Khi Thời Trang Tây Phương Giao Thoa Với Nghệ Thuật Á Đông

Dù xa nhau hàng vạn dặm đường, thế giới Đông - Tây vẫn luôn có sự kết nối sâu sắc trong suốt tiến trình lịch sử. Chính sự song hành ấy đã tạo nên tính đa dạng và thúc đẩy sáng tạo. Thời trang cũng không nằm ngoài dòng chảy ấy. Sau đây, hãy cùng Pierre Cardin khám phá sự giao thoa giữa thời trang Tây Phương và Nghệ Thuật Á Đông nhé!

 

1 -  Vạn Dặm Đông - Tây Và Hành Trình Tiếp Nối Di Sản 

Cách đây hàng nghìn năm, vào khoảng thế kỷ thứ 2 TCN; nhân loại đã bắt đầu hành trình từ Đông sang Tây trên “Con đường tơ lụa”. Không chỉ là tuyến đường thương mại, đó là biểu tượng cho sự kết nối kỳ diệu giữa những nền văn minh. Lụa tơ tằm - một phát minh vĩ đại của Trung Hoa, đã đến Tây Phương và trở thành tiền đề cho vải lụa Ý trứ danh. Hay da thuộc - chất liệu truyền thống châu Âu, đã vượt ngàn dặm xa đến châu Á. Sau đó thúc đẩy những ngành nghề chế tác đồ da, như nghệ thuật Giày Bespoke của Nhật Bản. 

 

Nghệ thuật Pháp Lam du nhập từ phương Tây, mang đậm dấu ấn mỹ thuật Á Đông

(Ảnh 1 - Nghệ thuật Pháp Lam du nhập từ phương Tây, mang đậm dấu ấn mỹ thuật Á Đông)

 

Một câu chuyện khác về sự dung hòa tuyệt mỹ của thế giới Đông - Tây. Đó là nghệ thuật Pháp Lam (vẽ tráng men lên đồ đồng). Kỹ thuật xuất phát từ vùng Limoges (Pháp). Sau đó được các nước Á Đông học hỏi và cải biên thành những nét vẽ đậm bản sắc dân tộc. Đến Việt Nam, nghệ thuật Pháp Lam được đẩy lên đỉnh cao trong kiến trúc cung đình Huế

Có thể thấy, giao thoa Đông - Tây là hành trình của dòng chảy, của sự chấp nhận, tiếp thu và cải tiến. Và cứ như thế, sự gặp gỡ của những di sản lại tiếp tục tạo nên di sản. Đó cũng là cách để gìn giữ và bảo tồn những giá trị đặc sắc. 


2 - Giày Tây Pierre Cardin -  Khi Thời Trang Tây Phương Giao Thoa Với Nghệ Thuật Á Đông

Ra đời cách đây 200 năm, Giày Tây là một phần di sản của thời trang Tây Phương. Từ những cung điện bên kia châu lục, đôi Giày Tây đã đi khắp thế giới, chinh phục các Quý Ông lịch lãm. Tại một số nước Á Đông, Giày Tây còn là quy tắc ăn mặc bắt buộc nơi công sở. 

Cũng giống như lụa tơ tằm, da thuộc hay gốm sứ; Giày Tây đại diện cho sự giao thoa mỹ cảm giữa các nền văn hóa. Chính sự kết hợp này đã giúp Giày Tây luôn có chỗ đứng tại Á Đông. Và trở thành di sản thời trang của cả thế giới. Những thiết kế mực thước nguyên bản được biến tấu để tạo thành các mẫu giày độc đáo - về màu sắc, họa tiết,... Form dáng và kích thước Giày Tây cũng được điều chỉnh để phù hợp với bàn chân châu Á. 

