Pierre Cardin - Con người tiên phong và kiến tạo nên thế kỷ 20 rực rỡ

Giày tây nam Pierre Cardin hôm nay sẽ kể cho bạn nghe về một huyền thoại trong làng thời trang. Đó chính là Pietro Costante Cardino
 
Chúng ta đã quá quen với những đôi giày tây, những đôi giày lười ... mang thương hiệu Pierre Cardin.
Chúng đều mang phong cách cổ điển. Nhưng bạn có biết chủ nhân của thương hiệu này , ông Pietro Costante Cardino là một người cực kỳ phá cách và là một biểu tượng sáng tạo đến từ tương lai của thế kỷ 20 không ?
Trong suốt sự nghiệp 60 năm của mình Pierre Cardin nhận được vô vàng sự ngưỡng mộ và cả sự ganh ghét trong giới thời trang. Bởi khác với những nhà thiết kế đương thời, ông còn là một nhà kinh doanh lão luyện và nhạy bén với thời cuộc.

 

II- Tay chơi ngông trong làng thời trang :

"Khi tôi bắt đầu sự nghiệp 60 năm trước, những thiết kế của tôi luôn là thứ gì đó thật khác lạ. Mọi người nói tôi bị điên và họ không bao giờ muốn mặc quần áo do tôi thiết kế "- Pierre Cardin chia sẻ
Vào tháng 7 năm 1969, Tàu Apollo 11 đã thành công đưa con người lên mặt trăng. Đây là một thời kỳ đặc biệt ở Mỹ, nó tạo nên 1 cơn sốt về những sứ mệnh không gian của NASA và hàng loạt các tác phẩm về không gian trong thập niên tiếp theo.
Pierre Cardin nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu và là người khởi đầu cho thời trang Space Age ( thời đại không gian) cực kỳ được ưa chuộng trong thập niên 70.
Những thiết kế của ông ảnh hưởng mạnh mẽ đến những bộ phim Không gian như Star Trek rất nổi tiếng và trở thành một phần của văn hóa đại chúng Hoa Kỳ.
Năm 1970 ông cũng là người tham gia vào dự án thiết kế bộ đồ du hành không gian của NASA. 

 

Ở thời đại của ông, bên cạnh vấn đề phân biệt chủng tộc thì vấn đề phân biệt giới tính cũng khá nặng nè. Phụ nữ bị gò bó trong những công việc gia đình và mặc định 1 vị thế thấp hơn đàn ông trong xã hội.
Pierre Cardin là người tiên phong trong phong trào giải phóng nữ giới bằng những mẫu trang phục mà ông tạo ra. Ông đấu tranh cho phong trào giải phóng nữ giới bằng ngôn ngữ thời trang của mình. Ai nói phụ nữ là phải mềm mại ?
Ông tạo ra những chiếc váy với những khối vuông gai góc, như nói lên rằng phụ nữ có thể mềm mại nhưng cũng có thể gai góc và ngoan cường không thua gì đàn ông.

 

Trước Pierre Cardin, chưa ai nghĩ đến việc tạo ra những trang phục dành cho cả nam và nữ, nhưng ông thì có đấy !
Bộ sưu tập Cosmo năm 1964 của ông đã đánh dấu lần đầu tiên có những bộ trang phục mà nam hay nữ đều có thể mặc, nó mở đầu bằng những lời ganh ghét của giới thời trang rằng sẽ chẳng ai muốn mặc thứ thiết kế ấy nhưng kết thúc bằng việc hình thành nên một nhánh thời trang hoàn toàn riêng biệt và đến nay vẫn phát triển đều đặn.

d- Những thành tích khác của ngài Pierre Cardin :

- Là người thiết kế quốc bộ phục của Philippine 1971

- Thiết kế đồng phục cho hãng hàng không Pakistan 1966

- Khi thời trang cao cấp xuống dốc năm 1970, những bộ quần áo may sẵn của Pierre Cardin lên ngôi và định hình lại thị trường thời trang thế giới.

- Người đầu tiên biến Nhật Bản thành 1 thị trường thời trang cao cấp khi ông đến đó 1957.

- Là người đầu tiên đưa " thời trang" vào nội thất xe hơi. Biến nội thất xe hơi trở thành nghệ thuật

 

Đăng kí nhận tin