Cùng quý ông Paris mang giày công sở đạp xe đến văn phòng vừa cải thiện sức khoẻ vừa tiết kiệm chi phí khi xăng tăng giá

Xe đạp là một phương tiện di chuyển phổ biến từ xưa cho đến nay. Nếu bạn là dân công sở thì hãy đạp xe đi làm mỗi ngày vì giúp bạn rèn luyện sức khỏe, tiết kiệm chi phí, não bộ phát triển, tiện lợi và an toàn hơn. Để hiểu thêm chi tiết, bạn cùng Điện máy XANH tham khảo 8 lý do dân công sở nên đạp xe đi làm mỗi ngày nhé!

1. Rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe 

Bộ môn đi xe đạp là một trong những cách rèn luyện thể dục thể thao tốt và nâng cao sức khỏe. Dân công sở, chủ yếu là ngồi ở văn phòng làm việc, không vận động nhiều nên lượng calo không thể tiêu hao và dễ tích tụ thành mỡ. Đừng lo, bạn hãy sử dụng xe đạp đi làm mỗi ngày để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Lượng calo được đốt cháy sẽ tùy thuộc vào tốc độ, quãng đường và địa hình của mỗi người, nhưng trung bình sẽ đạp sẽ đốt cháy lượng calo nhiều hơn khi đi bộ. Đồng thời, đi xe đạp rèn luyện sức khỏe tốt hơn, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng giúp bạn cải thiện, cũng như hạn chế bệnh về tim mạch, huyết áp, xương khớp.

Ngoài ra, khi đi làm bằng xe đạp, cơ bắp của bạn cũng sẽ săn chắc, mạnh mẽ hơn. Chúng sẽ tích lũy những lợi ích tích cực cho sức khỏe theo năm tháng nhẹ nhàng nhưng vô cùng hữu ích.

2. Cải thiện vóc dáng

Bạn là người bận rộn sáng tối với công việc, không có thời gian để chạy bộ hay đến phòng gym luyện tập thì đi xe đạp là cách tốt nhất lưu giữ vóc dáng chuẩn, thon gọn. Nếu bạn siêng năng chạy xe đạp đi làm mỗi ngày, chắc chắn lượng calo dư thừa sẽ bị đốt cháy và cơ thể bạn cũng trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Đi xe đạp xem như một môn thể thao Aerobic phổ biến của chị em phụ nữ, nhằm cải thiện vóc dáng trở nên mảnh mai, xinh đẹp hơn. Những bạn gái không có thời gian để luyện tập thì hãy chọn ngay phương tiện xe đẹp đi làm mỗi ngày, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một thân hình hơn đẹp hơn cả mong đợi.

3. Cải thiện cảm xúc, tạo niềm vui trong cuộc sống

Mỗi ngày đạp xe đi làm sẽ tăng cường hormone hạnh phúc, giúp bạn mang đến nguồn năng lượng tích cực, cảm xúc được cải thiện theo chiều hướng tích cực và giảm lo lắng. Đồng thời, bạn cũng tận hưởng niềm vui mỗi khi đi làm vì trong cuộc sống, công việc luôn làm con người ta trở lên mệt mỏi.

Chạy xe đạp đi làm còn giúp bạn tạo niềm vui trong cuộc sống, vì mỗi ngày bạn được nghêu ngao ngắm nhìn khung cảnh xung quanh như cây lá, con người, lắng nghe tiếng chim hót, sống chậm lại một chút để yêu thương nhiều hơn. Đi xe đạp sẽ nuôi dưỡng tâm trí theo cách tối giản nhất trong cái guồng quay tất bật của cuộc sống.

4. Tăng cường sức khỏe não bộ

Một lợi ích tiềm năng của việc đi làm bằng xe đạp mỗi ngày đó là hỗ trợ bạn tăng cường sức khỏe não bộ, thông minh hơn vì khi đạp xe sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh trung ương. Đồng thời, trong quá trình chạy xe đạp, lượng oxy được điều hòa đến não, giúp tăng cường chất xám, mao mạch thần kinh.

