ôm trọn body nóng bỏng như tượng tạc. Cô còn tô điểm gương mặt giống như một cô mèo kiêu kỳ để hoàn thiện tổng thể ấn tượng.

 

6. Nicole Kidman 

Nicole Kidman đã mang đến Met Gala chiếc váy Haute Couture được Karl Lagerfeld thiết kế năm 2004. Đặc biệt đây cũng là chiếc váy mà cô từng diện trong quảng cáo nước hoa Chanel No.5 huyền thoại.

Nicole Kidman diện lại chiếc váy Chanel huyền thoại

(Ảnh 8 - Nicole Kidman diện lại chiếc váy Chanel huyền thoại)

 

7. Cara Delevingne

Siêu mẫu Cara Delevingne chứng minh gu thời trang đỉnh cao của mình với trang phục lấy cảm hứng từ phong cách ăn mặc của Ngài Karl. Mái tóc tém màu xám, áo sơ mi trắng và găng tay cách điệu -  Cara Delevingne trông vô cùng bí ẩn và cá tính. 

 

Cara cá tính và bí ẩn

(Ảnh 9 - Cara Delevingne bí ẩn và cá tính)

 

8. Jared Leto

Từng khuấy động Met Gala 2019 với trang phục “ôm đầu” theo đúng nghĩa đen, Jared Leto quyết tâm “không chịu thua chính mình” ở Met Gala 2023. Anh mang hoàn toàn biến hình thành cô mèo Choupette, trong bộ hóa trang hình mèo với bộ lông trắng muốt dày cộm. Cùng với lối trang điểm mắt xanh biếc và đường kẻ mắt đậm, Jared Leto đã thành công tạo ấn tượng tại Met Gala năm nay. 

 

Jared Leto hóa trang thành mèo cưng Choupette trên thảm đỏ

(Ảnh 10 - Jared Leto hóa trang thành mèo cưng Choupette trên thảm đỏ)

 

Trên đây là tổng hợp những điểm nhấn thú vị của Met Gala 2023. Hy vọng bài viết đã mang đến cho Quý Khách hàng những giây phút đắm mình vào thời trang và nghệ thuật!

 

 Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Người tổng hợp: Nguyễn Hà Bảo Thy

(Tạp chí Vogue, CNN và New York Times)

 
 
 
 
 

Đăng kí nhận tin