5 TIPS CHĂM SÓC GIÀY TÂY HIỆU QUẢ

Một trong những món đồ không thể thiếu cho vẻ lịch lãm của các quý ông đó chính là một đôi giày da chất lượng. Và để có thể hiểu và chăm sóc những đôi giày cao cấp này thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua được 5 điều sau đây.

1. Lưu Trữ Giày Tây 


Sau khi mua giày về đừng vội bỏ hộp giày mà nên giữ lại, khi không sử dụng thì nên để giày vào hộp, nên bọc giấy hoặc khăn giữa 2 chiếc giày để tránh trầy giày. Giữ giày trong hộp sẽ bảo quản giày tốt hơn tránh lực tác động ngoài ý muốn lên giày, ngoài ra hộp giày cũng tạo nên một môi trường hạn chế hơi ẩm ảnh hưởng đến giày.

Ngoài ra để hạn chế mùi hôi là vò giấy cùng Baking Soda để hút ẩm và diệt vi khuẩn. Khoảng 2 tuần thay giấy báo bên trong 1 lần.
 
2. Vệ Sinh Giày Tây
 


Việc vệ sinh giày thường xuyên sẽ giúp gia tăng độ bền của da lẫn đế. 
Điều đầu tiên bạn cần làm là lấy khăn khô lau qua phần da của giày. Sau khi lau khô giày, bạn lấy 1 bàn chải mềm chải khắp phần da bên trên của đôi giày, chiều chải phần mũi nên là chải ngang, vì nó cùng chiều với vết nhăn của da trong quá trình sử dụng. Như vậy bạn sẽ vệ sinh hiệu quả mà hạn chế làm trầy da giày.
 

Phần đế giày nếu bằng da cũng chỉ được vệ sinh bằng bàn chải, đối với đế bằng cao su bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh vỏ xe để vệ sinh và làm đen cao su. Hoá chất khuyên dùng là dung dịch chuyên dụng của Sarphir.
 
3. Dưỡng ẩm da giày
 
Giày tây không nên quá ẩm cũng như quá khô cũng đều không tốt. Khoảng 1 tuần 1 lần hoặc tối đa 2 lần 1 tuần bạn nên dưỡng ẩm cho giày.
 
Một mẹo nhỏ nếu không có điều kiện và cần dưỡng giày nhanh gọn bạn có thể dùng sữa tươi không đường nhỏ lên tay xong thoa đều lên da giày sau đó để khô. Nếu cổ giày vì da khô quá cứng bạn có thể dùng Vaseline bán phổ biến tại các nhà thuốc hoặc siêu thị thoa lên vùng cổ giày hay vùng da khô cứng. Lưu ý cách này không nên sử dụng thường xuyên vì đây không phải là những hoá chất khuyên dùng thường xuyên.
 
4. Dưỡng màu da giày

Đầu tiên là gỡ dây giày hoặc các phụ kiện ra nếu có thể. Lấy 1 ít xi kem từng chút một bằng ngón tay và xoa đều lên phần da giày theo hình tròn và thoa đi khắp đôi giày. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng vải mềm thoa xi kem lên da giày. Sau đó bạn để khô lớp xi giày này và dùng bàn chải chuyên dụng đánh giày tây đánh nhẹ qua.
 
Vệ sinh giày bạn có thể dùng bàn chải nhựa thông dụng với lông mềm mịn nhưng đến bước dưỡng màu dưỡng bóng thì chỉ sử dụng bàn chải đánh giày lông ngựa chuyên dụng để chải. Lưu ý là bạn chải thật nhẹ nhàng, ko tì lực để tránh làm trầy lớp da giày. Chải nhẹ nhàng và nhanh sẽ cho hiệu quả trông thấy. Bạn cần lặp đi lặp lại bước dưỡng màu này 2 cho đến 3 lớp hoặc hơn nếu cần thiết để đạt màu sắc ưng ý cho đôi giày. 
 
5. Dưỡng bóng da giày
 
Bước cuối cùng là dưỡng bóng đôi giày, đây là bước quan trọng để tạo nên một vẻ ngoài lịch lãm thu hút. Các loại xi wax thông thường bạn có thể dễ dàng tìm thấy ngoài siêu thị. Để có 1 độ bóng chuẩn đẹp bạn có thể chọn xi wax Kiwi chính hãng. Dùng ngón tay hoặc vải mềm thoa xi đều lên bề mặt của da.
 
Sau khi thoa đều xi wax lên khắp da giày, bạn chờ cho lớp xi khô khoảng 5 phút và dùng bàn chải lông ngựa chải nhẹ, đều và nhanh. Để có hiệu quả tối ưu bạn nên lặp đi lặp lại bước này ít nhất 3 lần. Thời gian lớp sau chờ lâu hơn lớp trước rồi hãy dùng bàn chải lông ngựa chải qua. Ví dụ lớp xi đầu để khô chải sau 5 phút thì lớp xi sau để khô chải sau 10 phút, lớp xi cuối để khô và chải sau 15 phút.
















Đăng kí nhận tin