Thêm vào đó, đi xe đạp giúp tạo ra chất protein BDNF kích thích sự tăng trưởng của tế bào não, từ đó cải thiện trí nhớ, nhớ lâu và phản xạ tốt. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên chạy xe đạp đi làm, nó sẽ giúp ta minh mẫn nhiều hơn trong công việc.

5. Di chuyển dễ dàng và tiện lợi

Nhiều người cho rằng, đạp xe đi làm sẽ khiến mình bất tiện trong công việc chẳng hạn như mệt mỏi hay trễ giờ. Vậy tại sao bạn không suy nghĩ rằng, nó sẽ rất bất tiện khi không có chỗ đậu xe, tìm chỗ đậu xe vất vả khi đến một địa điểm mới hoặc bạn phải chịu tình trạng kẹt xe với khói bụi, không khí ô nhiễm.

Tuy nhiên, đạp xe đi làm là một phương tiện vô cùng thuận tiện và hỗ trợ bạn di chuyển dễ dàng ở bất kỳ đoạn đường nào. Đồng thời, việc đỗ xe cũng trở nên dễ dàng, tránh tình trạng kẹt xe, trễ giờ.

6. Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí là một lợi ích thiết thực đối với dân văn phòng. Khi bạn đi làm bằng xe máy, xe ô tô thì phải đầu tư một khoảng tiền khá lớn để sắm một chiếc xe chất lượng, nhưng khi đi xe đạp, bạn chỉ cần tốn một khoản chi phí nhỏ cho chiếc xe đạp.

Bạn sử dụng trong thời gian dài lâu, chắc chắn sẽ xảy ra những hư hại nhưng đối với xe đạp, số tiền bảo dưỡng, sửa chữa vô cùng tiết kiệm. Xe đạp bị dơ, đóng bụi, bạn vệ sinh lau chùi vô cùng đơn giản và tiện lợi mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào để rửa xe.

Ngoài ra, khi di chuyển bằng xe ô tô, xe máy, bạn còn phải tốn một khoảng tiền hàng ngày, hàng tuần để đổ xăng. Trong khi bạn đi xe đạp thì không phải tốn một chi phí nào cả.

7. An toàn khi tham gia giao thông 

Một lợi ích cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua khi đạp xe đi làm là an toàn đối với người điều khiển, tham gia giao thông trên đường bộ. Chính vì vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng việc đi xe đạp khi đi học, đi làm,... ví dụ như nước Netherland có đến hơn 90% người sử dụng xe đạp cho mọi hoạt động thường ngày.

Nếu xảy ra tình trạng đáng tiếc khi di chuyển trên đường thì người điều khiển không bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì vận tốc xe đạp nhỏ hơn rất nhiều so với xe máy và ô tô. Ngoài ra, thành phố hay quốc gia nào càng có số người đi xe đạp nhiều thì số lượng tai nạn giao thông sẽ được cải thiện tích cực.

8. Hạn chế ô nhiễm môi trường

Những chất thải của xe máy và ô tô là một trong những yếu tố góp phần gây ô nhiễm môi trường, phá hủy hệ sinh thái tự nhiên và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Do đó, đạp xe đi làm là mỗi ngày là một hành động nhỏ góp phần vào việc bảo vệ môi trường.

Những chất thải ra của xe ô tô, gắn máy chủ yếu là lượng khí CO2, gây nên hiệu ứng nhà kính, làm nhiệt độ trái đất tăng lên, gây cháy rừng, bệnh truyền nhiễm. Chính vì thế, đi xe đạp trong mọi hoạt động còn giúp hạn chế tình trạng ô nhiễm, mang đến bầu không khí tươi mát, trong lành và bảo vệ sức khỏe con người. 

Nguồn : tập chí sức khoẻ

 

 

Đăng kí nhận tin