5 Cách Chọn Giày Tây Nam Theo Dáng Người

"Giày Tây Nam là phụ kiện không thể thiếu với cánh mày râu, nhất là trong môi trường công sở ngày nay. Việc chọn được đôi giày đẹp không quá khó, tuy nhiên để chọn được đôi giày vừa đẹp vừa phù hợp với bản thân thì cũng không phải là dễ"

Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, Pierre Cardin Paris Vietnam sẽ giúp Quý Khách hàng chọn được đôi giày phù hợp với vóc dáng cơ thể.

 

Hướng Dẫn Cách Chọn Giày Tây Nam

(Ảnh 1 - Pierre Cardin Paris Vietnam: Loạt minh họa hướng dẫn cách chọn Giày Tây Nam theo vóc dáng)

 

1 - Cách Chọn Giày Tây Nam Cho Người Có Chiều Cao Khiêm Tốn

Giày Tây Nam dành cho người có chiều cao khiêm tốn cũng khá dễ để chọn. Cụ thể, Quý Khách hàng hãy chọn những mẫu giày tây có 3 đặc điểm như sau:

  • Giày Tây Nam có màu tối: Đen, Nâu đen hoặc Xanh Navy đậm, ...
  • Giày Tây Nam có kiểu dáng mũi nhọn;
  • Mang tất và mặc quần cùng màu tối với giày.

 

Nếu chúng ta mang Giày, Tất và Quần Tây cùng một màu và nhất là những màu tối sẽ tạo ra hiệu ứng ảo giác kéo dài cho đôi chân. Lúc đấy, người đối diện sẽ có cảm giác toàn bộ đôi chân của Quý Khách hàng liền một mạch từ phần hông chạy đến phần mũi chân. Từ đó, chúng ta sẽ có thể "Hack Chiều Cao" của mình trong mắt người đối diện.

 

giày tây nam đồng màu với quần tây

(Ảnh 2 - Combo Giày Tây Nam cùng Tất Thời Trang & Quần Tây màu tối sẽ làm cho đôi chân dài miên man) 

 

Hãy tưởng tượng điều ngược lại hoàn toàn, khi 3 phụ kiện "giày - tất - quần" mỗi thứ một màu khác nhau. Lúc đó, người đối diện sẽ thấy chân của Quý Khách hàng bao gồm 3 phần riêng biệt và họ sẽ ngay lập tức phát ra chiều cao thực sự của chúng taGiày Tây Mũi Nhọn cũng sẽ góp phần "kéo dài" cho đôi chân ra thêm. Ngoài ra, loại giày mũi nhọn cũng làm cho cho chúng ta trẻ trung và năng động hơn.

 

2 - Chọn Giày Tây Nam Cho Người Cao

Nếu Quý Khách hàng có chiều cao từ 170cm trở lên, thì xin chúc mừng vì gần như Quý Khách hàng sẽ không cần quá bận tâm về các kiểu dáng form giày tây nam hay màu sắc của chúng khi mua. Tương tự như người có gương mặt trái xoan sẽ dễ dàng để mọi kiểu tóc, người có chiều cao tốt sẽ dễ dàng mang nhiều loại giày khác nhau mà cũng vô cùng phù hợp với vóc dáng của mình.

 

Tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý rằng những người có chiều cao thì thường đi đôi với bàn chân to. Vì trọng lượng cơ thể lớn có thể dồn lên đôi chân và làm bàn chân to bè ra theo chiều ngang.

 

giày tây nam cùng màu với quần tây

(Ảnh 3 - Pierre Cardin Paris Vietnam: Những người có dáng cao thường sẽ rất dễ chọn giày) 

 

Trong trường hợp này hãy chọn những dòng Giày Derby, vì đây là dòng giày có thể tăng hoặc giảm chiều ngang của nó một cách tương đối để phù hợp với những đôi bàn chân to và nhỏ khác nhau. Dòng giày này trong quá khứ cũng là sự lựa chọn số 1 của những người thợ săn đi rừng hoặc những anh tiều phu đốn củi ở phương Tây vốn có những đôi chân rất to.

 

3 - Chọn Giày Tây Nam Cho Người Có Thân Người Quá Khổ

Chà, đây là trường hợp khá khó để chọn giày vì nhiều lý do khác nhau

  • Điều thứ nhất: Người mập mạp thường có đôi bàn chân to, do trọng lượng cơ thể lớn đè lên bàn chân và lâu ngày hình thành nên những đôi bàn chân to để có thể chống chịu được sức nặng.
 
  • Điều thứ hai: Thân hình của một người mập mạp cũng khá "kén giày". Nếu chọn không kỹ lưỡng sẽ làm cho đối phương càng thấy chúng ta trở nên " ục ịch". Như thế thì chẳng chả tốt chút nào!
 

Để chọn được giày cho người mập mạp thì cần kết hợp nhiều yếu tố sau đây:

  • Chọn Size giày lớn và có màu tối;
  • Chọn Form giày có khả năng mang được cho chân to;
  • Chọn kiểu dáng giày mũi vuông thay cho mũi tròn và mũi nhọn;
  • Kết hợp với Tất - Quần Tây và Thắt Lưng.
 

