CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Cứ mỗi năm vào dịp ngày 20/11, các thầy cô lại có dịp ngồi cạnh nhau ôn lại những kỷ niệm của mình. Những người học trò lại có cơ hội đến thăm các thầy cô, người đã dạy dỗ và hướng dẫn mình sau bao ngày xa cách.

Để hiểu rõ hơn về tường tận lịch sử ngày 20/11 và ý nghĩa của ngày này hãy tham khảo bài viết dưới đây của Pierre Cardin để hiểu rõ hơn về ngày lễ lớn này nhé.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Pierre Cardin thay lời tri ân đến quý Thầy Cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam

Chắc chắn vào những ngày này, không nơi nào sôi động hơn đó là các ngôi trường trên cả nước. Hàng loạt sự kiện diễn ra nhân ngày lễ lớn đối với quý thầy cô. Để bày tỏ lòng tri ân, Pierre Cardin gửi đến chương trình khuyến mãi đặc biệt diễn ra trong hai ngày 19 và 20.11

- Giảm đến 50% các sản phẩm giày nam và phụ kiện 

- Giảm 50% các sản phẩm Chăn Ga Gối Nệm Pierre Cardin

- Giảm đến 50% các sản phẩm đồ dùng gia đình

- Đồng giá 299k các sản phẩm quần áo và giày trẻ em nam  

- Giảm 50% các sản phẩm quần áo và phụ kiện nữ

Đây là hoạt động để các bạn học sinh bày tỏ lòng biết ơn, kính mến đến quý thầy cô. Một cơ hội để cán bộ giáo viên nhìn lại lại chặng đường giảng dạy của mình đã đi qua. Lắng nghe những tâm tình và trái ngọt yêu thương đến từ các học trò của mình.

Xem thêm: Bảng giá giày tây nam chính hãng Mới nhất | Pierre Cardin

Tìm hiểu về ngày 20.11

Lịch Sử Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11

Sự kiện ngày nhà giáo Việt Nam ở nước ta liên quan đến sự kiện đặc biệt của nhà giáo quốc tế.

Vào tháng 1/1956, là lần đầu tiên thế giới xuất hiện một tổ chức quốc tế nhà giáo. Được lấy tên gọi là FISE được viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants được tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục.

Sau được 3 năm, thì tổ chức này đưa ra Hiến chương cho các nhà giáo. Nội dung về các vấn đề liên quan đến quyền lợi của nghề dạy, đề cao trách nhiệm và vị trí của người giáo viên. Năm 1953, thì công đoàn Giáo dục Việt Nam chính thức tham gia vào hoạt động của tổ chức FISE.

Nhằm được hưởng ứng bản hiến chương cho các Nhà giáo trong cuộc họp Fise từ ngày 26 đến ngày 30/081957 tại thủ đô Ba Lan. Nước ta đã chọn ngày 20/11/1958 là ngày quốc tế hiến chương cho các Nhà giáo, gọi là Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam

Những năm đầu khi còn trong thời kỳ của chiến tranh, ngày Nhà giảo chỉ mới được tổ chức tại các trường học tại miền Bắc. Mãi cho đến bước ngoặt 1975, khi đất nước ta hoàn toàn được giải phóng. Ngày lễ 20.11 mới được tổ chức tại các trường học trên cả nước.

8/09/1982 thì ngày 20 tháng 11 hàng năm được chính thức trở thành ngày Nhà giáo Việt Nam.

Xem thêm: Ngày Hội Hàng Hiệu - Siêu Sale 11.11 Lớn Nhất Năm

Ý nghĩa ngày 20/11

Ngày 20.11 đã trở thành ngày lễ lớn kỷ niệm nghề giáo truyền thống tại Việt Nam. Điều này vô cùng phù hợp với một dân tộc hiếu học và truyền thống tôn sư trọng đạo của người dân Việt Nam.

“ Tôn Sư Trọng Đạo” là một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. vì vậy khi đến dịp ngày 20.11 hàng năm giống như một ngày hội của ngành giáo dục Việt Nam. Trong những ngày này, phụ huynh và học sinh thường chuẩn bị những bỏ hoa, những món quà với những tấm thiệp ghi những lời chúc ý nghĩa với những món quà bất ngờ để tri ân đến các quý thầy cô, những người đã tận tình truyền đạt kiến thức, dìu dắt mình lớn lên.

Ngày 20.11 chính là dịp để thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, tri ân của mình đến quý thầy cô giáo của mình. Dù đang ngồi hay rời xa ghế nhà trường, cứ đến ngày 20.11 mọi người đều hướng về thầy cô giáo gửi những lời chúc, những món quà tốt đẹp nhất đến quý thầy cô.

---------------------

Thông Tin Liên Hệ

- Website: https://pierre-cardin.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/pierrecardinparisvn

- Hotline: 088 8560 606

- Địa chỉ: 441B Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

 

Đăng kí nhận tin