Giày Monk Strap - Từ Tu Viện Trung Cổ Đến “Walk-in Closet” Của Quý Ông Hiện Đại

Monk - Strap là một trong những kiểu giày lâu đời và độc đáo nhất trong thế giới giày tây. Sau đây, hãy cùng Pierre Cardin Paris Vietnam khám phá câu chuyện thú vị xoay quanh Giày Monkstrap nhé! 

 

1 -  Từ Tu Viện Trung Cổ Đến “Walk-in Closet” Của Quý Ông Hiện Đại

Không có nguồn gốc từ giới hoàng gia hay quân đội; Giày Monkstrap xuất thân từ những tu viện thời Trung Cổ. Do nhu cầu thực tế trong lao động và thực hành tôn giáo, các tu sĩ đã tạo ra những những đôi giày da có khóa cài kim loại - bền chắc, kín đáo và thuận tiện trong di chuyển. Đó chính là tiền thân của Giày Monkstrap.

Đến thế kỷ 19, các thương hiệu giày thủ công tại Anh bắt đầu lấy cảm hứng từ mẫu giày tu sĩ. Họ đã tạo ra Monkstrap - với form dáng gọn gàng theo chuẩn giày tây và phần khóa kim loại. Chúng nhanh chóng chinh phục các Quý Ông, trong đó có hoàng tử Edward. 

 

Giày Monk Strap

(Ảnh 1 - Giày Monk Strap có lịch sử lâu đời và trở thành món đồ không thể thiếu của Quý Ông hiện đại)

 

Những thập kỷ sau, Giày Monkstrap tiếp tục được lăng xê bởi các nhà mốt lớn như Yves Saint Laurent (YSL), Alexander McQueen, Al Bazar, ... Không còn bị đặt dấu hỏi về tính thời trang, Giày Monkstrap chính thức bước vào “walk-in closet” (phòng thay đồ) của Quý ông thời thượng. 

Sự phá cách tinh tế ở khóa giày và chuẩn mực cổ điển của form dáng - Dường như chính là điểm cân bằng mà Quý Ông luôn tìm kiếm, ở bất kỳ thời đại nào. Bên cạnh đó, chính sự “khác biệt” ngay từ xuất thân đã giúp Monk-strap ít bị ràng buộc trong các quy tắc ăn mặc. Chúng trở thành đại diện phong cách của người đàn ông hiện đại - đủ chuẩn mực khi cần, nhưng không ngại thay đổi và phá cách

 

2 - Single Monk Strap & Double Monk Strap - Lựa Chọn Nào Là Phù Hợp?

Qua thời gian cải tiến, Giày Monkstrap hình thành 2 kiểu dáng cơ bản:

 

  • SINGLE MONKSTRAP

Loại có 1 khóa cài kim loại. Thiết kế tổng thể tối giản, gọn gàng và không quá nổi bật. Vì thế, chúng sẽ phù hợp với các Quý Ông đĩnh đạc và yêu thích sự tinh tế. 

 

Giày Single Monk Strap Pierre Cardin #367

(Ảnh 2 - Mẫu giày Single Monk Strap tiêu biểu đến từ thương hiệu Pierre Cardin)

 

 

  • DOUBLE MONKSTRAP

Loại có 2 khóa cài kim loại. Đây chính là kiểu monk-strap phổ biến nhất. Chúng có sự phá cách nổi bật và phóng khoáng. Nhưng vẫn có thể phối hợp cùng suit và trang phục thường nhật. Đồng thời với 2 khóa, Quý Ông có thể điều chỉnh để vừa vặn với kích thước chân. 

 

Giày Double Monk Strap Pierre Cardin #363

(Ảnh 3 - Mẫu Giày Double Monkstrap thời thượng đến từ thương hiệu Pierre Cardin)

 

Việc lựa chọn Single Monkstrap hay Double Monkstrap sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân của Quý Ông. Tuy nhiên, Double Monkstrap sẽ có tính linh hoạt cao hơn, phù hợp với nhiều kiểu trang phục hơn. Nếu có chút đắn đo về sự nổi bật, Quý Ông có thể lựa chọn các màu sắc tinh tế như nâu và đen. Hoặc cân nhắc chọn lựa kích thước khóa kim loại phù hợp. 

 

3 - Gợi Ý: Giày Double Monk Strap Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLH 363

Giày Double Monkstrap Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLH 363 là sản phẩm mới nhất mùa Thu/ Đông của Pierre Cardin. Và là mẫu giày Monk Strap duy nhất được ra mắt trong năm 2023. 

 

Giày Monk Strap #363 Pierre Cardin

(Ảnh 4 - Giày Double Monk Strap Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLH 363)

 

  • Giày Tây Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLH 363 (Da Bò Ý) thuộc kiểu dáng Double Monkstrap với điểm nhấn 2 khóa cài ánh bạc, kết hợp cùng họa tiết Brogue phá cách. Tuy có đến 2 khóa, Quý Ông chỉ cần điều chỉnh 1 khóa trên để mang/ tháo giày dễ dàng

  • Giày có chất liệu Da Bò Ý Cao Cấp (100%) - Thủ phủ ngành da thuộc thế giới từ thời La Mã cổ đại; với độ dày da đạt tiêu chuẩn 1.6 - 1.8mm. Bề mặt da mịn màng, hoàn hảo không tì vết và có độ bóng tự nhiên qua thời gian. 

 

Giày Monk Strap #363 Pierre Cardin màu Gold

(Ảnh 5 - Giày Double Monk Strap Cao Cấp Pierre Cardin - PCMFWLH 363)

 

  • Với sắc Gold, giày được phủ sơn Patina hoàn toàn bằng tay, tạo hiệu ứng chuyển màu độc đáo ở phần mũi giày. Vì độ "ăn màu" của chất liệu da sẽ khác nhau, mỗi đôi giày Patina đều là tác phẩm độc bản dành riêng cho Quý Khách hàng. Nếu yêu thích vẻ đẹp cá tính, đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho Quý Ông. Bên cạnh đó, sắc đen cổ điển hứa hẹn cũng sẽ làm hài lòng các Quý Ông yêu nét nguyên bản. 

 

  • Đế tự tạo kết hợp giữa đế da và đế cao su, được may thủ công theo công nghệ Mckay truyền thống của châu Âu. Đế cao su giúp chống trơn trượt, linh hoạt với nhiều kiểu thời tiết và môi trường sử dụng. Phần da bò Ý cao cấp góp phần khẳng định vị thế và độ “chịu chơi” của Quý Ông. 

 


Pierre Cardin Paris Vietnam là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Pháp - HỆ THỐNG GIÀY TÂY & PHỤ KIỆN DA SỐ 1 VIỆT NAM; chúng tôi cam kết đem đến cho Quý Khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm thời trang hàng hiệu.

 

 

 

Pierre Cardin Paris Vietnam

(2023)

Tác giả: Nguyễn Hà Bảo Thy

Đăng kí nhận tin