Giày tây nam dành cho người mập mạp

(Ảnh 4 - Hình mẫu Bên Phải tuân theo các quy tắc ăn mặc và gọn gàng hơn hình ảnh Bên Trái đúng không nào?)  

 

Tại sao người mập mạp thường không nên mang giày mũi nhọn trong khi đó mũi nhọn có khả năng kéo dài cho đôi chân? 

Bởi vì, cái gì nhiều quá cũng sẽ phản tác dụng, ở trường hợp của người mập mạp, thân hình họ khá bầu bĩnh ở đoạn giữa. Nếu mang giày mũi nhọn sẽ làm cho đôi chân có cảm giác càng nhỏ bé hơn khi nhìn vào tổng quan cả cơ thể. Lúc đó hình ảnh phù hợp nhất để diễn tả về chúng ta, có thể chính là "củ khoai tây cắm trên 2 cây tăm".

Mũi tròn thì còn tệ hơn, nó làm chân người mang giày có cảm giác ngắn lại. Giày Mũi Vuông là lựa chọn duy nhất còn lại, mặc dù đây cũng chưa phải phương án tốt nhất, nhưng nó là phương án tối ưu nhất.

 

4 - Giày Tây Nam Dành Cho Người Gầy

Quý Khách hàng nên chọn những đôi giày có màu sáng, hoặc ít nhất là khác màu với màu chiếc Quần Tây. Lời khuyên là, chúng ta nên chọn màu Vàng Bò hoặc Màu Nâu sáng. Quý Khách hàng cũng không nên chọn màu quá sáng vì nó sẽ khó phối đồ với Quần Tây và Áo Sơ Mi

Chỉ đơn giản vậy thôi, thì việc chọn màu giày giúp chân người gầy đỡ "mãnh khảnh" hơn vì điều này tách chân người gầy ra thành hai phần rõ rệt, giúp giảm thiểu sự gầy gò của người mang Giày Tây Nam.

 

Giày tây nam dành cho gầy

(Ảnh 5 - Giày Tây Đen & Quần Tây Đen khắc họa rõ nét sự gầy guộc của anh chàng trong ảnh này)

 

Nếu quá gầy, thì Quý Khách hàng hãy cân nhắc thêm việc mang Giày Mọi. Khác với Giày Casual, phần đế của Giày Mọi không hề "đôn cao" lên một vài cen-ti-mét như Giày Tây. Thay vào đó, chúng làm cho chiều cao của người mang gần với chiều cao thực sự của người đó nhất.

Hai màu vàng bò và màu nâu sáng là 2 màu khá dễ để phối đồ. Quý Khách hàng nên xem xét 2 màu này vì chúng cũng tạo ra sự cổ điển khi mang.

 

5 - Chọn Giày Tây Nam Cho Người Vừa Thấp Vừa Béo

Có thể mọi người sẽ nghĩ rằng người béo đã khó chọn giày thì người vừa thấp vừa béo sẽ càng khó hơn nữa, tuy nhiên điều này chưa chính xác lắm. Việc lựa chọn giày chưa người vừa thấp, lại vừa Béo cũng không hề khó hơn so với việc lựa chọn giày cho người béo.

Bởi thường bàn chân của những người thấp sẽ nhỏ hơn và do đó tránh được phần khó chọn giày nhất "chân quá khổ " không giày nào mang vừa. Việc lựa chọn giày tương tự như cho người béo nhưng đơn giản hơn khi áp dụng vài "tips" nhỏ sau đây:

  • Chọn màu tối;
  • Tránh kiểu giày mũi nhọn và mũi tròn;
  • Kết hợp với tất - quần tây và thắt lưng.
 

Ngoài ra, quý Khách hàng cũng có thể cân nhắc thêm về Giày Tăng Chiều Cao của Pierre Cardin với phần đế độn kín lên tới 7cm. Đây là sản phẩm thời trang giúp cải thiện vượt trội chiều cao của người mang.

 

Giày tây nam

(Ảnh 6 - Pierre Cardin: Sản Phẩm Giày Tây Nam Tăng Chiều Cao (+7cm) - PCMFWLE 334)

 

Trong trường hợp không phải đôi Giày Tăng Chiều Cao, thì một đôi Giày Tây bình thường cũng đã có phần đế cao tầm 3cm cũng sẽ  giúp cải thiện phần nào đó chiều cao của Quý Khách hàng.

 

Pierre Cardin Paris Vietnam hi vọng rằng, những hướng dẫn cho Quý Khách hàng từ bài viết sau đây sẽ giúp định hướng những cách để chọn một đôi giày tây phù hợp với bản thân mình, tuy nhiên không bao giờ có một công thức chung cho tất cả các trường hợp. 

 

Ngoài ra, Quý Khách hàng cũng có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan đến chủ đề tương tự như sau:

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Đăng kí nhận tin