Câu Chuyện Pierre Cardin: "Kiên Định Là Phẩm Chất Của Thiên Tài"

Trước khi được vinh danh là một huyền thoại, nhà thiết kế Pierre Cardin đã trải qua hơn 20 năm đối diện sự chỉ trích về con đường ông đã chọn. Nhưng vượt qua tất cả - “Kiên định là phẩm chất của thiên tài”. 

 

1 - Từ “Kẻ Ngoại Đạo Lì Lợm” Của Làng Thời Trang

Từ khi thành lập thương hiệu đến khi có chỗ đứng trong giới thời trang, Pierre Cardin chỉ mất 3 năm. Nhưng ngay 4 năm sau đó, ông đã bị Hiệp hội Thời trang cao cấp Paris thẳng tay khai trừ

Ở thời điểm cả thế giới theo đuổi Haute Couture (Thời trang may đo), Pierre Cardin cho ra mắt bộ sưu tập ready - to - wear (Thời trang may sẵn) dành cho nữ. Bộ sưu tập được trưng bày hiên ngang tại mặt tiền trung tâm thương mại Printemps, Paris. Tất nhiên, cả Paris chĩa mũi dùi vào lời “thách thức” của ông. Giới mộ điệu cho rằng nhà thiết kế đã “hạ thấp” sự sang trọng thời trang, là kẻ “ngoại đạo” đáng xấu hổ. Và cũng tất nhiên, Quý ngài Pierre Cardin đã bỏ ngoài tai. 

 

Cửa hàng Pierre Cardin tại Paris

(Ảnh 1 - Bộ sưu tập thời trang may sẵn đầu tiên của Pierre Cardin)

 

Một năm sau (vào năm 1960), Pierre Cardin cho ra mắt bộ sưu tập ready - to - wear dành cho nam. Không người mẫu chuyên nghiệp, các thiết kế được trình diễn bởi 250 sinh viên Pháp. Đây là lời khẳng định cho con đường mà Pierre Cardin tin tưởng. Trái với giới mộ điệu, công chúng đã nhiệt tình đón nhận các thiết kế này. Cùng năm đó, Pierre Cardin khai trương cửa hàng thời trang may sẵn dành cho nam tại Paris. 

Về phong cách, nhà thiết kế đại tài một mực trung thành với chủ nghĩa vị lai khoa học viễn tưởng, với những bộ trang phục như “đến từ hành tinh khác”. Ông cũng không thường xuyên tham gia các Tuần lễ thời trang thuộc “Big 4” (Paris, Milan, London và New York) - dù đó là yêu cầu “mặc định” dành cho các thương hiệu cao cấp. Sau này, chính nhà thiết kế Pierre Cardin đã thuật lại rằng: “Mọi người nói tôi bị điên và họ không bao giờ muốn mặc quần áo do tôi thiết kế”

 

2 -  Đến Người “thay đổi thế giới”

Kiên định một con đường, bỏ ngoài tai những lời chỉ trích - Pierre Cardin sẵn sàng “ẩn nhẫn” đến 20 năm để được công nhận. Năm 1977, ông được chính Hiệp hội Thời trang cao cấp Pháp trao giải thưởng danh giá Dé d’Or. Đồng thời khiến giới mộ điệu phải vinh danh là “thiên tài” trong thế hệ cùng thời, bên cạnh huyền thoại Yves Saint Laurent. Năm 2016, Pierre Cardin được Viện Hàn lâm Pháp cho phép tổ chức trình diễn ngay tại Trường Nghệ Thuật Paris - điều chưa từng có tiền lệ. 

 

Pierre Cardin là nhà thiết kế vĩ đại của làng thời trang

(Ảnh 2 - Pierre Cardin đã làm việc miệt mài suốt 70 năm để đạt được thành công vang dội)

 

Từ tinh thần tiên phong của Pierre Cardin, thời trang thế giới đã chuyển mình theo “ready - to - wear” như một xu hướng tất yếu của thời đại. Và khái niệm cao cấp của thời trang đã rộng mở hơn (ở chất liệu, kỹ thuật chế tác và danh tiếng thương hiệu) - không còn chỉ nằm ở các đường may đo thủ công. Pierre Cardin cũng dẫn đầu về kinh doanh đa ngành, khai thác tối đa sức mạnh thương hiệu. Nhờ thế, những thương hiệu cao cấp ngày nay không chỉ có trang phục, mà còn có phụ kiện, nước hoa, nội thất, ...

Có thể nói, chính sự kiên định và “lì lợm” của Pierre Cardin đã thay đổi thế giới. Ông đã làm việc miệt mài trong suốt 70 năm để hướng đến mục tiêu - bằng sự nhẫn nại đáng kinh ngạc. Từ chỗ bị xem là “kẻ ngoại đạo”, Pierre Cardin và thương hiệu của ông đã trở thành một thế lực lớn trên toàn cầu - với sự hiện diện ở 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. 
 

3 - “Tinh Thần Pierre Cardin” Trong Từng Sản Phẩm Giày Tây Cao Cấp 

Thương hiệu thời trang cao cấp Pierre Cardin

 

Tiếp nối những di sản của nhà sáng lập, Pierre Cardin Paris Vietnam luôn mang theo “Tinh thần Pierre Cardin” trong từng sản phẩm. Đó là sự kiên định với mục tiêu đem đến cho Quý khách hàng Việt Nam những đôi giày tây tiêu chuẩn châu Âu. Giày Tây Pierre Cardin đều có chất liệu da bò nhập khẩu, tuân thủ quy trình chế tác 200 bước. Tùy vào kỹ thuật chế tác, sản phẩm có thể có tuổi thọ lên đến 10 năm.

Pierre Cardin Paris Vietnam luôn mong muốn được “tiếp sức và đồng hành” cùng Quý Khách hàng trên hành trình bền bỉ đến mục tiêu

Trên đây là câu chuyện về phẩm chất thiên tài của nhà sáng lập thương hiệu Pierre Cardin. Hy vọng bài viết đã tiếp thêm phần nào cảm hứng cho Quý Khách hàng.  

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

 

Đăng kí nhận tin