Cuộc Cạnh Tranh Gay Gắt Của Các Thương Hiệu Thời Trang Xa Xỉ Phía Sau Thảm Đỏ Oscar 2024

Giống như một đêm hội danh tiếng của các minh tinh và tài tử, lễ trao giải Oscar là một sự kiện hào nhoáng nhất trong làng điện ảnh Hollywood. Đây là sự kiện được chú ý nhất, thu hút nhiều ống kính truyền thông trên khắp thế giới. Những hình ảnh của các ngôi sao tại sự kiện này ngay lập tức lan truyền rộng rãi, không ngừng xuất hiện trên các trang nhất của các trang báo thời trang hàng đầu.

 

Cuộc Cạnh Tranh Khốc Liệt Của Các Thương Hiệu Xa Xỉ

  • Theo AP, để một nữ diễn viên hạng A xuất hiện trên thảm đỏ, có thể mất hàng tháng chuẩn bị cùng với sự hậu thuẫn của một ekip chuyên nghiệp. Lễ trao giải Oscar, sự kiện được chú ý nhất trong làng điện ảnh Hollywood, không chỉ là một đêm vinh danh mà còn là cơ hội quảng bá lớn cho các nhà thiết kế thời trang;
 
  • Trước đó một tuần, Đại lộ Hollywood đã bị chặn để chuẩn bị thảm đỏ cho các thương hiệu xa xỉ như Valentino, Dior, và Prada, ... Các buổi tiệc trước và sau lễ trao giải cũng đều đón chào sự tham gia của các nhãn hiệu danh tiếng như Chanel, Gucci, và Armani;

 

Tư liệu 1 - Các thương hiệu xa xỉ chọn mặt gửi vàng cho các minh tinh (Nguồn: LVMH)

(Tư liệu 1 - Các thương hiệu xa xỉ chọn mặt gửi vàng cho các minh tinh (Nguồn: LVMH)

 

  • Ngày nay, các tập đoàn thời trang châu Âu đang chiếm ưu thế tại Oscars, với việc ký kết các hợp đồng quảng cáo phức tạp với các ngôi sao. Mặc dù trước đây nhà thiết kế Miuccia Prada không quan tâm đến thảm đỏ, nhưng từ khi nữ diễn viên Lupita Nyong'o mặc chiếc váy xanh min của Prada khi giành giải Oscar năm 2014, Prada đã chú trọng đến việc phục vụ các ngôi sao trên thảm đỏ.

 

Tư liệu 2 - Kering và LVML là hai tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu góp mặt trên ác thảm đỏ danh giá (nguồn Super Pumped)

(Tư liệu 2 - Kering và LVML là hai tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu góp mặt trên ác thảm đỏ danh giá (Nguồn: Super Pumped)

 

Mối Quan Hệ Win To Win Gia Tăng Độ Cạnh Tranh Khốc Liệt

  • Trong năm 2023 - các thương hiệu xa xỉ không ngừng bổ nhiệm các đại sứ thương hiệu cho nhiều mảng như trang phục, mỹ phẩm, phụ kiện cho các Celeb đang nổi tiếng. Mục đích đó chính là gia tăng chỉ số về độ nhận diện thương hiệu cũng như gia tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu nhờ sức nóng của người nổi tiếng;
 
  • Lễ trao giải Oscar cũng không nằm ngoài dự đoán khi hoàng loạt thương hiệu xa xỉ góp mặt cùng các ngôi sao như Anya Taylor-Joy cùng thương hiệu Dior, Emma Stone cùng Louis Vuitton hay Rose (BlackPink) cùng YSL.

 

Tư liệu 3 - Các thương hiệu xa xỉ bắt tay cùng các ngôi sao hàng đầu (Nguồn ELLE)

(Tư liệu 3 - Các thương hiệu xa xỉ bắt tay cùng các ngôi sao hàng đầu (Nguồn: ELLE Magazines)

 

Ưu Tiên Thị Trường Châu Á - Miếng Bánh Ngon Không Thể Bỏ Qua

  • Các thương hiệu xa xỉ không ngừng mở rộng thị trường qua các thị trường châu Á bởi đây là một miếng bánh ngon với thị phần người dùng đồ xa xỉ phẩm tăng cao qua những năm gần đây, và để “lấy lòng” người hâm mộ tại thị trường này thì thảm đỏ danh giá Oscar là một sự kiện đáng giá khi các thương hiệu lớn bắt tay cùng các minh tinh châu Á để họ khoác lên mình bộ đồ, trang sức của chính thương hiệu đó; 
 
  • Một số thương hiệu lớn bắt tay cùng với các minh tinh châu Á trên thảm đỏ Oscar 2024 như Balenciaga với Dương Tử Quỳnh, Công Trí với Awkwafina, Giorgio Armani bắt tay cùng Ke Huy Quan, …

 

Tư liệu 4 - Rose (Black Pink tại tiệc hậu Oscar 2024 (Nguồn Báo Lao Động)

(Tư liệu 4 - Rose (Black Pink tại tiệc hậu Oscar 2024 (Nguồn Báo Lao Động)

 

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2024)

Thu nhập dữ liệu và khảo luận: Trương Quang Nhật

Đăng kí nhận tin