Giày Da “Made In Saigon” - Ký Ức Đô Thị Và Nỗ Lực Hồi Sinh

Giày da “Made In Saigon” chính là đại diện cho kỹ nghệ Việt Nam - với tay nghề khéo léo, tâm huyết, tình yêu và sự thấu hiểu với vùng đất gắn bó. Thương hiệu Saigon Shoes ra đời như một nỗ lực gìn giữ và hồi sinh Giày Da “Made In Saigon”.

 

1 - Ký Ức Đô Thị

Từ thế kỷ 16, ngành thuộc da, đóng giày đã phát triển rất sôi nổi ở đất Bắc. Như một sự sắp đặt của lịch sử, 400 năm sau; những lớp nghệ nhân đã di cư vào vào vùng đất mới - Sài Gòn, để lập nghiệp. Sài Gòn lúc bấy giờ là nơi giao thoa văn hóa Á - Âu, là vùng đất “rộng lòng” với mọi làn gió mới. 

Tay nghề của những người thợ nhanh chóng được thị dân Sài Thành mến mộ. Họ cùng nhau tạo thành các làng nghề thuộc da, đóng giày; làm ăn nhộn nhịp. Giày Sài Gòn được yêu thích bởi sự vừa vặn hoàn hảo với bàn chân Việt Nam, sự tinh tế và khéo léo qua 100 công đoạn thủ công. Ở thời kỳ đỉnh cao, mỗi đôi giày tây độc bản có giá trị lên đến 2 chỉ vàng. Các thương hiệu như giày Khánh Hội, giày Sài Gòn, Sáng, Tiến, ... đã trở thành một phần ký ức đô thị.

 

(Ảnh 1 - Không khí mua sắm nhộn nhịp tại các tiệm giày Sài Gòn xưa)

 

"Có thể nói, Giày DaMade In Saigon chính là đại diện cho kỹ nghệ Việt Nam với tay nghề khéo léo, tâm huyết, tình yêu và sự thấu hiểu với vùng đất gắn bó


Nhưng ký ức chỉ dành cho những gì thuộc về quá khứ. Rất khó để bắt gặp những tiệm giày thủ công tại Sài Gòn hiện nay. Những mẫu giày may sẵn, thời trang và giá thành rẻ chiếm ưu thế. Nghệ nhân xưa không tìm được người kế cận. Giày Sài Gòn vẫn rất “ăn chân” và “quen mắt” - nhưng đang dần biến mất trong tiếc nuối của thế hệ người Sài Gòn. 

 

2 - Thương Hiệu Saigon Shoes - "Chuẩn Chất Thợ Giày Sài Gòn"

Với tất cả lòng kính phục dành cho những nghệ nhân Sài Gòn, thương hiệu Saigon Shoes ra đời như một nỗ lực gìn giữ và hồi sinh quá khứ. Chúng tôi tin rằng: "không ai thấu hiểu đôi bàn chân Việt hơn nghệ nhân Việt”.

 

(Ảnh 2 - Saigon Shoes ra đời như một nỗ lực gìn giữ và hồi sinh quá khứ)

 

Các sản phẩm Giày Da được chế tác bởi 100% nghệ nhân. Saigon Shoes tự hào được ra đời với đội ngũ nghệ nhân lành nghề, với 100 công đoạn hoàn thiện.

Thương hiệu Saigon Shoes được phát triển và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Được bảo chứng bởi hệ thống giày tây số 1 Việt Nam - Pierre Cardin Paris Vietnam

 

3 - Gợi Ý: Top 3 Mẫu Giày Saigon Shoes “Ăn Chân” Và “Quen Mắt” 

TOP 1: Giày Lười Saigon Shoes (#004) 

  • Giày Lười Cổ Điển Saigon Shoes - SGMFWLH 004 là sản phẩm được chế tác bởi những nghệ nhân Sài Gòn, với kinh nghiệm và sự thấu hiểu dành cho Quý Khách hàng Việt Nam. Giày có form dáng gọn gàng, tối giản và được nhấn nhá bằng đường may khỏe khoắn;

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Giày Lười Cổ Điển Saigon Shoes - SGMFWLH 004

(Ảnh 3 - Pierre Cardin Paris Vietnam: Giày Lười Cổ Điển Saigon Shoes - SGMFWLH 004 là sản phẩm được chế tác bởi những nghệ nhân Sài Gòn)

 

  • Giày có chất liệu Da Bò Nappa Cao Cấp (100%) - Công nghệ thuộc da 150 năm tuổi; mang đặc tính mềm mại và cực kỳ bền chắc. 

 

TOP 2: Giày Mọi Saigon Shoes (#007)

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Giày Mọi Đô Thành Saigon Shoes - SGMFWLH 007

(Ảnh 4 - Pierre Cardin Paris Vietnam: Thiết kế sản phẩm không dây tối giản, dễ ứng dụng. Chất da bò hạt mềm mại nhưng vô cùng dày dặn, giúp Quý Ông tự tin, thoải mái khi vận động)

 

  • Thiết kế sản phẩm không dây tối giản, dễ ứng dụng. Chất da bò hạt mềm mại nhưng vô cùng dày dặn, giúp Quý Ông tự tin, thoải mái khi vận động. Sản phẩm phù hợp với cả phong cách công sở và thường nhật

 

  • Giày có chất liệu Da Bò Nappa Cao Cấp (100%) - Công nghệ thuộc da 150 năm tuổi; mang đặc tính mềm mại và cực kỳ bền chắc. 

 

TOP 3: Giày Derby Saigon Shoes (#011)

 

  • Giày thuộc kiểu dáng Derby cổ điển. Form dáng gọn gàng, hệ thống cột dây có thể mở rộng - dễ dàng khi mang/ tháo giày;

 

Pierre Cardin Paris Vietnam: Giày Derby Cổ Điển Saigon Shoes - SGMFWLH 011

(Ảnh 5 - Giày thuộc kiểu dáng Derby cổ điển. Form dáng gọn gàng, hệ thống cột dây có thể mở rộng - dễ dàng khi mang/ tháo giày)

 

  • Giày có chất liệu Da Bò Nappa Cao Cấp (100%) - Công nghệ thuộc da 150 năm tuổi; mang đặc tính mềm mại và cực kỳ bền chắc.

 

Thương hiệu Giày Saigon Shoes mang đến sản phẩm "Chuẩn Chất Thợ Giày Sài Gòn" (Made in Saigon, Made by Pierre Cardin Paris Vietnam).

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam & Saigon Shoes

(2024)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

 

Đăng kí nhận tin