 

Giày Tây Pierre Cardin

(Ảnh 2 - Giày Tây đã trải qua quá trình du nhập và cải tiến để phù hợp với khách hàng Á Đông)

 

Pierre Cardin là một trong những thương hiệu biểu tượng của thời trang Pháp. Trưởng thành trong lòng thành phố di sản Paris, Pierre Cardin thấu hiểu trọn vẹn tinh thần thẩm mỹ Tây Phương. Đồng thời, là thương hiệu toàn cầu với sự hiện diện ở 140 quốc gia và vùng lãnh thổ - Pierre Cardin cũng rất rõ tầm quan trọng của giao thoa và kết nối văn hóa bản địa. 

 

Giày Horsebit Loafer Pierre Cardin - PCMFWLE 336

(Ảnh 3 - Giày Giày Horsebit Loafer - PCMFWLE 336 mang màu sắc vân gỗ cổ kính và đậm chất Việt Nam)

 

Tại Việt Nam, Pierre Cardin Paris Vietnam đang giữ vị thế HỆ THỐNG SỐ 1 VỀ GIÀY TÂY VÀ PHỤ KIỆN DA. Trong hàng thập kỷ song hành cùng thế giới Á Đông, Pierre Cardin Paris luôn mong muốn tạo ra những đôi Giày “Tây” đậm chất “Ta”. Đặc biệt về mặt thiết kế - để Quý Khách hàng luôn cảm thấy thân thuộc khi nhìn vào đôi Giày Da Pháp. Như mẫu Giày Horsebit Loafer - PCMFWLE 336 mang màu sắc vân gỗ, gợi nhớ đến những di sản kiến trúc Việt Nam. Hay Giày Black Loafer - PCMFWLG 083 với form dáng lấy cảm hứng từ nghệ thuật Bánh mì lừng danh thế giới. 

Thời trang Tây Phương và nghệ thuật Á Đông luôn hòa quyện một cách tự nhiên trên đôi Giày Da Pierre Cardin. Đó là cách để chúng tôi kế thừa và góp phần gìn giữ những giá trị tinh túy. 

 

3 - Giày Lười Pierre Cardin - PCMFWLG 518: Nét Vẽ Á Đông Trên Đôi Giày Da Pháp

Giày Lười Pierre Cardin - PCMFWLG 518 là phiên bản giao thoa đặc biệt nhất của Pierre Cardin Paris Vietnam. Thiết kế lấy cảm hứng từ hội họa Á Đông - với tranh vẽ chúa sơn lâm dũng mãnh dưới ánh mặt trời. Hổ còn là loài vật tượng trưng cho sức mạnh, sự uy nghiêm và tinh thần sẵn sàng chinh phục. Đồng thời mang đến năng lượng dồi dào, thu hút vượng khí rất lớn cho chủ nhân. 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Giày Lười Pierre Cardin Phiên Bản Đặc Biệt - PCMFWLG 518

(Ảnh 4 - Đôi giày Khi Thời Trang mang đúng tinh thần "Thời Trang Tây Phương Giao Thoa Với Nghệ Thuật Á Đông")

 

Giày có chất liệu Da Bò Cao Cấp - Nhập Khẩu 100% và chế tác theo tiêu chuẩn Châu Âu. Form Giày kết hợp giữa Loafer và Moccasin, mang đến tổng thể khỏe khoắn và linh hoạt. Đế cao su siêu nhẹ, đặc biệt chống trơn trượt. 

Giày sẽ là lựa chọn lý tưởng cho phong cách thời trang thường nhật. Đồng thời thể hiện được chất “gu” riêng của chủ nhân. 

 

Giày Tây Pierre Cardin 518

(Ảnh 6 -  Giày Lười Pierre Cardin - PCMFWLG 518 với thiết kế đậm chất Á Đông)

 

Trên đây là câu chuyện về sự giao thoa các giá trị Đông - Tây, cũng như các thiết kế đầy tính kết nối của thương hiệu Pháp Pierre Cardin. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho Quý Khách hàng nhiều thông tin và gợi ý thú vị.

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

 

Đăng kí nhận tin